Sở Nội vụ An Giang: "Đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”

22/11/2021 - 06:42

 - Hưởng ứng phong trào thi đua “An Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, cán bộ, công chức, viên chức Sở Nội vụ An Giang xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiều phong trào thi đua với các nội dung, hoạt động thiết thực.

Sở Nội vụ An Giang quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ, nội dung thi đua triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn, tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị. Thi đua tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống đối với gia đình yếu thế, hoàn cảnh khó khăn; khuyến khích có biện pháp thiết thực, cụ thể, hỗ trợ đối với lực lượng tuyến đầu để vượt qua khó khăn trong đại dịch tùy theo điều kiện, khả năng của cơ quan, đơn vị. Thi đua giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; chủ động đấu tranh với các thế lực phản động, thù địch lợi dụng tình hình đại dịch để gây rối, chống phá. Thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền sâu rộng để công chức, viên chức hiểu, tin tưởng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, Sở Nội vụ đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, sinh động, phù hợp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và những yêu cầu nghiêm ngặt trong phòng, chống dịch bệnh để nâng cao nhận thức, ý thức của công chức, viên chức, người lao động trong chấp hành tốt các quy định của chính quyền các cấp; phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, ưu tiên cao nhất mọi nguồn lực và khả năng cho công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, phát động, triển khai phong trào thi đua với nội dung, tiêu chí, hình thức phù hợp, thiết thực để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, quyết tâm cao hơn trong hành động, tạo sự đồng thuận trong đông đảo công chức, viên chức, người lao động, phát huy sức mạnh tổng hợp của tập thể cơ quan, đơn vị trong triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; biểu dương gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu vừa chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; những cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch để nhân rộng những giá trị tốt đẹp, tạo sức lan tỏa rộng khắp, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin tất thắng vào “cuộc chiến” chống dịch bệnh của địa phương.

Các cá nhân và tập thể Sở Nội vụ An Giang thi đua thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp “5K” và các tiêu chí thi đua thực hiện tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 được giao. Năng động, sáng tạo, theo dõi sát diễn biến, chủ động phân tích, đánh giá, dự báo để có các giải pháp tổng thể, đồng bộ, tham mưu kịp thời để phòng, chống dịch hiệu quả. Chủ động, sáng tạo, áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Thi đua thực hiện “mục tiêu kép” vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; kiểm soát tốt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống cho công chức, viên chức, người lao động.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Nội vụ An Giang (Ban Tôn giáo) đã đề nghị các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc và các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và yêu cầu chức sắc, chức việc, tín đồ tự giác, tích cực và nghiêm chỉnh thực hiện đúng và đầy đủ các chủ trương, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng. Khuyến khích thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tại gia, nơi thường trú. Tuyên truyền chức sắc, chức việc và tín đồ đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là và không lo sợ, mất bình tĩnh, dẫn đến ảnh hưởng về tình hình an ninh trật tự; không phổ biến, phát tán các thông tin tiêu cực, không đúng về tình hình dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, kêu gọi, biểu dương các tổ chức tôn giáo trực thuộc, các chức sắc, chức việc, tín đồ phát huy tinh thần bác ái, nhân văn, đồng hành với chính quyền để chung tay, đóng góp thiết thực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Trương Long Hồ, qua các phong trào thi đua nhằm phát huy sức mạnh của tập thể cơ quan, đơn vị, trách nhiệm của công chức, viên chức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phấn đấu thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

HẠNH CHÂU