Phun khử khuẩn toàn bộ TP Hồ Chí Minh

23/07/2021 - 15:33

Sáng 23-7, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh và Lữ đoàn phòng hóa 87 và Tiểu đoàn phòng hóa 38 đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Các lực lượng phun khử khuẩn tại thành phố Thủ Đức, sáng 23-7.

Đây là một trong các địa phương thực hiện khử khuẩn đầu tiên trong kế hoạch phun khử khuẩn toàn thành phố trong thời gian 7 ngày (từ ngày 23-7) của TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố Thủ Đức là một trong các địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hiện đã phong tỏa 13/34 phường, gồm phường Tân Phú, Trường Thạnh, Bình Chiểu, Tăng Nhơn Phú A, Long Thạnh Mỹ, Linh Xuân, Hiệp Bình Phước, Linh Trung, Tam Bình, Tăng Nhơn Phú B, Long Trường, Long Bình và Tam Phú.

Theo đó, các lực lượng chức năng sẽ phối hợp các quận, huyện phun khử khuẩn nhiều tuyến đường bằng Cloramin B. Đây là dung dịch khử trùng, làm sạch không khí tại các khu vực tồn tại mầm bệnh.

Ngoài việc phun khử khuẩn toàn thành phố, tùy vào tình hình dịch bệnh, lực lượng chức năng sẽ tăng cường phun khử khuẩn các nơi có diễn biến phức tạp phát sinh.

Theo QUANG QUÝ (Nhân Dân)