Quảng bá du lịch qua mạng xã hội

16/05/2022 - 06:37

 - Mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok...) giúp video, hình ảnh về di tích văn hóa lịch sử, món ăn hấp dẫn, điểm đến du lịch (DL), nơi “check-in” ấn tượng ở An Giang được lan tỏa dễ dàng, nhanh chóng đến du khách trong và ngoài nước.

Trước đây, việc nhìn thấy miền đất lạ, khám phá thế giới xung quanh hoặc tìm hiểu thông tin về điểm đến hấp dẫn là điều rất khó khăn. Nhưng nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc sử dụng mạng xã hội làm phương tiện kết nối đã và đang trở thành xu thế tất yếu.

Rất nhiều trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến, cho phép tổ chức, cá nhân có thể chia sẻ, cập nhật, trao đổi thông tin, giao lưu, kết nối bạn bè, gia đình, cộng đồng, mở rộng quan hệ một cách nhanh chóng, hiệu quả. Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm, có thể tìm thấy đủ loại thông tin, hình ảnh, video sinh động, thực tế về điểm DL khắp nơi trong nước và nước ngoài.

Thông qua mạng xã hội, du khách được tự do tìm hiểu, lắng nghe trải nghiệm của du khách khác, cân nhắc địa điểm thích hợp để tự mình trải nghiệm. Chị Lê Thị Thanh Phương (huyện Phú Tân) chia sẻ: “Trong thời gian bận rộn công việc, tôi không thể đi DL. Nhưng qua các trang mạng xã hội, tôi tìm hiểu thêm những địa điểm DL ấn tượng. Dựa trên thông tin bổ ích này, khi rảnh rỗi tôi sẽ đi trải nghiệm thực tế”.

“Check-in” điểm du lịch ở An Giang trên trang facebook cá nhân

Ưu điểm dễ tìm kiếm, tốc độ lan truyền nhanh của mạng xã hội giúp những điểm DL hấp dẫn được chia sẻ nhanh chóng. Nhờ “check-in” - tính năng được người dùng yêu thích trên mạng, sử dụng hình ảnh đánh dấu đã đến nơi - việc quảng bá DL càng dễ dàng và hiệu ứng vô cùng lớn.

Địa điểm DL, ẩm thực được du khách đăng tải trên mạng xã hội có khi thu hút hàng trăm, hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Một số địa điểm DL hấp dẫn ở An Giang phủ sóng trên mạng xã hội thời gian qua, như: Hồ Tà Pạ, cây thốt nốt trái tim (huyện Tri Tôn), suối Ô Tứk Sa (huyện Tịnh Biên), cây phượng cô đơn ở Đồi Mộng Mơ (huyện Thoại Sơn), khu du lịch vườn sinh thái…

Đây có thể coi là cách thức quảng bá thuận tiện, hiệu quả. Không ai khác, chính khách DL trải nghiệm, tạo độ tin cậy, là kênh thông tin hữu ích quảng bá giới thiệu DL. Anh Nguyễn Minh Phương (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Gia đình tôi vừa có chuyến đi ngắn ngày tới An Giang. Tôi đi đến những điểm “check-in” ấn tượng. Tất cả nhờ xem qua hình ảnh và video rất đẹp được đăng tải trên mạng xã hội của người đi trước. Chuyến đi thú vị, thu hoạch nhiều hình ảnh đẹp. Khi đăng hình ảnh lên mạng xã hội, bạn bè và người thân của tôi ở quê cũng rất muốn đến An Giang trải nghiệm”.

Nhiều “phượt thủ” và công ty DL lập ra hội nhóm DL, chia sẻ thông tin giới thiệu, hướng dẫn, kinh nghiệm chuyến đi phượt, điểm “check-in”, cảnh đẹp, cách di chuyển thuận tiện. Ngoài bài viết, hình ảnh đẹp giới thiệu món ăn, điểm tham quan đẹp, tour DL, các trang này còn giới thiệu khách sạn, homestay, quán cà-phê, quán ăn, nhà hàng, đặc sản quê hương. Tất cả trở thành cẩm nang DL trước những chuyến đi cho mọi người.

Nguyễn Bảo Trân (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “An Giang có nhiều chỗ DL lắm, chỉ cần lướt mạng xã hội là tìm được chỗ phù hợp. Mình thích chỗ nào là xách balô lên và đi…”. Còn anh Lê Đình Duy (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa rồi, tôi và nhóm bạn có chuyến khám phá An Giang 3 ngày 2 đêm. Vì muốn trải nghiệm nên chúng tôi đi theo hình thức tự túc. Chuẩn bị khởi hành, tôi theo dõi các hội nhóm chia sẻ thông tin DL trên mạng xã hội, tìm hiểu về nơi ở, món ăn đặc sản, phương tiện đi lại và địa điểm tham quan, DL nổi tiếng ở An Giang, các món ăn hấp dẫn…”.

Có thể thấy, mạng xã hội là kênh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá DL nhanh chóng, sâu rộng và thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Do đó, trong thời gian tới, ngoài sự vào cuộc tích cực và chủ động của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp DL, mỗi người dùng mạng xã hội có thể đăng tải hình ảnh đẹp về điểm DL, điểm “check-in” ấn tượng, món ăn hấp dẫn ở An Giang… để góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin về DL, vẻ đẹp văn hóa và con người An Giang.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30/4/2022 đến 3/5/2022), An Giang đón khoảng 300.000 lượt khách tham quan, tăng 50% so cùng kỳ năm 2021.

 

TRỌNG TÍN