Kết quả tìm kiếm cho "HTX Tân Phát Lợi"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 430

  • An Giang hỗ trợ xây dựng hợp tác xã kiểu mẫu

    An Giang hỗ trợ xây dựng hợp tác xã kiểu mẫu

    09-03-2023 07:33:06

    Từ những hợp tác xã (HTX) được UBND tỉnh An Giang lựa chọn xây dựng hoàn thiện mô hình HTX kiểu mới của tỉnh, sẽ tạo ra các hình mẫu để phát triển kinh tế tập thể. Cùng với sự hỗ trợ, ủng hộ từ tỉnh đến cơ sở, bản thân từng HTX phải tự nỗ lực, phấn đấu.

  • Tăng thêm giá trị trái sầu riêng

    Tăng thêm giá trị trái sầu riêng

    28-02-2023 07:05:31

    Thời gian gần đây, cây sầu riêng phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh, thay thế nhiều loại cây trồng kém hiệu quả. Để hướng đến sản xuất bền vững và tăng thu nhập, nhiều nhà vườn mạnh dạn thay đổi tư duy và phương thức canh tác, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị cho loại trái cây này.

  • Tập trung giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nông nghiệp

    Tập trung giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nông nghiệp

    17-02-2023 07:23:55

    Chỉ tiêu tăng trưởng từ 3,2 - 3,5% ngành nông nghiệp đặt ra cho năm 2023 được xem là khó trong bối cảnh còn nhiều thách thức phải đối mặt. Triển khai tái cơ cấu ngành nông nghiệp đồng bộ và hiệu quả, đẩy mạnh liên kết sản xuất, phát huy vai trò của doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trong xây dựng chuỗi giá trị là những giải pháp mang tính bền vững.

  • Phú Tân đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

    Phú Tân đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

    14-02-2023 07:00:44

    Từ thực tiễn và hiệu quả liên kết chuỗi trong sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm nông nghiệp của huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) thời gian qua cho thấy, việc liên kết không chỉ nâng cao giá trị sản xuất cho ngành nông nghiệp mà còn từng bước hình thành tư duy sản xuất hiện đại, mang tính thị trường cho người dân.

  • Quyết tâm của ngành công thương An Giang năm 2023

    Quyết tâm của ngành công thương An Giang năm 2023

    13-02-2023 07:59:42

    Với vai trò nòng cốt của nền kinh tế ở lĩnh vực công nghiệp và thương mại, năm 2023, ngành công thương An Giang đề ra nhiều mục tiêu, giải pháp để tiếp tục vượt khó, bứt phá, khẳng định được vị thế trụ cột, đóng góp quan trọng vào chỉ số tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

  • An Giang đồng hành xây dựng 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    An Giang đồng hành xây dựng 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    09-02-2023 07:14:55

    Với lợi thế lớn về sản xuất lúa gạo, An Giang là địa phương tiên phong và tích cực tham gia xây dựng 1 triệu ha lúa chất lượng cao, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì thực hiện. Tỉnh còn đăng ký thành lập Trung tâm sản xuất, phân phối lúa gạo của vùng ĐBSCL, thể hiện vai trò chủ lực trong xây dựng hệ sinh thái lúa gạo, nâng cao giá trị, thu nhập cho nông dân từ cây lúa.

  • Thị xã đầu nguồn đẩy mạnh chuyển dịch cây trồng

    Thị xã đầu nguồn đẩy mạnh chuyển dịch cây trồng

    06-02-2023 07:09:32

    Cùng với các địa phương khác, TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, quy hoạch các vùng sản xuất, hướng đến nâng cao giá trị gia tăng, trong đó gắn khâu tiêu thụ với sản xuất, đẩy mạnh phát triển phong trào kinh tế tập thể để nâng cao hiệu quả cho nông hộ sau mỗi mùa vụ.

  • Khai thác dư địa phát triển ngành nông nghiệp

    Khai thác dư địa phát triển ngành nông nghiệp

    03-02-2023 07:21:03

    Dù trong hoàn cảnh nào, ngành nông nghiệp vẫn được xem là bệ đỡ phát triển của kinh tế An Giang. Bên cạnh lợi thế tự nhiên, khí hậu, nguồn nước, ngành nông nghiệp An Giang đang tập trung khai thác dư địa phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết sản xuất, hướng đến xây dựng chuỗi giá trị bền vững.

  • Bảo vệ đồng ruộng mùa Tết

    Bảo vệ đồng ruộng mùa Tết

    02-02-2023 06:50:12

    Thời điểm sau Tết là giai đoạn rất quan trọng đối với vụ lúa đông xuân 2022-2023. Yêu cầu đặt ra là nông dân và cán bộ kỹ thuật nông nghiệp cần thường xuyên thăm đồng, nắm rõ tình hình dịch hại, chủ động phòng trừ nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng cho vụ lúa quan trọng nhất trong năm.

  • An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    26-01-2023 07:37:33

    Những lần đột phá trong nông nghiệp giúp An Giang có nhiều kinh nghiệm thay đổi mô hình phát triển. Nông nghiệp giờ đây là liên kết, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư nâng cao chuỗi giá trị, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, giúp nông nghiệp phát triển bền vững, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất của mình...

  • Cùng nông dân bảo vệ môi trường

    Cùng nông dân bảo vệ môi trường

    18-01-2023 03:36:19

    Sau thời gian phát động, chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” đã mang lại những tín hiệu tích cực, nông dân nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và thu gom chai, lọ, bao, gói thuốc BVTV sau sử dụng để đúng nơi quy định. Qua đó, góp phần quan trọng bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người dân vùng nông thôn.

  • “Đánh thức” thế mạnh Tri Tôn

    “Đánh thức” thế mạnh Tri Tôn

    25-01-2023 05:21:54

    Dù trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng năm 2022, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) thực hiện đạt và vượt tất cả 17 chỉ tiêu theo nghị quyết của Huyện ủy và 16 chỉ tiêu theo nghị quyết của HĐND huyện. Trong đó, thế mạnh nông nghiệp và du lịch (DL) đang dần được “đánh thức”, hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.