Quyền Bộ trưởng Y tế: Tăng tốc truy vết, rà soát tất cả người trở về từ Đà Nẵng

10/08/2020 - 07:07

Quyền Bộ trưởng Y tế vừa gửi công điện khẩn tới các tỉnh/thành phố đề nghị tăng tốc độ rà soát các trường hợp đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 đã trở về địa phương.

Ngày 7-8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long có công điện gửi UBND các tỉnh/thành phố về việc tăng cường rà soát, báo cáo kết quả xác minh, quản lý các trường hợp đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 đã trở về địa phương.

Đây là công điện thứ 3 liên tiếp của Bộ Y tế nhằm đẩy nhanh tốc độ rà soát, xác minh, quản lý tất cả các trường hợp đến TP.Đà Nẵng thời gian vừa qua.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Trong công điện, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương, quyết liệt, tăng tốc hơn nữa việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến 28-7 đã trở về địa phương trên mọi phương tiện.

Các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp.

Các địa phương cần tổ chức triển khai xét nghiệm xác định ca bệnh thông qua phát hiện kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo hướng dẫn của Bộ Y tế và hàng ngày có báo cáo gửi về Cục Y tế dự phòng trước 15h theo địa chỉ email: covid19ytdp@gmail.com.

Tính tới 18h ngày 7-8, Việt Nam ghi nhận 784 trường hợp mắc COVID-19. Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, có 178.451 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly tại nước ta.

Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này có 395 /784 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 50,4%. Trong số các bệnh nhân còn lại, 19 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, 14 bệnh nhân âm tính lần 2 với nCoV. Cả nước hiện còn 346 người dương tính với virus corona, 10 bệnh nhân tử vong

Theo PHẠM QUÝ (VTC NEWS)