Kết quả tìm kiếm cho "Ban Chấp hành Liên minh HTX"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 74

  • Chiến lược phát triển kinh tế tập thể ở An Giang

    Chiến lược phát triển kinh tế tập thể ở An Giang

    19-01-2024 05:14:10

    Thời gian qua, công tác chỉ đạo, các cơ chế chính sách về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) của An Giang được ban hành kịp thời, phù hợp tình hình thực tế địa phương, tạo môi trường thuận lợi cho khu vực kinh tế tập thể phát triển nhanh và bền vững.

  • Cần hình thành liên đoàn hợp tác xã ngành hàng lúa gạo

    Cần hình thành liên đoàn hợp tác xã ngành hàng lúa gạo

    15-01-2024 06:33:05

    Bên cạnh những kết quả tích cực, hoạt động của hợp tác xã (HTX) ngành hàng lúa gạo vẫn còn hạn chế cần khắc phục. Do đó, sự ra đời của Liên đoàn HTX lúa gạo vùng ĐBSCL hứa hẹn là giải pháp phù hợp, giúp nâng cao hiệu quả của các HTX chuyên ngành lúa gạo tại vùng đất “Chín Rồng”.

  • Khi Thủ tướng đối thoại với nông dân

    Khi Thủ tướng đối thoại với nông dân

    02-01-2024 06:24:11

    Sau 5 lần tổ chức, Hội nghị “Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân” mang lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, gợi mở về vai trò chủ thể của nông dân mọi miền, trong một đất nước nông nghiệp như Việt Nam.

  • Kết nối tiêu thụ xoài vùng biên giới

    Kết nối tiêu thụ xoài vùng biên giới

    21-12-2023 06:39:54

    Tại xã Khánh An (huyện An Phú, tỉnh An Giang), Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang vừa tổ chức hội thảo giới thiệu, kết nối tiêu thụ xoài keo cho nông dân xã Khánh An, Khánh Bình, thị trấn Long Bình. Để nâng cao hiệu quả trong canh tác, tránh rủi ro về giá, việc đẩy mạnh liên kết vùng trồng, sản xuất theo hướng an toàn và mạnh dạn kết nối tiêu thụ sản phẩm rất cần thiết.

  • Bệ đỡ vững chắc từ nông nghiệp

    Bệ đỡ vững chắc từ nông nghiệp

    08-12-2023 07:12:07

    Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 7,34% mà An Giang đạt được năm 2023 có đóng góp rất lớn của ngành nông nghiệp. Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản cũng “vượt qua chính mình” khi đạt mức tăng trưởng 4,43% (các năm trước thường không quá 3%), chiếm tỷ trọng 34,22% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp quyết tâm bứt phá những năm tiếp theo.

  • An Giang: Hiệu quả kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

    An Giang: Hiệu quả kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

    14-11-2023 06:44:40

    Chỉ trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh An Giang đã 4 lần tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp (DN). Những lần kết nối giúp lãnh đạo DN và các ngân hàng gặp nhau, đối thoại, tháo gỡ vướng mắc để DN tiếp cận được nguồn vốn tín dụng phục vụ sản xuất - kinh doanh (SXKD), trong khi ngân hàng cũng giải ngân được nguồn vốn, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng.

  • Phụ nữ An Giang khởi nghiệp sáng tạo

    Phụ nữ An Giang khởi nghiệp sáng tạo

    13-11-2023 18:47:40

    Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang đã triển khai nhiều giải pháp với các hoạt động thiết thực, góp phần thay đổi nhận thức, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong phụ nữ. Qua đó, góp phần giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

  • An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    26-10-2023 07:49:38

    Cùng với phát huy vai trò đại diện cho nông dân trong liên kết với doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) nông nghiệp cũng là chủ thể của các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), góp phần phát huy giá trị nông sản địa phương. Tỉnh An Giang sẽ “tiếp sức” để HTX trở thành mô hình kinh tế - xã hội quan trọng ở nông thôn, thu hút đông đảo nông dân tham gia.

  • Bình Điền đồng hành cùng chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam”

    Bình Điền đồng hành cùng chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam”

    18-10-2023 14:24:41

    Ngày 13/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh, trao danh hiệu cho 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 và biểu dương 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc. Đây là lần thứ 11, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền là nhà tài trợ chính và đồng tổ chức chương trình.

  • An Giang hỗ trợ nông dân làm ăn tập thể

    An Giang hỗ trợ nông dân làm ăn tập thể

    18-09-2023 06:12:07

    Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Nông dân tỉnh An Giang đã tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia các mô hình kinh tế tập thể. Hiện nay, công tác này đang phát huy tác dụng khi ngày càng có nhiều hội viên, nông dân tham gia vào các tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) trong nông nghiệp.

  • Hỗ trợ hợp tác xã lớn mạnh

    Hỗ trợ hợp tác xã lớn mạnh

    04-08-2023 05:19:31

    Việc phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) gắn với tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực là định hướng lớn, quan trọng của tỉnh. Chỉ có tập hợp nông dân lại, cùng “mua chung, bán chung”, tạo ra vùng nguyên liệu lớn để liên kết, hợp tác với doanh nghiệp (DN) mới tạo ra nền nông nghiệp bền vững, giá trị cao.

  • TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    26-07-2023 05:14:30

    Vận động hội viên, nông dân tham gia các mô hình kinh tế là một trong những cách làm đang được Hội Nông dân TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) triển khai trên địa bàn. Đây là giải pháp để tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất ở quy mô lớn. Đồng thời, giúp hội viên, nông dân ổn định sản xuất, yên tâm về đầu ra sản phẩm; giúp nhau thoát nghèo, nâng cao đời sống.