Phê duyệt Đề án "Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng tràm Tân Tuyến, giai đoạn 2021 - 2030"

22/11/2021 - 06:51

 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư vừa ký Quyết định 2757/QĐ-UBND, ngày 17-11-2021 phê duyệt Đề án "Du lịch (DL) sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến, giai đoạn 2021 - 2030".

Chiến lược phát triển DL sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí ở khu trí khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến trong giai đoạn 10 năm, đến năm 2030 coi phát triển DL sinh thái là một trong những hoạt động chủ yếu của Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh An Giang trong 10 năm tới và chặng đường kế tiếp. Đây vừa là hoạt động góp phần cho công tác bảo tồn thiên nhiên, đồng thời góp phần cho sự phát triển kinh tế, DL địa phương.

Đồng thời, phát triển DL để tăng thu hoạch về kinh tế nhưng phải duy trì giá trị, chức năng của các hệ sinh thái, cảnh quan và tài nguyên DL tự nhiên. Kiên quyết không đánh đổi giá trị sinh thái tự nhiên bằng lợi ích kinh tế. Đây là căn cứ để chọn các nhà đầu tư thực sự có các sản phẩm DL có trách nhiệm với thiên nhiên.

May Nhà đầu tư cần phải thiết lập các sản phẩm DL sử dụng các giá trị độc đáo, điển hình của hệ sinh thái rừng tràm và đất ngập nước, trong đó chứa đựng các giá trị tiêu biểu của vùng Tứ giác Long Xuyên thông qua phương thức sử dụng tài nguyên và cảnh quan DL sinh thái. Phát triển DL sinh thái để tạo nguồn thu dịch vụ ổn định và bền vững cho Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh An Giang, từng bước thực hiện tự chủ về tài chính và nâng cao kỹ năng về DL sinh thái cho cán bộ, nhân viên của đơn vị.

THU THẢO