Ốc, bún riêu, bánh mì vào tốp món ngon thế giới

25/11/2018 - 09:55

Ba món ăn của Việt Nam gồm ốc, bún riêu và bánh mì vừa được chuyên trang du lịch Traveller của Hãng truyền thông Fairfax Media (Úc) liệt kê vào danh sách 21 món ăn ngon nhất thế giới trong năm 2018.

Món ốc luộc của Việt Nam. SHUTTERSTOCK

Traveller mô tả có rất nhiều món ốc ở Việt Nam từ chủng loại ốc cho đến cách chế biến và tất cả đều “ngon tuyệt”, đặc biệt là khi được nhâm nhi cùng ly bia lạnh trong buổi tối nóng ẩm.

Trong khi đó, bún riêu cua được ví như “món ăn tinh túy nhất của miền Nam Việt Nam”. Món ăn đậm đà hương vị nhưng giá chỉ khoảng 1,5 AUD/tô (25.000 đồng) thì “gần như là rẻ một cách bất công”. Cuối cùng, chuyên trang nhắc đến bánh mì và đặc biệt là bánh mì Hội An giòn rụm với đầy đủ rau dưa, thịt, bơ, pa tê, nước mắm, nước xốt, trứng ốp la được bọc bằng một mảnh giấy báo.

Theo Traveller, bánh mì Hội An trở nên nổi tiếng hơn kể từ khi chương trình ẩm thực của cố đầu bếp Anthony Bourdain phát sóng. Chuyên trang dẫn lời Bourdain khéo léo miêu tả món ăn này như “bản hòa âm trong một miếng sandwich”. Chuyên trang du dịch trên nhấn mạnh, những món ăn như vậy là cánh cửa đơn giản mà thú vị khiến điểm đến trở nên tuyệt vời trong mắt du khách.

Theo VI TRÂN (Thanh Niên)