Phú Tân họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

15/04/2021 - 19:23

 - Sáng 15-4, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu chủ trì cuộc họp về triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Trong tình hình mới, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện tiếp tục quan tâm nâng cao trách nhiệm. Ngành y tế chủ động rà soát các trang thiết bị, vật tư, phương tiện sẵn sàng tiếp nhận điều trị ca nhiễm và phân bổ cho các xã, thị trấn khi có yêu cầu.

Huyện sẽ kích hoạt và bố trí lực lượng sẵn sàng túc trực tại 2 cơ sở cách ly y tế tập trung với 100 giường và cơ sở 2 trung tâm y tế để tiếp nhận người nghi nhiễm điều trị. Các tổ kiểm tra tăng cường kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực y tế và phòng, chống dịch; giám sát các cơ sở kinh doanh, trường học.

Đồng thời, để tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chống dịch”, ông Lê Nguyên Châu yêu cầu các ngành tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là và thông báo ngay khi phát hiện các trường hợp từ nơi khác về địa phương cư trú. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng và các giải pháp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế…

MỸ HẠNH