Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937

16/04/2022 - 18:39

Tiếp tục chương trình công tác tại Ninh Thuận, chiều ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã khảo sát sân bay Thành Sơn tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, thăm, động viên, kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Trung đoàn Không quân 937 thuộc Sư đoàn Không quân 370 đóng quân tại đây.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 937 vinh dự đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, động viên, kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng đi với Thủ tướng có các đồng chí: Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh; Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cách đây 47 năm, ngày 28/4/1975, Phi đội Quyết thắng - đơn vị tiền thân của Trung đoàn Không quân 937 đã cất cánh từ sân bay Thành Sơn, ném bom sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 2.

Thủ tướng đánh giá cao các cơ quan chức năng đã nghiêm túc bảo vệ, giữ gìn sân bay trong suốt thời gian qua; biểu dương Trung đoàn 937 nỗ lực làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thời gian qua, phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng đó, Trung đoàn Không quân 937 đã không ngừng rèn luyện, làm chủ khí tài hiện đại, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bình yên vùng trời Tổ quốc.

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 3.

Thủ tướng mong muốn cán bộ, chiến sĩ, phi công Trung đoàn Không quân 937 nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng, cách mạng của Quân chủng Phòng không - Không quân. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn, Thủ tướng đánh giá cao các cơ quan chức năng đã nghiêm túc bảo vệ, giữ gìn sân bay trong suốt thời gian qua; biểu dương Trung đoàn 937 đã nỗ lực làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, luôn là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không, trong thế trận phòng không nhân dân bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 5.

Thủ tướng trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 937. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong bối cảnh tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo, Thủ tướng yêu cầu Trung đoàn tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trong bất cứ hoàn cảnh nào, chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, truyền thống yêu nước cho cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc bất kỳ nhiệm vụ nào khi được giao, khi Tổ quốc và nhân dân cần.

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 6.

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 937. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng thời, phát huy vai trò đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân sản xuất, tích cực tham gia đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thắt chặt hơn nữa tình quân dân, tô thắm thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ. Thủ tướng lưu ý các cơ quan chú trọng công tác đào tạo ngoại ngữ và trình độ chuyên môn cho các cán bộ, chiến sĩ, trong đó có các phi công, để có thể phục vụ hàng không dân dụng sau khi hết thời gian tại ngũ, đây cũng là lĩnh vực mà đất nước ta có nhu cầu nhân lực lớn để đáp ứng yêu cầu phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 7.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với những hi sinh, mất mát mà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hự và gia đình đã trải qua. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

* Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hự, 96 tuổi ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, có chồng và 3 con là liệt sĩ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với những hi sinh, mất mát mà Mẹ và gia đình đã trải qua; khẳng định, Đảng, nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ và chăm lo tốt nhất cho các gia đình chính sách.

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 8.

Thủ tướng mong mẹ Lê Thị Hự luôn khỏe mạnh, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng mong mẹ Lê Thị Hự khỏe mạnh, tiếp tục giáo dục con cháu, vận động bà con họ hàng, lối xóm cùng xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hoá, quê hương ngày càng giàu đẹp; góp phần xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đã thăm hỏi đời sống, sản xuất của người dân tại xã Cà Ná, các ngư dân tại cảng cá Cà Ná. 

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 9.

Nhiều ngư dân tại cảng cá Cà Ná bất ngờ và vui mừng khi được Thủ tướng trò chuyện, động viên. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng khảo sát sân bay quân sự Thành Sơn, thăm Trung đoàn Không quân 937 - Ảnh 10.

Thủ tướng đề nghị bà con tích cực tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và đưa các cháu từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đi tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng đề nghị bà con tích cực tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và đưa các cháu từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đi tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế để đạt mục tiêu tiêm chủng đề ra, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với những diễn biến mới của dịch bệnh.

Theo HÀ VĂN (Chính phủ)