Kết quả tìm kiếm cho "Ổn định xuất khẩu gạo"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1364
Mới qua 9 tháng, VN đã chi 1,5 tỉ USD để nhập khẩu gạo. Nhập khẩu tăng trong khi xuất khẩu giảm khiến thặng dư thương mại chỉ còn hơn 2 tỉ USD, giảm đến 38,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Chiều 3/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Báo và Phát thanh - Truyền hình An Giang trân trọng giới thiệu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
An Giang là tỉnh biên giới giáp Vương quốc Campuchia, sở hữu hệ thống cảng biển và cửa khẩu quốc tế kết nối với ASEAN. An Giang đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khai thác tối đa lợi thế biên giới và mở rộng cửa ngõ giao thương ra thị trường quốc tế.
Tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2025, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên được bầu đơn vị nhận Cờ Quyết thắng cấp Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Danh hiệu cao quý này là sự ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong quản lý, bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh, trật tự và phát triển quan hệ đối ngoại biên phòng.
Khoảng 6 giờ sáng, khi trời còn bảng lảng sương mờ, chợ biên giới Vĩnh Xương rộn ràng nhịp bước chân người. Trên con đường dẫn vào chợ, xe gắn máy, xe ba gác nối đuôi, chở đầy ắp nông sản, hàng hóa đến. Dưới ánh đèn vàng còn chưa tắt, tiểu thương bắt đầu bày biện sạp hàng... Một ngày mới bắt đầu vừa tất bật vừa hy vọng.
Phát triển sản phẩm mới hay tích cực đổi mới cách làm để tiêu thu sản phẩm làm ra là một trong những hướng đi tích cực mà người dân An Giang đang thực hiện trong quá trình hội nhập.
Thực hiện tái cơ cấu, nông nghiệp An Giang thay đổi mạnh mẽ theo hướng tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế, đa dạng hóa sản phẩm và gia tăng giá trị, tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.
Ngành gạo Việt Nam vốn có lợi nhuận mỏng, nên các cổ phiếu gạo niêm yết trên thị trường chứng khoán ít thu hút dòng vốn so với các nhóm ngành khác.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Để sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao, gắn kết chặt chẽ với thị trường trong và ngoài nước, công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản hiện đại, hướng đến xuất khẩu nông sản đứng hàng đầu thế giới, An Giang đã thay đổi mạnh tư duy, chuyển từ “lượng” sang “chất”.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.