Sẽ khắc phục rạn nứt mặt đường dẫn cầu Vàm Cống trước ngày 9-7

06/07/2019 - 09:36

Phía nhà thầu đã có văn bản khẳng định việc khắc phục rạn nứt mặt đường dẫn cầu Vàm Cống trong giai đoạn bảo hành dự án và bằng chi phí của nhà thầu Hàn Quốc

Cầu Vàm Cống nhìn từ phía huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh: Huy Hùng-TTXVN)

Liên quan đến việc một số vị trí cục bộ rạn nứt mặt đường tại khu vực đường dẫn cầu Vàm Cống phía bờ Cần Thơ, ông Phan Duy Lai, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long khẳng định sẽ khắc phục xong trước ngày 9-7 tới đây và chi phí do nhà thầu bỏ ra do công trình vẫn trong thời gian bảo hành.

Báo cáo của Tổng công ty Cửu Long cho thấy, giữa tháng Sáu vừa qua, trên tuyến xuất hiện cục bộ một số vị trí rạn nứt mặt đường và có nguy cơ bong tróc với khoảng 10 vị trí. Hiện nay, đơn vị đã khảo sát toàn bộ mặt đường và khoanh vùng những vị trí có nguy cơ rạn nứt với tổng cộng diện tích khoảng 600m2.

Sau khi phát hiện có dấu hiệu rạn nứt hư hỏng mặt đường, Tổng công ty Cửu Long đã yêu cầu nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) và Tư vấn giám sát khẩn trương khắc phục hư hỏng trong giai đoạn bảo hành theo quy định hợp đồng.

Theo đề xuất của nhà thầu, hiện nay biện pháp sửa chữa sẽ được cắt rộng ra phạm vi rạn nứt, có nguy cơ bong tróc; bóc lớp bê tông nhựa rạn nứt và kiểm tra bóc bỏ hết phần cấp phối đá dăm bị thấm nước đồng thời cho lu lèn lại cấp phối đá dăm và bù phụ bằng bê tông nhựa; thảm lại lớp bê tông nhựa mới.

“Tiến độ dự kiến sửa chữa xong trước ngày 9-7 tới đây. Phía nhà thầu cũng đã có văn bản khẳng định các việc trên thuộc trách nhiệm khắc phục sửa chữa trong giai đoạn bảo hành dự án và bằng chi phí của nhà thầu Hàn Quốc,” ông Lai khẳng định.

Tuy nhiên, ông Lai cho rằng, thực tế hiện trạng mặt đường dẫn cầu Vàm Cống thiết kế bê tông nhựa hạt trung C19 dày 7cm có độ rỗng lớn nên dễ thấm nước và lưu lượng giao thông tăng cao. Do đó, Tổng công ty Cửu Long đã có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận bổ sung thêm lớp bê tông nhựa C12,5 dày 5cm.

Được biết, vị trí lún nứt rạn mặt đường thuộc gói thầu CW3B được khởi công vào ngày 1-7-2015 và hoàn thành vào ngày 31-12-2017.

Đường dẫn cầu Vàm Cống gồm 2 phần. Phía bờ Đồng Tháp đã đưa vào thông xe tháng 5-2018 cùng với cầu Cao Lãnh và tuyến Cao Lãnh-Vàm Cống. Bờ Cần Thơ đưa vào thông xe ngày 19-5-2019 cùng với cầu Vàm Cống. Thời gian bảo hành công trình là 24 tháng.

Gói thầu được triển khai bằng nguồn vốn vay ODA của EDCF (Hàn Quốc). Tư vấn thiết kế và giám sát là Liên doanh Công ty Sambo Engineering & Công ty Dongbu Engineering (Hàn Quốc). Nhà thầu chính Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc).

Theo VIỆT HÙNG (Vietnam+)