Thể hình và Fitness An Giang nỗ lực khẳng định vị thế

06/11/2020 - 05:13

 - Từ ngày 7 đến 9-11, Giải Thể hình và Fitness tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần VIII-2020 sẽ khởi tranh tại TP. Rạch Giá (Kiên Giang). Tuy gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị do dịch bệnh COVID-19, nhưng với dàn vận động viên (VĐV) trẻ đầy triển vọng, thể hình An Giang quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Thể hình và Fitness Nguyễn Văn Hải cho biết, Thể hình và Fitness tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 4-2020, tại tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tất cả các môn thi đấu trong khuôn khổ đại hội đang tạm hoãn. Đến nay, giải mới được tổ chức trở lại nhưng ngay sau khi thi đấu Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020, bộ môn sẽ bước vào tranh tài giải vô địch quốc gia năm 2020 cũng diễn ra tại TP. Rạch Giá (Kiên Giang), từ ngày 9 đến 14-11.

“Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch cả năm của bộ môn, vì thể hình và fitness là môn thể thao đòi hỏi việc tính toán điểm rơi phong độ. Tuy nhiên, khó khăn không chỉ riêng bộ môn mà là khó khăn chung của tất cả các đơn vị. Do đó, An Giang cũng như các đơn vị khu vực ĐBSCL phải tính toán rất kỹ về lực lượng để đạt kết quả tốt nhất” - HLV Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

Tham dự Giải Thể hình và Fitness tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 có khoảng 6 đơn vị, với 60 VĐV, dự kiến tranh tài 16 bộ huy chương. Tuy nhiên, do còn phụ thuộc vào số lượng VĐV đăng ký nên khi giải khởi tranh mới xác định chính xác tổng số nội dung thi đấu. Theo nhận định của HLV Nguyễn Văn Hải, rất có thể nội dung thi đấu tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 sẽ bị cắt giảm so kế hoạch ban đầu, do thời gian tổ chức sát với giải vô địch quốc gia.

Nữ lực sĩ Lương Hồng Ngọc là niềm hy vọng vàng của môn thể hình và Fitness An Giang tại giải lần này

Tại giải lần này, đội tuyển Thể hình và Fitness An Giang có 16 VĐV (8 nam, 8 nữ), dự kiến sẽ tham gia thi đấu tất cả các nội dung. Trong đó, VĐV Trần Thị Cẩm Tú, Lương Hồng Ngọc, Phan Huỳnh Đức, Lê Hoài Thương, Nguyễn Thị Kim Cương… sẽ là những gương mặt nổi bật có khả năng tranh chấp huy chương vàng. Ngoài ra, các VĐV trẻ có nhiều tiến bộ thời gian qua, như: Đặng Thị Kim An, Nguyễn Thị Phi Yến, Lê Thị Cẩm Hướng… hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ.

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết: “Các lực sĩ trẻ An Giang hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ thú vị tại giải lần này, nếu các em quyết tâm và khát khao trong thi đấu. Đây là dịp để các em được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Dù rất khó khăn nhưng bộ môn sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất, đóng góp vào thành tích chung của thể thao An Giang”.

VĐV Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Tôi và đồng đội sẵn sàng cho giải đấu, với quyết tâm cao nhất. Bản thân tôi cố gắng hết mình để đạt thành tích tốt nhất tại giải lần này, tạo đà thuận lợi để thi đấu tốt tại giải vô địch quốc gia”. Còn VĐV Lê Thị Cẩm Hướng cho biết: “Đây là cơ hội tốt để nâng cao trình độ chuyên môn. Em và các đồng đội quyết tâm thi đấu thật tốt để đạt thành tích cao nhất”.

Theo nhận định của giới chuyên môn, tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020, ngoài những đơn vị mạnh, như: An Giang, Kiên Giang thì một số địa phương khác cũng có bước phát triển những năm gần đây. Vì thế, cuộc đua tranh chấp huy chương sẽ diễn ra gay cấn và hứa hẹn mang lại nhiều yếu tố bất ngờ. Với lực lượng tham gia giải, An Giang phấn đấu là 1 trong 3 đội đạt thành tích tốt nhất. Sau giải đấu này, bộ môn sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại giải vô địch quốc gia năm 2020” - HLV Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU