Phước Hưng đạt chuẩn “Xã nông thôn mới”

06/04/2023 - 10:51

 - Ngày 6/4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) long trọng tổ chức lễ đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022. Các sở, ngành, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú Ngô Công Thức, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban huyện An Phú… đã đến dự.

Các đại biểu tham dự lễ công nhận Phước Hưng đạt chuẩn “Xã nông thôn mới”

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang Nguyễn Đức Duy trao Bảng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Phước Hưng

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho các tập thể, cá nhân

Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện An Phú cho các tập thể, cá nhân

Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho các cá nhân có thành tích xây dựng nông thôn mới của xã

Xã Phước Hưng là một trong các địa phương có xuất phát điểm thấp (đạt 5 tiêu chí, 17 chỉ tiêu từ năm 2010), nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy; sự kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ của Ban Chỉ đạo huyện An Phú; sự tích cực hỗ trợ của các sở, ban, ngành tỉnh, cùng quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng, địa phương đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí, 57/57 chỉ tiêu về xây dựng NTM và được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn “Xã NTM” năm 2022.

Thành quả trong xây dựng NTM đã tạo nên diện mạo đổi mới, đời sống nhân dân xã khởi sắc, càng thêm tin tưởng chủ trương đúng đắn, hợp ý Đảng, lòng dân; thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt trên 59 triệu đồng/người/ năm, tăng 4,49 lần so năm 2011. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, được đầu tư nâng chất quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Nguyễn Thị Phướng yêu cầu chính quyền xã Phước Hưng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM; phát huy sáng tạo của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, cũng như vai trò chủ thể của người dân trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh". Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí để phấn đấu đưa xã đạt chuẩn “Xã NTM nâng cao” trong thời gian tới.

Cùng với đó,  tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ; xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong phát triển sản xuất gắn với xây dựng NTM, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen 3 tập thể, 3 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào thi đua xây dựng NTM của xã Phước Hưng; tặng Bằng khen kèm logo cho 4 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp phong trào thi đua xây dựng NTM của xã Phước Hưng; Chủ tịch UBND huyện An Phú khen thưởng 4 tập thể, 15 cá nhân có có nhiều thành tích đóng góp phong trào thi đua xây dựng NTM của xã Phước Hưng…

Tin, ảnh: HỮU HUYNH