Nhà hát nhỏ nhất thế giới chỉ chứa 8 khách

16/11/2020 - 10:17

Nhà hát Kremlhof nằm ở Villach, Áo rất nhỏ, chỉ có thể phù hợp với tám khách, tất cả đều ngồi ở hàng ghế đầu.

Nhà hát nhỏ nhất thế giới chỉ chứa 8 khách

Nhà hát Kremlhof nằm ở Villach, Áo trên thực tế có sân khấu bên trong có kích thước 1,3x1,3 m. Nếu lần đầu trông thấy, hẳn nhiều người thấy  Kremlhof trông chẳng giống một nhà hát chút nào, nó trông giống như một Ca-bin để nghỉ ngơi hơn.

Nhà hát không có nhiều người chứng kiến, nhất là khi so sánh với nhà hát đẳng cấp châu Âu có sức chứa hàng nghìn người. Tuy nhỏ nhưng nhà hát Kremhlof tổ chức tất cả các buổi biểu diễn thú vị đặc trưng của Áo như múa ba lê và opera.

Nhà hát do Felix Strasser và Yulia Izmaylova xây dựng để tổ chức các buổi biểu diễn thường xuyên như hát opera, ballet, kịch. Đáng chú ý, chủ sở hữu nhà hát cũng đưa ra một số yêu cầu thú vị.

Để có thể xem một chương trình tạp kỹ do nhà hát tổ chức, khách có thể tuỳ ý đóng góp trước khi vào thưởng thức nghệ thuật vì Nhà hát Kremhlof không bán vé. Kremlhof  mở của vào năm 2009 nhưng tổ chức các chương trình thường xuyên vào năm sau.

Nhà hát nhỏ nhất thế giới chỉ chứa 8 khách

Sản phẩm đầu tiên của họ có tên là 'Schnee' bắt đầu vào tháng 1/2010. Buổi biểu diễn khá thành công đem lại khoảng thời gian giải trí cho cộng đồng xung quanh.

Nhà hát Kremlhof được xây dựng với sự giúp đỡ của tổ chức sân khấu địa phương nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với các loại hình nghệ thuật.

Ngoài danh hiệu nhà hát nhỏ nhất thế giới, điểm độc đáo của nhà hát này là thiết kế giống như xây nhà trên cây nhưng lại đứng trên mặt đất.

Nhà hát Kremlhof cũng là một phương tiện để xây dựng mối quan hệ giữa những người có xuất thân khác nhau ở các quốc gia, bằng chứng là trẻ em thường xuyên có các buổi biểu diễn và biên đạo sân khấu âm nhạc sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Đức, Nga và Slovakia.

Felix Strasser, quản lý nhà hát cho biết: "Quanh năm chúng tôi tổ chức nhiều show diễn để phục vụ các vị khách trong và ngoài nước. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều chương trình dành cho các độ tuổi khác nhau, trong đó đặc biệt là các chương trình kịch được dành riêng cho các em nhỏ.

Hiện tại chúng tôi đã có các chương trình được dàn dựng bằng các ngôn ngữ như tiếng Nga, tiếng Slovenia, ngoài ra chúng tôi còn lên kế hoạch sẽ dàn dựng bằng một số phương ngữ khác ở một số vùng như Slovenia và Đức".

Theo Infonet