Nhân lên tin tốt, chuyện đẹp mỗi ngày

03/07/2020 - 06:31

 - Với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội do Trung ương Đoàn phát động đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đến khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ cuộc vận động này, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã chia sẻ, lan truyền những thông tin tích cực, hình ảnh đẹp đã và đang diễn ra hàng ngày, hướng đến lý tưởng sống có ích, trách nhiệm hơn.

Nhanh chóng hưởng ứng cuộc vận động, Tỉnh đoàn cũng như các cấp bộ Đoàn trong tỉnh lập ngay fanpage trên mạng xã hội facebook: “Tin tốt, chuyện đẹp An Giang”; “Châu Thành - Tin tốt mỗi ngày, chuyện đẹp mỗi tuần”; “Thị đoàn Tân Châu”; “Thanh Nien Tinh Bien”...

Theo đó, trên các trang này, các cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên chủ động tìm đọc, chọn lọc thông tin từ những nguồn báo chính thống, gương người tốt, việc tốt, để thường xuyên đăng tải, thu hút sự quan tâm rất lớn của ĐVTN.

Ai cũng biết, đã là câu chuyện đẹp thì tự bản thân có sức hấp dẫn, lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Tuy nhiên, nếu nhận thêm được truyền thông tích cực, sinh động, bổ ích, hấp dẫn, phù hợp với nhận thức, thị hiếu của giới trẻ thì những việc tốt, chuyện đẹp ngày càng thêm cuốn hút, lấn át được những thông tin xấu, độc.

Những tin hay, chuyện đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội, dần dần sẽ tạo thay đổi tích cực trong nhận thức, lối sống và hành vi của các bạn trẻ

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Lê Thanh Tiền, các cấp bộ Đoàn phát huy lợi thế mạng xã hội để tuyên truyền. Các thông tin được chia sẻ chủ yếu về chính trị - kinh tế - xã hội - văn hóa diễn ra hàng ngày trong tỉnh. Mỗi ngày, Tỉnh đoàn sẽ đăng 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp, cứ như thế được triển khai đến các Huyện đoàn.

Từ đầu năm đến nay, đã có 49 câu chuyện tốt, 227 tin tốt được chia sẻ trên mạng xã hội. Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” tác động tích cực đối với ĐVTN. “Nhất là cung cấp cho ĐVTN những thông tin chính thống, những tin tốt, chuyện đẹp, giúp họ tự đề kháng với những thông tin bịa đặt, tin giả.

Đồng thời, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ hiện nay, nhất là đang tiếp cận với cuộc cách mạng công nghệ 4.0; bồi đắp niềm tin cho thế hệ trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng” - anh Tiền chia sẻ.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Nguyễn Duy Phương cho biết, hiện nay Huyện đoàn triển khai hoạt động trên trang facebook Thanh Nien Tinh Bien, với cách thực hiện là thường xuyên đăng tải các hoạt động của tổ chức Đoàn, đăng tải những tin tốt, chuyện đẹp của Đoàn, Hội, Đội bằng các thông tin, hình ảnh cụ thể, các thông tin đều mang ý nghĩa tích cực, vươn lên sống tốt trong cuộc sống. Đây chủ yếu là các tin, bài, hình ảnh do chính Huyện đoàn viết và thông tin đến mọi người, đặc biệt là các bạn ĐVTN ở địa phương.

“Qua thời gian triển khai thực hiện, điều nhận thấy rõ ràng nhất là việc các bạn ĐVTN quan tâm nhiều hơn về các hoạt động an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, nhận thức của các bạn được nhân lên, những bài viết, những tin tốt, chuyện đẹp không chỉ được đọc, quan tâm mà còn chia sẻ về trang facebook, zalo cá nhân, nhờ vậy tạo tính lan tỏa rất cao” - Phương cho hay.

Trang facebook có tên Thanh niên Thới Sơn do Xã đoàn Thới Sơn (Tịnh Biên) quản lý, lập ra được một thời gian, tuy nhiên chưa thu hút được sự quan tâm của ĐVTN ở địa phương. Đến khi cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được phát động, thông tin được lựa chọn đăng tải thường xuyên hơn. Từ đó, ĐVTN ở địa phương đăng ký theo dõi, quan tâm chia sẻ rất nhiều thông tin trên trang Thanh niên Thới Sơn.

Theo Bí thư Xã đoàn Thới Sơn Cao Thị Mộng Điềm, các chi đoàn thường xuyên gửi các việc làm tốt, câu chuyện đẹp, các nội dung ý nghĩa về trang. Qua những hình ảnh, bài viết đó nhận được rất nhiều lượt thích (like), chia sẻ (share) của các bạn ĐVTN, nhờ vậy tạo sự lan tỏa rất mạnh mẽ.

ÁNH NGUYÊN