Săn “sale” cuối năm

15/12/2022 - 07:13

 - Thị trường mua sắm cuối năm bao giờ cũng rất sôi động. Vì lẽ đó, chương trình ưu đãi “khủng”, khuyến mãi “sâu” của các nhãn hàng liên tục được tung ra, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Mùa săn “sale”

Trong “mùa” khuyến mãi, hầu hết nhãn hàng từ lớn đến nhỏ đều hòa chung “cơn bão sale”, có lúc giảm đến 50% mặt hàng từ gia dụng, điện tử đến thời trang, mỹ phẩm. “Cuối tuần qua, vợ chồng tôi đến mua đồ gia dụng ở một cửa hàng điện máy với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Năm nào cũng vậy, để tiết kiệm chi phí, chúng tôi thường mua sắm vật dụng trong nhà vào dịp cuối năm. Đơn cử như cái quạt máy, chúng tôi mua có giá khoảng 500.000 đồng, được bảo hành 1 tháng (đổi trả sản phẩm mới) và được tặng thêm 1 nón bảo hiểm trị giá trên 200.000 đồng. Chúng tôi tính mua thêm máy giặt vì đang được khuyến mãi với giá tốt” - anh Trần Minh Tâm (ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành) cho biết.

Là "tín đồ" mua sắm online bởi sự tiện lợi, ngoài những lần “săn” được sản phẩm giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng và mẫu mã, chị Cẩm Lài (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho hay, cuối năm là thời điểm mạnh tay chi hầu bao hơn. “Nào là quần áo rồi đến giày dép, phụ kiện, đồ gia dụng… cái gì sale tôi cũng quan tâm.

Mới đây, tôi “săn” được 2 cái đầm cho con gái với giá giảm hơn 50%, trong khi giá gốc gần 1 triệu đồng/cái. Rất khó tính trong chọn mua mỹ phẩm và chỉ sử dụng 1 thương hiệu duy nhất, nên khi nhãn hàng khuyến mãi dịp cuối năm, tôi không ngại mua nhiều hơn.

Mỹ phẩm dùng cả năm, qua lúc khuyến mãi, muốn mua lại chần chừ vì còn nhiều khoản chi. Có lúc, tôi dành thời gian xem kênh bán hàng trực tiếp để chốt đơn. Bởi, mua hàng khi phát trực tiếp bao giờ cũng được giá ưu đãi. Dù biết cuối năm có rất nhiều chương trình khuyến mại trực tuyến, nhưng tôi chỉ chọn những trang bán hàng uy tín” - chị Lài chia sẻ.

Mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử đang dần trở thành xu hướng. Trong đó, Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử nhận được nhiều ủng hộ của người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mãi của Shopee liên tục được tung ra, giúp người mua hàng tiết kiệm chi phí và mua được hàng giá ưu đãi.

 “Trong dịp “siêu sale” sinh nhật Shopee 12/12 này, nhiều mã giảm giá, chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Vì thế, tôi tranh thủ “canh sale” để mua, nhằm tiết kiệm chi phí mua sắm cuối năm. Có những sản phẩm được giảm đến 50%. Ngoài việc được mua sắm với mức giá ưu đãi, người mua còn nhận được voucher hấp dẫn, như: Hoàn xu, giảm giá vận chuyển, mã giảm giá... Bởi vậy, tôi rất thích canh sale online ở các sàn thương mại điện tử” - chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên (ngụ xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành) chia sẻ.

Và những lưu tâm

Thực tế, ngoài một số doanh nghiệp (DN), cửa hàng thực sự đưa ra giảm giá, ưu đãi để kích cầu, thì không ít đơn vị thiếu uy tín, lợi dụng tâm lý mua sắm ào ào để đẩy hàng tồn kho, mẫu cũ, lỗi… Vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo xem xét sản phẩm và nhu cầu của bản thân trước khi đưa ra quyết định. Điều này giúp người tiêu dùng tránh được tình trạng mất công mua đồ mà không dùng được, vừa tốn tiền lại phí thời gian. Ngoài yếu tố giá, người tiêu dùng nên lưu ý đến chất lượng và thời hạn bảo hành sản phẩm. Đồng thời, cần lựa chọn địa chỉ uy tín để mua hàng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dưới danh nghĩa giảm giá, khuyến mãi.

Chưa bao giờ việc mua sắm trở nên dễ dàng như bây giờ. Đôi khi chẳng cần đi đâu, chỉ với vài thao tác trên máy là hàng về tay. Tuy nhiên, điều này dễ dẫn đến khả năng “cháy túi” trong những ngày cuối năm vì “vung tay quá trán”. Mọi người cần lưu ý, tránh mua quá đà, nên lập danh sách mua sắm, lựa chọn thương hiệu uy tín, mua những thứ thật sự cần, đừng ham rẻ mà mua bất chấp. “Ngoài việc chỉ chọn mua hàng ở những cửa hàng quen, tôi luôn cân nhắc khi mua mỹ phẩm có giá sale khủng. Bởi, mỹ phẩm luôn đi liền với chất lượng và thời hạn sử dụng. Để không sa đà vào mua sắm, tiêu chí của tôi là mua đủ, chứ không mua dư” - chị Lài cho biết thêm.

Các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm mang lại lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và DN. Khách hàng vừa có thêm lựa chọn sản phẩm, vừa giúp họ tiết kiệm khoản chi tiêu, mua sắm mặt hàng thiết yếu. Với DN, đây là cơ hội lớn để tăng cường quảng bá sản phẩm, nâng cao doanh số bán hàng, mở rộng thị trường. Vì vậy, để chọn lựa được hàng khuyến mại tốt, khách hàng hãy là những nhà tiêu dùng thông thái...

PHƯƠNG LAN