Kết quả tìm kiếm cho "Cuộc thi Giọng ca cải lương Bông Lúa Vàng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 79

  • Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    28-03-2022 09:21:14

    Tháng Ba, nắng ấm lên, những đàn ong qua kỳ ngủ đông, thức dậy tung cánh đi tìm hoa, chắt chiu mật ngọt dâng đời, trên những cánh rừng trẩu bạt ngàn ở đèo Mã Yên Sơn đang xòe tán lá xanh ken dày, bắt đầu bung trắng những chùm hoa mời gọi. Con đèo như chiếc yên ngựa, vắt qua dãy núi Con Voi hiểm trở, xưa in dấu bước chân những đoàn dân công trùng điệp thồ gạo, tải đạn góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ lừng lẫy, nay đang xanh rừng và sáng bừng ánh điện xây dựng nông thôn mới ở vùng cửa ngõ phía nam tỉnh Lào Cai.

  • Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    27-03-2022 09:43:27

    Tháng Ba, nắng ấm lên, những đàn ong qua kỳ ngủ đông, thức dậy tung cánh đi tìm hoa, chắt chiu mật ngọt dâng đời, trên những cánh rừng trẩu bạt ngàn ở đèo Mã Yên Sơn đang xòe tán lá xanh ken dày, bắt đầu bung trắng những chùm hoa mời gọi. Con đèo như chiếc yên ngựa, vắt qua dãy núi Con Voi hiểm trở, xưa in dấu bước chân những đoàn dân công trùng điệp thồ gạo, tải đạn góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ lừng lẫy, nay đang xanh rừng và sáng bừng ánh điện xây dựng nông thôn mới ở vùng cửa ngõ phía nam tỉnh Lào Cai.

  • OSCAR 2022: Điểm 10 bộ phim sáng giá cho hạng mục Phim xuất sắc nhất

    OSCAR 2022: Điểm 10 bộ phim sáng giá cho hạng mục Phim xuất sắc nhất

    25-03-2022 08:14:42

    Chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ diễn ra lễ trao giải Oscar 2022, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc đua giành tượng vàng cho hạng mục Phim xuất sắc nhất. Điều đặc biệt trong danh sách 10 phim này là sự lên ngôi của những bộ phim được phát hành song song tại rạp chiếu phim và trên các nền tảng trực tuyến, cho thấy điện ảnh Hollywood đang dần thích ứng với thị hiếu và nhu cầu của công chúng.

  • Hoa kiểng giá bình dân phục vụ Tết

    Hoa kiểng giá bình dân phục vụ Tết

    05-01-2022 06:13:31

    Giảm số lượng, diện tích và chọn chủng loại có giá cả bình dân để phát triển là cách nhiều nông hộ trồng hoa kiểng ở địa phương lựa chọn, nhằm thích ứng tình hình dịch bệnh COVID-19.

  • Nhà xuất bản Trẻ ra sách để đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19

    Nhà xuất bản Trẻ ra sách để đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19

    07-12-2021 07:48:13

    Nhà xuất bản Trẻ vừa phát hành tản văn “Phía Tây thành phố” của bác sĩ Lê Minh Khôi và “Sài Gòn chọn nhớ những điều thương” (nhiều tác giả) để góp toàn bộ lợi nhuận từ 2 quyển sách này ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh.

  • Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    01-12-2021 06:12:45

    “Chợ âm phủ” hay “chợ ma” là những cái tên người ta gọi vui cho khoảnh chợ nhóm họp tự phát ở gần cầu Tha La (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Cái tên gợi sự tò mò, cái thú vị của phiên chợ lúc mù trời tạo dựng nên tiếng tăm xưa nay. Khách phương xa đến rồi đi, mang về trải nghiệm mới lạ cho cuộc sống. Còn người dân vẫn cứ gắn bó với chợ, mang về miếng cơm manh áo cho chính mình.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    18-08-2021 14:54:47

    Lời tòa soạn: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông (nguyên mẫu của nhân vật ni sư Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”) nếu kể một cách vắn tắt thì chỉ gói gọn trong hai lần xuất gia. Nhưng mấy ai thấu hiểu được những giằng xé tâm tư, ray rứt giữa đạo và đời trong lòng bà, giữa những lần xuất gia ấy. Tác phẩm này như một lời tự sự đầy trăn trở của bà, qua góc nhìn của nhà báo Gia Khánh.

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Hiệu quả kinh tế từ trồng nhãn xuồng cơm vàng

    Hiệu quả kinh tế từ trồng nhãn xuồng cơm vàng

    03-08-2021 06:35:33

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng tăng năng suất, tăng giá trị kinh tế trên cùng một diện tích đất đang là mục tiêu được nhiều nông dân vùng biên hướng đến. Điển hình như mô hình trồng nhãn xuồng cơm vàng của nông dân xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang).

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh - hành trình tìm đường cứu nước

    Chủ tịch Hồ Chí Minh - hành trình tìm đường cứu nước

    05-06-2021 10:15:16

    Cách đây 110 năm, với ý chí, khát vọng cháy bỏng giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách nô lệ dưới chế độ thực dân, phong kiến, ngày 5-6-1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời bến Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước.

  • Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    19-03-2021 13:59:45

    Nuôi dúi với hàng ngàn con mà mỗi năm thu tiền tỷ-đó là mô hình làm kinh tế của chọ Phạm Thị Thanh, tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Theo như cách gọi của người dân nơi đây thì những con dúi này là loài thú biết ăn xương trâu, bò, ăn cỏ voi, tre, nứa như ranh nên nuôi không tốn tiền.

  • Vấn vương mùi Tết

    Vấn vương mùi Tết

    18-02-2021 07:01:50

    Dĩ nhiên, Tết làm gì có mùi, có màu, có vị. Nếu có chăng, đó là màu, là mùi, là vị của những thứ tạo nên Tết. Với cô bạn sống xa quê của tôi, Tết có mùi nhang khói trên bàn thờ, trên mâm cơm cúng. Với mẹ tôi, Tết có mùi thơm của nồi bánh tét nửa khuya bà ngoại và các anh, chị em xúm nhau canh lửa. Với đám trẻ trong nhà tôi, Tết đậm mùi ngọt ngào của bánh kẹo, của quần áo mới… Lúc Tết về thì chẳng chú ý lắm đâu. Nhưng khi những mùi ấy nhạt dần, trả lại hương vị cuộc sống ngày thường, tự nhiên thấy vấn vương…