Kết quả tìm kiếm cho "Kênh Nước Phèn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 84

  • TX. Tân Châu xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp

    TX. Tân Châu xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp

    29-03-2021 02:35:23

    Những năm gần đây, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn TX. Tân Châu (An Giang) phát triển mạnh, trong 8 vùng bờ bao phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, nhiều nông dân năng động, chuyển đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    02-12-2020 06:29:57

    Khi đem ngâm rượu gạo với công thức men đặc biệt, chính vị chua, chát của trái cà na hoang dã lại tạo nên vị giác rất ấn tượng cho người thưởng thức. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, chủ cơ sở sản xuất rượu cà na Hòa Kiều (ấp Tân Thành, xã Tân Lập, Tịnh Biên), lại càng có điều kiện đưa “vị ngọt” cà na lan tỏa đi xa.

  • Bước ngoặt mới cho Lương An Trà

    Bước ngoặt mới cho Lương An Trà

    24-07-2020 04:02:31

    Cùng với hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM), đời sống vật chất và tinh thần của người dân xã Lương An Trà (Tri Tôn, An Giang) cũng được nâng lên. Trong tương lai gần, Lương An Trà càng có điều kiện vươn mình phát triển khi nhiều dự án lớn được doanh nghiệp đến đây đầu tư. Cùng với đó, cụm công nghiệp Lương An Trà hình thành góp phần tạo việc làm tại chỗ cho người dân.

  • Tìm ra phương thức sản xuất phù hợp để hạn chế tác động của hạn mặn

    Tìm ra phương thức sản xuất phù hợp để hạn chế tác động của hạn mặn

    21-06-2020 07:54:15

    Long An là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của xâm nhập với tổng diện tích thiệt hại do hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn mùa khô 2019-2020 là 2.752 ha, thiệt hại gần 55,5 tỷ đồng.

  • Đề xuất giải pháp giảm độ mặn cho đất nông nghiệp vùng ĐBSCL

    Đề xuất giải pháp giảm độ mặn cho đất nông nghiệp vùng ĐBSCL

    13-06-2020 10:35:17

    Các chuyên gia Khoa Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) đã đề xuất 3 nhóm giải pháp giảm độ mặn gồm che phủ mặt đất, bón vôi hoặc thạch cao, kết hợp lên liếp và bón phân hữu cơ.

  • Tân Tuyến quyết tâm xây dựng nông thôn mới

    Tân Tuyến quyết tâm xây dựng nông thôn mới

    05-06-2020 07:10:46

    Từ vùng đất phèn, hoang hóa năm xưa, xã Tân Tuyến (Tri Tôn) đã vươn mình phát triển không ngừng. Đến nay, bộ mặt nông thôn đã thay đổi toàn diện, sẵn sàng cho mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) vào năm 2021.

  • Thất Sơn (Bảy Núi) – báu vật đồng bằng sông Cửu Long

    Thất Sơn (Bảy Núi) – báu vật đồng bằng sông Cửu Long

    08-06-2020 10:18:45

    An Giang thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích 3.536,68 km2, dân số gần 2,2 triệu người, là một vùng châu thổ trù phú hiếm có của hạ lưu vực sông MêKông, chiếm phần lớn trong vùng Tứ giác Long Xuyên. Thiên nhiên đã tạo cho vùng châu thổ này những tiềm năng vô giá thuộc loại nhất khu vực và thế giới; nổi bật nhất là: đất đai phù sa màu mỡ, nguồn nước dồi dào – sinh thái ngập nước, khí hậu ôn hòa quanh năm; là trung tâm của nền văn hóa Óc Eo; và đặc biệt không chỉ có thế mạnh về lúa nước và cá nước ngọt mà còn là tỉnh duy nhất ở đồng bằng có nhiều núi.

  • Nước sạch đã về!

    Nước sạch đã về!

    02-06-2020 05:24:11

    Một ngày giữa tháng 5, người dân ấp An Đông (xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) đón niềm vui lớn khi hệ thống lọc nước sạch với sự tài trợ của Công ty OPPO Việt Nam và chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” được chính thức vận hành. Với đa số người dân, việc sử dụng nước sạch trong sinh hoạt từ lâu đã trở thành điều “hiển nhiên” trong cuộc sống, nhưng đối với 300 hộ dân ở ấp An Đông này xem đó là niềm vui khôn tả.

  • Trên cánh đồng Ba Thê

    Trên cánh đồng Ba Thê

    27-04-2020 06:30:44

    Mấy dịp ghé thị trấn Óc Eo (Thoại Sơn, An Giang) công tác, tôi thường dành thời gian chạy lên núi Ba Thê (Hoa Thê Sơn). Trong tiếng chuông chùa trầm bổng, nghe gió lùa qua từng chân tơ kẽ tóc, phóng mắt nhìn xuống cánh đồng trải dài tít tắp, tâm hồn chợt bình lặng, an nhiên. Thế nhưng, để có được sự bình yên ấy, là cả một câu chuyện trải dài của lịch sử.

  • Không lơ là trong nhiệm vụ bảo vệ rừng

    Không lơ là trong nhiệm vụ bảo vệ rừng

    23-04-2020 04:50:18

    Dù đã xuất hiện những cơn mưa “vàng” vào giữa tháng 4, nhưng mùa khô năm nay vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, ngành chuyên môn và các địa phương vẫn đang tập trung nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), nhất là ở khu vực đồng bằng.

  • Xây dựng nông thôn mới ở Lương An Trà

    Xây dựng nông thôn mới ở Lương An Trà

    23-04-2020 04:51:46

    Từ một vùng đất “khỉ ho, cò gáy” khi xưa của Tứ giác Long Xuyên, xã Lương An Trà (Tri Tôn, An Giang) đã phát huy sức mạnh nông nghiệp, vươn lên phát triển mạnh mẽ. Lương An Trà giờ đây là một trong những vùng “đất lành” thu hút các nhà đầu tư lớn, phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng hiện đại.

  • “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ cuối: Ước mơ của “Viện trưởng”

    “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ cuối: Ước mơ của “Viện trưởng”

    23-03-2020 08:00:00

    Trong tất cả những lần trò chuyện với chúng tôi, “Viện trưởng Viện lúa giống nghèo nhất thế giới” Hoa Sĩ Hiền chỉ đau đáu 2 mong ước, về phía ông và phía xã hội. Nhưng tựu trung lại, cả 2 đều hướng đến khát khao cháy bỏng: chống lại thiên tai, đem đất đai màu mỡ và ruộng lúa tươi tốt trả về cho nông dân.