Kết quả tìm kiếm cho "Khu Tây Đại học An Giang mở rộng"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 1090

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    04-04-2024 06:10:14

    Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) lần thứ XXII năm 2024 vừa khép lại, với chuỗi các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi. Lễ hội không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân mà còn nhắc nhở, giáo dục thế hệ hôm nay khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, tiếp bước tiền nhân, ra sức xây dựng, bảo vệ quê hương.

  • Châu Thành nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    Châu Thành nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    02-04-2024 06:09:08

    Xuất phát điểm không thuận lợi trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nhưng với sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng sự đồng lòng của Nhân dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), diện mạo nông thôn và đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng chuyển biến tích cực. Hiện nay, huyện nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu trở thành “Huyện NTM” vào năm 2025.

  • Lao động dưới nắng nóng khắc nghiệt

    Lao động dưới nắng nóng khắc nghiệt

    02-04-2024 06:16:41

    Nhiều ngày qua, nắng như đổ lửa, nhất là vào buổi trưa, khiến những người mưu sinh ngoài trời khá vất vả, mệt mỏi.

  • Chia sẻ nguồn nước, phát triển bền vững đất “Chín Rồng”

    Chia sẻ nguồn nước, phát triển bền vững đất “Chín Rồng”

    28-03-2024 04:49:19

    Mặc dù được hưởng nguồn nước ngọt phong phú từ hạ lưu sông Mekong, nhưng ĐBSCL lại là vùng dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu, việc sử dụng nước chưa hiệu quả, đối mặt nguy cơ thiếu nước một số khu vực. Việc thống nhất trong chia sẻ, phân bố nguồn nước là cần thiết nhằm hướng đến phát triển “thuận thiên”, bền vững trong tương lai.

  • “Sống mãi tuổi 20”

    “Sống mãi tuổi 20”

    27-03-2024 22:01:05

    “Suốt hành trình về Bảy Núi An Giang/ Sống lại một thời tuổi trẻ hành quân say sưa hát cười quên cả thời gian/ Gặp lại những cựu cán bộ Đoàn thân thiết thuở xưa/ Tóc đã phai màu nhưng vẫn luôn tươi trẻ”. Đây là đoạn mở đầu trong bài hát “Cảm xúc An Giang” (nhạc Xuân Chánh, thơ Lê Hồng Liêm), cũng mở đầu cho hành trình về lại tuổi trẻ của gần 200 cựu cán bộ Đoàn.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nỗ lực lớn hơn, đưa Tiền Giang phát triển nhanh hơn, bền vững hơn

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nỗ lực lớn hơn, đưa Tiền Giang phát triển nhanh hơn, bền vững hơn

    24-03-2024 19:22:43

    Chiều 24/3, tại thành phố Mỹ Tho, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 3 năm 2021-2023, một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2025 và giải quyết một số kiến nghị của tỉnh.

  • Châu Thành huy động sức dân phát triển hạ tầng giao thông

    Châu Thành huy động sức dân phát triển hạ tầng giao thông

    20-03-2024 06:26:38

    Những năm qua, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tập trung huy động đóng góp của Nhân dân để cùng Nhà nước hỗ trợ phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nói chung, trong đó có phát triển giao thông nông thôn. Qua đó, góp phần tạo nên diện mạo mới cho những vùng quê khó khăn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Bữa cơm gia đình

    Bữa cơm gia đình

    16-03-2024 09:10:49

    Mùa hạ mưa nhiều như trút nước, có đợt mưa dầm kéo dài mấy ngày liền. Những sợi mưa giăng mành, thi nhau rơi xuống đất. Chúng nhảy múa, tung bọt trắng xóa khắp cả không gian trên mặt đất. Tôi liếc chiếc đồng hồ treo tường, kim ngắn đã chỉ đến số 5 rồi mà mưa vẫn không ngớt. Ngồi trong phòng làm việc nhìn ra ngoài chờ mưa ngớt để về. Ngồi ngắm mưa rơi qua ô cửa tiếng mưa rơi rả rích, đều đều khiến tôi lại nhớ về quá khứ từ thời thơ ấu. Kỷ niệm xưa lại thoáng hiện lên trước mắt.

  • Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới - Kỳ 1: Đường đến di sản văn hóa thế giới

    Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới - Kỳ 1: Đường đến di sản văn hóa thế giới

    15-03-2024 07:41:28

    Việc xây dựng hồ sơ đề cử Khu Di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê trình UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa thế giới đã được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh xác định là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo - một di sản văn hóa lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới.

  • Thú chơi khinh khí cầu

    Thú chơi khinh khí cầu

    14-03-2024 19:35:21

    Với người dân Việt Nam, đặc biệt là vùng chậm phát triển, khinh khí cầu là những mảng màu rực rỡ nhưng xa xôi, rất khó với tới. Chẳng người dân An Giang nào nghĩ rằng sẽ có dịp nhìn tận mắt, sờ tận tay chiếc khinh khí cầu khổng lồ, ngay tại xứ mình. Vậy mà, điều đó đã thành hiện thực, thậm chí lặp lại đến 2 lần, trong vòng 2 năm.

  • Hiệu quả phát triển nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”

    Hiệu quả phát triển nhãn hiệu chứng nhận “An Giang”

    31-03-2024 14:32:49

    Thời gian qua, việc giới thiệu, quảng bá, phát triển sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “AN GIANG” đã mang lại nhiều kết quả. Qua đó, giúp cơ sở mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng doanh thu... góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Nhãn hiệu chứng nhận “AN GIANG” là dấu hiệu để người tiêu dùng nhận biết nguồn gốc là sản phẩm tỉnh An Giang, trên cơ sở áp dụng những quy chuẩn theo hướng an toàn.