'Rapunzel' Nhật Bản không cắt tóc trong 15 năm

30/11/2020 - 06:22

Người phụ nữ được mệnh danh là Rapunzel của Nhật Bản sở hữu mái tóc dài gần 6 mét chưa từng cắt trong suốt 15 năm qua.


 
'Rapunzel' Nhật Bản không cắt tóc trong 15 năm

Rapunzel là nhân vật sở hữu mái tóc dài nổi tiếng trong câu chuyện cổ tích được nhiều người, đặc biệt là trẻ em yêu thích.

Rin Kambe, 35 tuổi, được mệnh danh là 'Rapunzel' của Nhật Bản vì sở hữu mái tóc dài gần 6 mét, chưa từng cắt trong suốt 15 năm.

Rin Kambe, đến từ Tokyo, khi còn nhỏ không được phép để tóc dài vì cô ấy ở trong đội bóng đá nữa của trường nên phải cắt tóc ngắn.

Đến khi trưởng thành, cô ấy quyết định sẽ tự kiểm soát mái tóc của mình, sử dụng nó như một 'vũ khí thể hiện'. Rin nuôi tóc dài, sở hữu mái tóc đen nhánh đặc trưng của người châu Á. Lần cuối cùng cô cắt tóc cách đây khoảng 15 năm. Đến nay, mái tóc của cô ấy đã dài gần 6 mét.

Mặc dù, mái tóc dài có đôi khi gây ra những bất lợi trong sính hoạt hàng ngày như bị mắc khi thay quần áo, đi lại, ... nhưng cô gái làm nghề vũ công kiêm người mẫu của Nhật Bản rất thích mái tóc dài của mình. Rin quan niệm rằng mái tóc đen dài thẳng của cô thể hiện 'nét đẹp của người châu Á'.

Rin Kambe cho biết: "Tôi lớn lên trong gia đình có bố mẹ vô cùng nghiêm khắc. Khi còn nhỏ tôi từng tham gia đội bóng đá nữ và luôn phải để tóc ngắn vì điều này. Tôi bắt đầu để tóc dài lúc khoảng hai mươi tuổi, đến nay, mái tóc đã dài chạm sàn. Tôi quyết định nuôi tóc vì tôi muốn tỏa sáng theo cách riêng của mình".

Người phụ nữ 35 tuổi nói rằng cô thường xuyên nhận được câu hỏi từ những người xung quanh rằng tóc của cô là thật hay giả cũng như thái độ khác nhau.

Một số người cảm thấy thực sự ấn tượng trong khi đó một số khác soi mói quá mức. Thậm chí, trên mạng xã hội, cô gái trở thành mục tiêu của nhiều lời bình luận khó nghe vì vẻ ngoài khác thường của mình. Rin chia sẻ rằng bản thân cô đã học cách chấp nhận và tự động viên rằng mọi người đều có quyền nêu ý kiến riêng của mình.

Rin nói: "Tôi nhận được rất nhiều phản ứng về mái tóc của mình. Có nhiều người đánh giá cao nhưng cũng có người cho rằng trông giống như một con quái vật. Tôi nghĩ việc có nhiều ý kiến khác nhau trên khắp thế giới là điều hoàn toàn tự nhiên. Nếu tôi không tin vào bản thân mình, tôi sẽ bị lung lay vì những ý kiến tiêu cực. Tôi sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của người khác. Dù thế nào đi nữa tôi rất vui khi được mọi người quan tâm và biến tất cả thành động lực, sức mạnh để tỏa sáng theo cách của riêng mình".

Mặc dù thỉnh thoảng bị chỉ trích, Rin Kambe vẫn coi mái tóc của mình là "một minh chứng về nét đẹp" và không có kế hoạch cắt tóc. Cô gái thậm chí tìm cách, lên ý tưởng kết hợp vào các bài nhảy của bản thân.

Rin là một trong số những 'Rapunzels' ngoài đời thực trên khắp thế giới. Trước đó, cô gái có tên Alena Kravchenko người Ukraine cũng sở hữu mái tóc siêu dài đã không cắt trong 30 năm, hay Frankie Cluney , người đã không cắt mái tóc dài 1,8 mét trong hơn 20 năm.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)