Thả hồn lơ đãng bên những con sông lãng mạn nhất Châu Âu

14/05/2018 - 10:25

Những con sông này được đánh giá là có phong cảnh ngoạn mục nhất châu Âu mà du khách cần khám phá một lần trong đời.

Sông Danube

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 1

Bắt nguồn từ Đức, sông Danube uốn khúc qua Đông Âu và đi qua tới 10 quốc gia với rất nhiều cảnh đẹp, những thung lũng, đầm lầy, 2 bên hẻm núi với nhiều danh lam vô cùng đặc sắc. Danube cũng đi qua những thành phố ấn tượng như Vienna, Bratislava, Budapes với các tòa nhà tráng lệ hoặc cổ kính.

Sông Rhine

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 2

Là một trong những con sông nổi tiếng nhất trên thế giới, sông Rhine có nguồn gốc từ dãy Apls chảy qua 6 nước: Áo, Pháp, Đức, Liechtenstein, Hà Lan và Thụy Sĩ, con sông dài 1.320 km (820 dặm) này là một địa điểm du lịch hấp dẫn khó có thể bỏ qua với những sườn núi, cánh đồng nho nặng trĩu, những thung lũng hoa dại hoặc những lâu đài cổ nằm dọc 2 bên bờ sông.

Sông Spree

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 3

Với chiều dài 400km, Spree là con sông dài nhất nước Đức. Sông Spree cũng gắn liền với những cảnh đẹp lung linh, khi nó chảy qua các trung tâm của những Vương quốc cổ xưa như Saxony, Bohemia và Bvaria nơi vẫn tồn tại những kiến trúc độc đáo từ thời Trung cổ vẫn được bảo tồn lưu giữ đến tận ngày nay.

Sông Elbe

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 4

Bắt nguồn từ vùng núi của cộng hòa Séc, sông Elbe chạy qua Bohemia để đến biển Bắc qua Hamburg. Phân khúc có những cảnh đẹp đáng giá nhất là từ Melnik gần Prague tới Magdeburg. Nơi đây có những dãy núi sa thạch nổi tiếng được gọi là Saxon Apls và những kiến trúc lớn vô cùng hoành tráng.

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 5

Sông Douro chảy quanh thành phố Porto, một thành phố nằm ở phía bắc Bồ Đào Nha, nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ  và tươi đẹp nhất nước. Rất nhiều thị trấn xinh đẹp nằm dọc theo dòng sông này với những tuyệt tác kiến trúc từ thế kỷ thứ 19.

Sông Dordogne và Garone

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 6

2 dòng sông này gặp nhau tại Bordeax ở miền nam nước Pháp để tạo thành cửa sông Gironde. Thị trấn ở cửa sông này trở thành một điểm thu hút khách du lịch bởi chính lịch sử và những kiến trúc mang dấu ấn thời gian của nó.

Sông Rhone và Saone

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 7

Sông Saone có nguồn gốc từ nước Pháp gặp dòng Rhone từ dãy Apls phía Lyon, cả hai hòa vào thành một dòng chảy suôi về phía nam qua Provence để gặp Địa Trung Hải. Dọc đường đi, dòng sông đã qua bao nhiêu cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng Chalon và Beaune nơi có những cánh đồng nho bát ngát, và qua trung tâm Lyon với những nhà thờ tuyệt đẹp được xây dựng trên những ngọn đồi phủ kín cây xanh .

Sông Loire

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 8

Loire là dòng sông dài nhất nước Pháp. Khung cảnh hai bên bờ vô cùng lãng mạn với những khu vườn cắt tỉa trau chuốt và những ngọn đồi xanh nhấp nhô gợn sóng trải dài tới tận chân trời.

Sông Neretva, Bosnia and Herzegovina

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 9

Đây được coi là một viên ngọc xanh hoang sơ của châu Âu mà chưa nhiều người biết tới. Neretva cũng là một trong những con sông sạch nhất của châu Âu. Con sông lạnh giá này khởi nguồn từ dãy Alps Dinanic cao hơn 1.600 m so với mực nước biển.

Sông Volga

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 10

Sông mẹ Volga vòng tay ôm 11 thành phố lớn nhất của nước Nga dọc hai bên bờ. Nhờ những kênh đào lớn mà Volga được coi là dòng sông nối thông với các biển A-dốp và biển Ðen ở phía nam, biển Ban-tích và biển Trắng ở phía bắc cũng như biển hồ nội địa Ca-xpi - nơi nó đổ xuống. Người Nga gọi Volga là 'con sông nối thông năm biển'. Tuy nhiên, ngoài giá trị tiềm tàng về kinh tế, Volga còn là dòng nước trong xanh cho những ai yêu thích ngao du đường dài trên sông nước.

Sông Neretva

tha hon lo dang ben nhung con song lang man nhat chau au hinh anh 11

Đây là kỳ quan thiên nhiên rất hoang sơ mang màu xanh ngọc. Sông Veretve chảy qua Bosnia và Croatia và là một trong những con sông sạch nhất châu Âu. Dòng chảy của sông đi qua dãy núi Dinanic Apls với phong cảnh đẹp mê người và đi qua thành phố Mostar nơi có cây cầu đá trắng từ thế kỷ thứ 16 và những điểm thăm quan tuyệt vời khác của thành phố.

Theo HÀN LY (Dân Việt)