Nhiều hoạt động thiết thực hướng về đồng bào bị ảnh hưởng của bão, lũ

18/09/2024 - 14:21

Để hỗ trợ người dân khu vực phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 nhanh chóng ổn định đời sống, nhiều hoạt động thiết thực đã được các địa phương, đơn vị, tổ chức thực hiện.

Chú thích ảnh

Trong vòng 1 ngày, Đội sửa xe máy của huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đến sửa miễn phí 500 chiếc xe máy cho người dân tại huyện Trấn Yên. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Hơn 100 thợ sửa xe máy miễn phí cho người dân vùng lũ Yên Bái

Từ ngày 18/9 đến hết ngày 20/9, Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái kết nối với Hội Kỹ thuật xe máy Thanh Hóa đến sửa và thay bugi, lọc dầu, thay dầu máy miễn phí cho nhân dân vùng lũ tại thành phố Yên Bái.

Theo đó, gần 80 thợ sửa xe máy thuộc Hội Kỹ thuật xe máy Thanh Hóa sẽ chia thành 3 nhóm để giúp người dân sửa chữa xe máy ở các điểm: Nhà văn hóa số 14, tổ 14, phường Đồng Tâm; Nhà văn hóa tổ 13, phường Yên Ninh và Xưởng cơ khí Hồng Hà - Tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Trước đó, trong ngày 17/9, Đội sửa xe máy với hơn 30 người của huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã đến sửa và thay bugi, lọc dầu, dầu máy miễn phí 500 xe máy cho người dân tại huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Việc Hội Kỹ thuật xe máy ở các tỉnh và địa phương đến hỗ trợ sửa chữa xe máy cho người dân vùng lũ Yên Bái là việc làm đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ, hỗ trợ, động viên người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng siêu bão số 3, tại Yên Bái tính đến sáng 18/9, hoàn lưu bão số 3 đã làm 54 người chết và mất tích, thiệt hại 25.287 nhà ở, ngập nước 22.451 nhà; thiệt hại nặng về nông nghiệp, cơ sở hạ tầng... Trong đó, phương tiện bị hư hỏng do ngập lụt gồm trên 200 cột đèn trang trí bị hư hỏng, khoảng 1.013 ô tô, 30.000 xe máy. Tổng các thiệt hại khoảng 4.635 tỷ đồng. Đây là tổn thất nặng nề, nhất là đối với một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Yên Bái.

Hơn 5000 tập thể, cá nhân Bình Phước hướng về người dân vùng bão lũ

Ngày 18/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Hà Anh Dũng cho biết: Tính đến sáng 18/9, thông qua MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức chính trị xã hội, tổng nguồn lực quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành khu vực phía Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 đạt hơn 16,1 tỷ đồng, từ sự ủng hộ của 5.084 tập thể, cá nhân.

Chú thích ảnh

Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Bình Phước Lê Thị Xuân Trang ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3. Ảnh: TTXVN phát

Trong đó, MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước nhận ủng hộ của 2.485 tập thể, cá nhân với tổng số tiền hơn 9 tỷ 853 triệu đồng. MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh tiếp nhận từ ngày 11 - 18/9 hơn 8 tỷ 829 triệu đồng (trong đó đã chuyển về MTTQ Việt Nam tỉnh hơn 1 tỷ 919 triệu đồng) của 2.599 tập thể, cá nhân.

Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội còn tiếp nhận nhiều nguồn lực là thực phẩm, nhu yếu phẩm và 600 đòn bánh tét (bánh chưng). Cùng với đó, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát động cán bộ, nhân viên ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, tiền mặt... để hỗ trợ nhân dân vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3 gây ra.

Sóc Trăng tổ chức chuyển hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc

Sáng 18/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ xuất hành chuyển hàng hóa từ nguồn tiếp nhận của Ban Vận động cứu trợ tỉnh đưa đi hỗ trợ đồng báo các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Theo ông Ngô Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, hàng hóa cứu trợ đợt này gồm 20 tấn gạo, 2.200 thùng mì ăn liền, hàng ngàn chai nước suối và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Số hàng hóa, vật dụng này sẽ được vận chuyển trên 6 xe tải mang tới Bình Dương để chuyển tiếp lên tàu hỏa đưa tới 3 tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng và Tuyên Quang, những địa phương đã liên hệ trước và có đầu mối nhận hàng cụ thể theo nhu cầu của người dân ở các địa phương bị thiệt hại nặng do mưa, bão, lũ.

Cũng theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, để chuẩn bị cho số hàng hóa trên tới tay người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp ngành địa phương đã tích cực vận động quyên góp và từ chiều, tối hôm qua (17/9) đến nay (18/9), các lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng đông đảo cán bộ công chức, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã tập trung, dồn hết sức lực cùng với cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân loại hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu để sáng 18/9 kịp thời vận chuyển đi hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ.

Chú thích ảnh

Chuyển hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 tại lễ xuất hành ở Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN

Trước đó, ngay sau khi bão lũ xảy ra, gây thiệt hại lớn ở nhiều tỉnh phía Bắc, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã có lời kêu gọi nhân dân trong tỉnh tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra với tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách". Tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng hỗ trợ người dân các tỉnh gặp khó khăn; cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trên địa bàn tỉnh đóng góp 1 ngày lương để cùng chung tay chia sẻ. Qua kêu gọi, vận động, đến nay, toàn tỉnh quyên góp được hơn 7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.

Theo TTXVN