Kết quả tìm kiếm cho "Mùa nấu đường thốt nốt"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 86

  • Độc đáo mỹ nghệ từ gỗ thốt nốt

    Độc đáo mỹ nghệ từ gỗ thốt nốt 

    08-04-2023 09:08:47

    Cây thốt nốt là một trong những hình ảnh tiêu biểu của vùng Thất Sơn. Phân bố khắp vùng Bảy Núi, trọn đời cây thốt nốt đem lại giá trị cho đời sống người dân rất thiết thực. Từ lá non để vẽ tranh, trái để ăn, mật hoa nấu đường… cho đến thân cây làm đồ mỹ nghệ, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch cho địa phương thêm phong phú, độc đáo.

  • Bảy Núi mùa vắng những cơn mưa

    Bảy Núi mùa vắng những cơn mưa

    30-03-2023 07:06:46

    Khi tiết Xuân mát mẻ đi qua, vùng Bảy Núi dần bước vào mùa khô, với những nét độc đáo từ cảnh vật và cuộc sống người dân. Đó là thời điểm Bảy Núi nhộn nhịp nhất trong năm và những đặc sản cũng dần bước vào mùa.

  • Giữ nghề truyền thống

    Giữ nghề truyền thống

    13-03-2023 04:08:23

    Cây thốt nốt từ lâu đã thân quen, gắn liền với cuộc sống của người dân vùng Bảy Núi. Những sản phẩm từ cây thốt nốt được người dân địa phương tận dụng để phát triển thành đặc sản trứ danh, trong đó nghề khai thác nước, nấu đường thốt nốt giúp bà con có thu nhập ổn định, được người dân nỗ lực giữ gìn.

  • Phong phú sản phẩm từ trái thốt nốt

    Phong phú sản phẩm từ trái thốt nốt

    22-02-2023 06:27:15

    Cây thốt nốt cho trái quanh năm, nhưng mạnh nhất vào mùa nắng, người dân đặt đó là mùa của thốt nốt. Mật thốt nốt ngọt thơm, còn trái thốt nốt thì giòn dẻo, thanh mát. Nhờ thực khách ưa chuộng, trái thốt nốt ngoài dạng bán tươi còn được biến tấu thành chè, làm mứt, thốt nốt rim, sấy dẻo và nhiều món giải khát.

  • Người sáng tạo máy đánh đường thốt nốt

    Người sáng tạo máy đánh đường thốt nốt

    02-02-2023 06:45:21

    Tại Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX, sản phẩm “Máy đánh đường thốt nốt” của anh Phạm Quốc Huy (thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao và đạt giải khuyến khích. Sản phẩm góp phần giải phóng công sức, thời gian cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trong việc nấu đường thốt nốt; góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống của địa phương.

  • Những món ngon ở An Giang

    Những món ngon ở An Giang

    27-01-2023 03:33:05

    An Giang có núi có sông, đồng bằng trù phú, có dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm... sinh sống. Sự giao thoa đã giúp cho An Giang có một nền ẩm thực đa dạng, với nhiều món ngon, như: Gà đốt, bún cá, bánh xèo, tung lò mò... Mỗi món ăn đều mang hương vị, bản sắc riêng, tạo cảm giác khó quên...

  • Mật ngọt thốt nốt

    Mật ngọt thốt nốt 

    11-12-2022 09:40:50

    Gắn liền với đời sống người dân vùng Bảy Núi, cây thốt nốt không chỉ được khai thác trái để ăn, thân cây già làm mỹ nghệ… , mà mật hoa của loại cây này còn làm nguyên liệu để nấu đường, tạo nên loại đặc sản rất riêng của An Giang.

  • Độc đáo sản phẩm cốt bí đao

    Độc đáo sản phẩm cốt bí đao

    01-12-2022 06:47:14

    Với mong muốn cung ứng cho thị trường sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, anh Nguyễn Tuấn Kiệt (xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã mày mò, nghiên cứu, cho ra thị trường nhiều loại thức ăn, nước uống từ nguồn nguyên liệu đơn giản, sẵn có tại địa phương. Trong đó có sản phẩm cốt bí đao khá độc đáo, được người tiêu dùng đánh giá, phản hồi tích cực.

  • Du lịch ẩm thực

    Du lịch ẩm thực

    04-11-2022 08:04:50

    Vốn là di sản được hình thành trong dòng chảy ngàn năm văn hiến, ẩm thực không đơn thuần là món ăn hay thức uống, mà chứa đựng văn hóa, câu chuyện lịch sử về vùng đất, con người. Trong du lịch (DL), ẩm thực không chỉ là hoạt động đáp ứng nhu cầu cơ bản của du khách trong mỗi chuyến đi mà còn trở thành mục đích, loại hình và sản phẩm DL hấp dẫn du khách.

  • Đậm đà hương mắm cá linh

    Đậm đà hương mắm cá linh

    30-10-2022 09:45:44

    Mỗi khi lũ về là bà con vùng đầu nguồn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) lại bước mùa làm mắm cá linh– đặc sản vùng sông nước miền Tây…

  • Mặn mòi vị mắm cá đồng

    Mặn mòi vị mắm cá đồng

    27-10-2022 07:41:35

    Mùa nước nổi, bắt gặp ven đường chỗ nào tụm năm, tụm bảy các bà, các cô quây quần làm cá là biết có chỗ làm mắm. Cảnh quen thuộc đó đang xôm tụ mỗi sáng ở xã biên giới Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), một trong những địa phương ở vùng biên giới đầu nguồn còn khá nhiều cơ sở nấu nước mắm và làm mắm từ cá đồng. Gia vị quen thuộc đã được nâng lên thành hàng hóa, dù không nhãn hiệu, quảng cáo... sản phẩm vẫn được tiêu thụ mạnh nhờ “thương hiệu” truyền thống.

  • Chợ Châu Đốc - “thiên đường” ẩm thực

    Chợ Châu Đốc - “thiên đường” ẩm thực

    22-10-2022 10:08:01

    Chợ Châu Đốc thuộc phường Châu Phú A, nằm ở khu vực trung tâm TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) là điểm đến nổi tiếng khi khách du lịch đến An Giang. Không chỉ được mệnh danh là thủ phủ mắm miền Tây, chợ Châu Đốc còn được coi là “thiên đường” ẩm thực, với nhiều món ăn hấp dẫn “níu chân” du khách gần xa.