Sạt lở khu vực sông ông Chưởng

09/02/2020 - 16:04

 - Ngày 9-2, UBND huyện Chợ Mới cho biết, bờ sông Ông Chưởng, đoạn thuộc khu vực tổ 3, ấp Long Thành, xã Long Giang vừa xảy ra sạt lở, với chiều dài hơn 20m, làm nhà của 2 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở gây thiệt hại tài sản người dân dọc tuyến sông ông Chưởng

Theo Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn An Giang  Lương Huy Khanh cho biết, đoạn sạt lở nằm trong khu vực cảnh báo của Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang. Nguyên nhân vụ sạt lở được xác định do mực nước thấp, bờ sông thẳng đứng làm trượt mái.

Chủ tịch UBND xã Long Giang Trần Văn Hậu cho biết, trước đó, tại khu vực này đã xuất hiện vết rạn nứt, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, vận động di dời khẩn cấp 2 căn nhà của bà Nguyễn Thị Tuyến và ông Phạm Vũ Trường đến nơi an toàn. Tuy nhiên, chỉ có nhà bà Tuyến chịu di dời. Hiện, khu vực sạt lở đang có nguy cơ mở rộng, có 2 hộ cần phải di dời khẩn cấp, còn có 6 hộ trong khu vực cảnh báo sạt lở, UBND xã đang tiếp tục vận động và làm tờ trình xin UBND huyện để đưa vô khu dân cư.

Theo kết quả quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang, chiều dài các đoạn nguy cơ sạt lở ở Chợ Mới khoảng 44km. Hiện nay, có rất nhiều hộ dân sinh sống ven sông cần phải di dời khỏi các khu vực cảnh báo sạt lở. UBND huyện Chợ Mới đã đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí địa phương xây dựng cụm, tuyến dân cư để bố trí các hộ dân trong khu sạt lở và có nguy cơ sạt lở trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU