Thoại Sơn tri ân những tấm lòng nhân ái!

15/08/2019 - 07:44

 - Ấn tượng đẹp, đậm tính nhân văn là những gì đọng lại sau đêm văn nghệ tri ân những người có công đóng góp cho huyện Thoại Sơn qua 40 năm tái lập huyện và hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng huyện nông thôn mới giai đoạn 2011-2020. Có thể gọi đó là “nhịp cầu” kết nối những tấm lòng nhân ái. Bởi, không chỉ mang đến lời ca tiếng hát, đêm văn nghệ còn gắn kết những trái tim thiện nguyện, lan tỏa nghĩa cử cho đi nhằm tiếp tục gây quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Thoại Sơn giai đoạn 2019 - 2020.

Thoại Sơn tri ân những tấm lòng nhân ái!

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm tri ân

Qua 40 năm tái lập và phát triển, vùng đất ông Thoại hoang sơ, khó khăn ngày nào như được “thay áo mới” bởi những thành tựu rất đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thoại Sơn là “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” - năm 2000, “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” - năm 2009. Tự hào hơn khi ngày 31-7 vừa qua, Thủ tướng Chính Phủ đã công nhận Thoại Sơn đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018. Về Thoại Sơn hôm nay, dễ dàng cảm nhận luồng “sinh khí mới” tràn ngập nơi nơi. Đó là cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn chỉnh nâng chất, đời sống vật chất và tinh thần người dân ngày càng được nâng lên. Nhiều mô hình, tổ chức hội, chương trình vì người nghèo được sáng lập, duy trì hiệu quả và thiết thực nhằm hướng đến mục tiêu cho dân, tất cả vì dân. Có thể kể đến như Hội Mái ấm tình thương huyện Thoại Sơn, Hội Bảo trợ người tàn tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo huyện Thoại Sơn, những bếp ăn tình thương hay gần đây nhất là quỹ Khuyến học-khuyến tài… Góp phần làm nên thành công ấy cho huyện Thoại Sơn phải kể đến sự đóng góp to lớn của những “trái tim thiện nguyện”, những nhà hảo tâm, các doanh nghiệp… đã không ngại đóng góp vật chất, công sức giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, ốm đau bệnh tật hay những học sinh vượt khó học giỏi…

Đêm văn nghệ còn là dịp để huyện tiếp tục vận động quỹ Vì người nghèo và phục vụ an sinh xã hội giai đoạn 2019-2020, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện và xây dựng các công trình phúc lợi dân sinh; tạo động lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chương trình mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh. Vì ý nghĩa thiết thực đó, tại đêm văn nghệ tri ân ngày 11-8, huyện Thoại Sơn đã tiếp nhận được số tiền trên 35 tỷ 700 triệu đồng do nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo… đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện giai đoạn 2019-2020. Nghĩa cử nhân văn, cao đẹp ấy thật đáng trân quý. Những đơn vị đóng góp ấy, có người sinh sống trên quê hương Thoại Sơn, có người ở ngoài huyện hay tận TP. Hồ Chí Minh, nhưng tấm lòng yêu thương dành cho những phận đời yếu thế và sự phát triển chung của huyện Thoại Sơn như “sợi dây vô hình” kết nối trái tim yêu thương ấy cùng chung một “nhịp đập”.

Là 1 trong số những người được vinh danh trong đêm văn nghệ tri ân, anh Võ Thành Nhân (sinh năm 1979, ngụ xã Định Mỹ, Thoại Sơn) bày tỏ niềm hạnh phúc và cho rằng: “Trong năm 2019 này, tôi đóng góp 110 triệu đồng cùng địa phương xây dựng cây cầu bắt qua kênh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con và học sinh. Sau khi thống nhất với gia đình, tôi đã hỗ trợ cho địa phương số tiền trên, tuy không nhiều so với những nhà hảo tâm khác nhưng có thể góp phần nhỏ cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương, tôi rất vui. Tôi càng mừng hơn khi Thoại Sơn đã được công nhận huyện nông thôn mới. Đây chính là động lực để người dân chúng tôi phấn đấu nhiều hơn, ra sức xây dựng và phát triển quê hương. Thời gian tới, hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp “chung sức” cùng địa phương chúng tôi hơn nữa vì sự nghiệp an sinh xã hội!”.

Cùng chung niềm vui trong đêm văn nghệ tri ân của huyện, anh Quang Chính (ngụ thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) bộc bạch: “Nhìn thấy địa phương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm tái lập huyện và được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân trong đêm văn nghệ này, tôi rất phấn khởi. So với nhiều năm trước, đời sống của người dân còn rất cơ cực. Từ khi Thoại Sơn bắt tay vào công cuộc xây dựng huyện nông thôn mới, đời sống người dân ngày càng ấm no hơn. Bản thân tôi không đóng góp nhiều cho huyện nhà nhưng cũng sẵn sàng ra sức khi địa phương cần. Cụ thể, tôi tham gia Nhóm thiện nguyện Óc Eo và làm những việc như cất nhà cho hộ nghèo, là “cầu nối” kêu gọi Mạnh Thường Quân giúp đỡ những hoàn cảnh lâm bệnh hiểm nghèo… May mắn được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều người chung chí hướng, nhóm thiện nguyện Óc Eo của chúng tôi sẽ tiếp tục ra sức cùng địa phương chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh”.

Phát biểu tại đêm văn nghệ tri ân, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Phạm Minh Tâm bày tỏ  trân trọng, biết ơn các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo… đã đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng, phát triển huyện Thoại Sơn suốt 40 năm qua. Với tinh thần “Quyết không để ai bị bỏ lại phía sau”, chính quyền huyện Thoại Sơn hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của những tấm lòng nhân ái trên chặng đường xây dựng, phát triển địa phương.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN