Kết quả tìm kiếm cho "Lễ hội cấp quốc gia vía Bà Chúa Xứ núi Sam"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 220

  • "Phố đèn lồng" trong Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam sẽ được hình thành

    "Phố đèn lồng" trong Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam sẽ được hình thành

    02-03-2023 15:04:13

    Xác định mục tiêu năm 2023 là năm bản lề để tạo nên những diện mạo mới trong phát triển du lịch tâm linh tại thành phố vùng biên Châu Đốc (An Giang), Cáp treo núi Sam đang nỗ lực cùng chính quyền địa phương nâng cấp, mở rộng các loại hình dịch vụ phục vụ du khách trong mùa Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam sắp tới.

  • An Giang tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội

    An Giang tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội

    20-02-2023 05:56:33

    Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) An Giang thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh. Hiệu lực quản lý nhà nước về lễ hội tiếp tục được nâng cao; việc tổ chức các hoạt động lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh, đúng quy định, phát huy giá trị, ý nghĩa của lễ hội, giáo dục truyền thống văn hóa “Uống nước nhớ nguồn”.

  • Đầu năm đi Vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    Đầu năm đi Vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    13-02-2023 08:04:09

    Châu Đốc (tỉnh An Giang) là thành phố du lịch (DL) tâm linh, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán đến tháng 4 (âm lịch) hàng năm. Đến TP. Châu Đốc vào những ngày đầu tháng Giêng, tại các khu di tích lịch sử - văn hóa; các khu, điểm DL, nhất là miếu Bà Chúa Xứ núi Sam... du khách rất đông đúc.

  • Châu Đốc - thành phố du lịch tâm linh

    Châu Đốc - thành phố du lịch tâm linh

    25-01-2023 05:04:57

    Châu Đốc được biết đến là điểm DL tâm linh nổi tiếng ở miền Tây, sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên và văn hóa đặc sắc. Năm 2022, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đón hơn 4 triệu lượt khách DL, tăng 3,31 lần so cùng kỳ, đạt 100,88% so kế hoạch năm. Tỷ lệ khách lưu trú vượt chỉ tiêu so kế hoạch, đạt 13,11% với 529.000 lượt khách. Ngành DL Châu Đốc đã có sự phục hồi nhanh chóng, các lĩnh vực thương mại - dịch vụ - DL khôi phục mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả đột phá.

  • Châu Đốc – Thành phố văn minh, năng động

    Châu Đốc – Thành phố văn minh, năng động 

    21-01-2023 05:09:59

    Sau hơn 265 năm thành lập và phát triển, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã có diện mạo mới, tràn đầy sức sống. Kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương không ngừng phát triển; đời sống mọi mặt của người dân không ngừng được nâng cao. Những ngôi nhà khang trang, nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng mới thông thoáng, nhiều công trình mang tầm vóc của một thành phố văn minh, năng động, hiện đại được xây dựng… góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

  • Món quà đầu Xuân

    Món quà đầu Xuân

    13-01-2023 04:11:52

    Giáp Tết, ai nấy bận rộn chuyện công, chuyện tư. Trong số đó, là những chuyến đi thăm hỏi, chúc mừng Tết của các cơ quan, đơn vị. Đôi khi chưa kịp uống ngụm trà, ăn miếng bánh, mọi người lại tất bật rời đi. Nhưng, đọng lại trong ít phút ngắn ngủi ấy, là sự sẻ chia, là ấm áp đầu Xuân.

  • Lãnh đạo TP. Châu Đốc ghi nhận sự đồng hành, đóng góp của các cơ quan báo chí

    Lãnh đạo TP. Châu Đốc ghi nhận sự đồng hành, đóng góp của các cơ quan báo chí

    11-01-2023 09:29:05

    Nhân dịp mừng Xuân Quý Mão 2023, ngày 11/1, UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan thường trú, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh.

  • An Giang phát huy di sản văn hóa gắn với du lịch

    An Giang phát huy di sản văn hóa gắn với du lịch

    29-12-2022 07:01:20

    Thời gian qua, An Giang tập trung phát huy các giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch (DL), coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tạo nền tảng để “ngành công nghiệp không khói” phát triển mạnh mẽ và bền vững, mang lại nhiều lợi ích về thu nhập, việc làm và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Phát huy lợi thế, đưa Châu Đốc phát triển

    Phát huy lợi thế, đưa Châu Đốc phát triển

    20-12-2022 05:36:09

    Năm 2022, dưới sự tập trung chỉ đạo của Thành ủy, điều hành của UBND thành phố và sự quyết liệt của các cơ quan, ban, ngành, địa phương, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) thực hiện đạt và vượt 14/14 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH).

  • Cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp An Giang và Campuchia

    Cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp An Giang và Campuchia

    07-12-2022 07:32:30

    Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ, tìm đối tác, mở rộng thị tường, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cùng các sở, ban, ngành liên quan đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối cung cầu thông qua các buổi hội nghị, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm… Hoạt động này vừa mang lại lợi ích cho các bên, vừa bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường, vừa hỗ trợ DN tiếp cận với các kênh phân phối bán lẻ hiện đại.

  • Chắt chiu nguồn lực phát triển du lịch Châu Đốc

    Chắt chiu nguồn lực phát triển du lịch Châu Đốc

    06-12-2022 07:02:34

    Nhân chuyến tiếp xúc cử tri tại TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng khi địa phương thu hút 4 triệu lượt khách, sau dịch bệnh COVID-19. Điều đó mở ra khả năng phát triển du lịch (DL) bền vững và chất lượng cao cho địa bàn. Nhưng, Phó Chủ tịch nước cũng “vừa mừng, vừa lo”. Nỗi lo lắng xoay quanh việc dịch vụ DL chưa nhiều, dân số chỉ hơn 100.000 dân. Nếu không có chiến lược tốt, đến lúc nào đó địa phương sẽ quá tải; lúc đó DL không còn là niềm vui, mà sẽ gặp khó khăn, thách thức.

  • Phát triển di sản văn hóa dân tộc

    Phát triển di sản văn hóa dân tộc

    28-11-2022 07:08:37

    Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, mỗi dân tộc ở Việt Nam đều có bản sắc văn hóa riêng, tạo nên sự thống nhất trong đa dạng của văn hóa Việt Nam. Tại An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tỉnh giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, đa dân tộc, đa tôn giáo… đã hình thành những giá trị văn hóa phong phú, với nhiều lễ hội dân gian, tạo nên nét đẹp rất riêng của văn hóa An Giang.