Kết quả tìm kiếm cho "“trái tim” ĐBSCL"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 355

  • Triển khai mô hình giáo dục STEM ở cấp tiểu học

    Triển khai mô hình giáo dục STEM ở cấp tiểu học

    08-08-2023 06:52:19

    Hiện nay, giáo dục STEM được triển khai thí điểm ở 15 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ở khu vực ĐBSCL, TP. Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp đang áp dụng. Theo Công văn 909/BGDĐT-GDTH, ngày 8/3/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các tỉnh còn lại thực hiện từ năm học 2023 - 2024. Tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch, thí điểm tại 22 trường tiểu học trong năm học sắp tới và nghiên cứu nhân rộng năm học 2024 - 2025.

  • Vãn cảnh điện Huỳnh Long

    Vãn cảnh điện Huỳnh Long

    07-08-2023 06:57:37

    Nằm ở vị trí độc đáo, với khung cảnh hữu tình, điện Huỳnh Long trên núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trở thành điểm đến tâm linh nổi tiếng. Hành hương tại điện Huỳnh Long, du khách sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm, thanh bình, được đắm chìm cảnh vật ngoạn mục như bức tranh thủy mặc.

  • An Giang tận dụng mọi nguồn cát cho cao tốc

    An Giang tận dụng mọi nguồn cát cho cao tốc

    07-08-2023 06:36:27

    Bên cạnh đáp ứng cho các công trình trên địa bàn, nguồn cát của tỉnh An Giang còn cung cấp cho nhiều tuyến cao tốc trọng điểm của vùng. Để đảm bảo nhu cầu quá lớn, tỉnh đang tận dụng mỏ cát hiện tại, mỏ cát thu hồi và cân nhắc mở mỏ cát mới theo cơ chế đặc thù.

  • Doanh nghiệp cá tra ứng phó suy thoái kinh tế

    Doanh nghiệp cá tra ứng phó suy thoái kinh tế

    25-07-2023 06:31:16

    Suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm cho nhiều ngành nghề gặp khó, trong đó có nghề nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu. Trước thực tế này, bên cạnh việc tìm cách ứng phó với bên ngoài, nhiều doanh nghiệp (DN) quay lại thị trường trong nước để bán sản phẩm, đẩy mạnh tái cấu trúc DN theo hướng phát triển bền vững.

  • Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    21-07-2023 08:25:53

    Dù dự báo đỉnh lũ năm nay thấp, nhưng diễn biến thời tiết phức tạp nên công tác tổ chức sản xuất và bảo vệ vụ thu đông cần chuẩn bị chu đáo. Trong đó, chú ý tuân thủ lịch thời vụ xuống giống, xúc tiến doanh nghiệp (DN) liên kết tiêu thụ và áp dụng các quy trình canh tác tiến bộ, giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh của nông sản.

  • Hạn chế lãng phí nguồn lực lao động

    Hạn chế lãng phí nguồn lực lao động

    20-07-2023 06:18:06

    Đây là nội dung được nhắc đến rất nhiều trong xã hội hiện nay. Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh An Giang đã đưa thành nội dung chất vấn và trả lời chất vấn trọng tâm. Nhưng sau chất vấn, sau những câu hỏi và câu trả lời, phải là hành động thiết thực, hiệu quả để xốc lại thị trường lao động, chặn đứng nguy cơ lãng phí tài nguyên đặc biệt quan trọng này.

  • Khẳng định sứ mệnh là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học

    Khẳng định sứ mệnh là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học

    06-07-2023 07:01:39

    Gắn liền với sứ mệnh là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Trường Đại học An Giang (ĐHAG) đã trải qua hơn 2 thập niên ghi dấu với những bước tiến vượt bậc. Gần 4 năm là thành viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, là thành viên liên kết của Tổ chức mạng lưới đảm bảo chất lượng (AUN-QA) thuộc Tổ chức mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN), Trường ĐHAG đào tạo cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng xu hướng hội nhập, phát triển.

  • Học tập chuyển đổi số

    Học tập chuyển đổi số

    05-07-2023 06:37:46

    Không cần đi đâu xa, ngay các địa phương lân cận An Giang, những đơn vị trong tỉnh vẫn có được những bài học kinh nghiệm hay về chuyển đổi số. Cũng đừng nghĩ chuyển đổi số là xa vời, to tát, chỉ cần bắt đầu từ những mô hình nhỏ nhưng thiết thực.

  • An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    26-06-2023 06:17:52

    Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc, còn kinh tế tuần hoàn là xu thế của thế giới. Theo TS Đoàn Thanh Nghị (Trường Đại học An Giang), khi phát triển được nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn dựa vào chuyển đổi số, An Giang sẽ cơ bản giải quyết được mâu thuẫn giữa phát triển kinh tế và ô nhiễm môi trường, hướng đến nền nông nghiệp xanh, hiệu quả và bền vững.

  • Khởi sắc du lịch An Giang

    Khởi sắc du lịch An Giang

    26-06-2023 06:28:40

    Du lịch (DL) An Giang đã và đang khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ DL Việt Nam, có nhiều điểm đến hấp dẫn, nằm trong "tốp 10" địa phương thu hút khách DL nhiều nhất cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2023, An Giang đón khoảng 6 triệu lượt khách, (tăng 15% so cùng kỳ, đạt 75% so kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế đón khoảng 12.000 lượt (đạt 100% so kế hoạch). Sự phát triển của ngành DL đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Đa dạng hóa sản phẩm du lịch An Giang

    Đa dạng hóa sản phẩm du lịch An Giang

    23-06-2023 06:25:31

    Với tiềm năng du lịch (DL) phong phú, An Giang thu hút hàng triệu du khách trong, ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm hàng năm. Do đó, ngành DL địa phương đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ du khách quanh năm, chứ không lệ thuộc vào mùa hành hương như trước đây.

  • Gỡ khó cho cá tra

    Gỡ khó cho cá tra

    19-06-2023 06:11:00

    Dù là loài cá đặc hữu của vùng ĐBSCL, có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế lớn, nhưng cá tra thường xuyên rơi vào vòng quay thăng - trầm. Xây dựng vùng nuôi liên kết, đảm bảo quy trình sản xuất theo yêu cầu doanh nghiệp (DN), chú trọng tiêu chuẩn chất lượng để phát triển thị trường nội địa, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng phân phối vào các thị trường khó tính, như: Liên minh Châu Âu (EU), Hoa Kỳ… là hướng đi lâu dài cho nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra.