Nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng của tuổi trẻ vùng biên

10/11/2020 - 05:00

 - Thời gian qua, các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ TP. Châu Đốc (An Giang) tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành, địa phương và sự đồng thuận của các cấp bộ Đoàn. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào năm 2020.

Tặng xe đạp cho học sinh vượt khó hiếu học

Với tinh thần nhiệt huyết, hăng say của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn đã và đang triển khai nhiều phần việc, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trong đợt dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có 320 lượt ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh, hỗ trợ khu cách ly tập trung tại Trường Dân tộc Nội trú THPT An Giang (phường Châu Phú B), Trường Mẫu giáo Anh Đào (phường Vĩnh Nguơn)… phục vụ công tác hậu cần.

Điểm sáng trong phong trào thanh niên tình nguyện thời gian qua là tiên phong bảo vệ môi trường. ĐVTN đã phối hợp thực hiện nhiều chiến dịch về môi trường như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”…

Theo đó, các Phường, Xã đoàn ra quân đồng loạt thực hiện các công trình phần việc, như: thu gom rác thải nhựa, đặt bảng thu gom rác thải nông nghiệp; tẩy, xóa các bảng quảng cáo, vệ sinh môi trường được 216 cuộc, với sự tham gia của hơn 550 lượt ĐVTN; trồng 10.360 cây xanh tuyến Tỉnh lộ 955A. Các phường, xã phối hợp các đơn vị tổ chức tuyên truyền phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, tay - chân- miệng, bệnh dịch tả heo Châu Phi...

Tổ chức vệ sinh môi trường các vật dụng chứa nước đề phòng sốt xuất huyết được hơn 1.373 cuộc, với gần 5.400 lượt ĐVTN tham gia. Ra quân vệ sinh môi trường, vận động người dân vệ sinh xung quanh nhà thực hiện tuyến đường không rác, chặt mé cây, làm cỏ trên 800 cuộc, với 2.800 lượt ĐVTN, chiến sĩ tham gia.

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, các cơ sở Đoàn đã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về tác hại của rác thải nhựa và tổ chức đổi rác thải nhựa lấy quà. Kết quả, đã phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền, thu đổi 40 chai dầu ăn, 33 chai nước tương, 70 bánh xà phòng, 80 chai nước rửa tay, 190 khẩu trang vải và thu được 220kg rác thải nhựa các loại.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh An Giang về việc thực hiện “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ quan hành chính các cấp, tổ chức thực hiện vào ngày thứ tư hàng tuần tại UBND các phường, xã. Theo đó, các Phường, Xã đoàn đã triển khai tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo thuận lợi 586 lượt người dân đến thực hiện thủ tục hành chính.

Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Theo Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Duy Thanh: “Thời gian qua, việc đổi mới phương thức tổ chức, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đã giúp tăng sức hút, lan tỏa tinh thần tình nguyện trong ĐVTN với cộng đồng, xã hội. Những hoạt động tình nguyện góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện công tác an sinh xã hội”.

Theo đó, các cơ sở Đoàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được triển khai đồng bộ, chủ động, sáng tạo, thiết thực, tạo nên những dấu ấn, điểm nhấn riêng, như: Thành đoàn phối hợp Câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện thành phố tổ chức 5 đợt khám bệnh, thăm hỏi, tư vấn, khám bệnh trực tiếp, phát thuốc miễn phí tại nhà và tặng quà cho trên 800 lượt hộ dân khó khăn trên địa bàn, tổng trị giá gần 90 triệu đồng; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ khó khăn; tặng xe đạp cho học sinh vượt khó hiếu học…

“Đây là hoạt động ý nghĩa để ĐVTN tham gia cống hiến và đóng góp sức trẻ, chung tay thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố” - anh Huỳnh Duy Thanh cho biết.

THU THẢO