Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi cá lăng nha trong lồng bè hiệu quả kinh tế cao"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 234

  • An Giang chủ động kiểm soát bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng

    An Giang chủ động kiểm soát bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng

    21-07-2023 03:39:52

    Bộ Y tế cảnh báo, các bệnh truyền nhiễm như tay - chân - miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) đang gia tăng mạnh ở nhiều nơi. Đến nay, An Giang ghi nhận 2.444 ca SXH, 1.249 ca TCM, đứng thứ 4 trong 20 tỉnh, thành phố phía Nam về số ca mắc TCM được ghi nhận.

  • Không chủ quan, bình tĩnh chuẩn bị ứng phó với thiên tai!

    Không chủ quan, bình tĩnh chuẩn bị ứng phó với thiên tai!

    19-07-2023 19:59:05

    Trước diễn biến khó lường, tính chất nguy hiểm cũng như sức mạnh mang tính tàn phá của thiên tai, nhất là các loại hình thiên tai như: bão, sạt lở đất, lũ quét,…buộc chúng ta cần chuẩn bị đồng bộ các giải pháp để sẵn sàng ứng phó, nhất là ý thức chủ động phòng tránh, phòng ngừa, không chủ quan trước diễn biến của thiên tai.

  • Dập dềnh sóng vỗ xứ Cù Lao

    Dập dềnh sóng vỗ xứ Cù Lao

    09-07-2023 09:18:28

    'Bước qua con sông, về cù lao nước xuôi đôi dòng/ Nhắn ai qua sông, lời quê hương buồn thương nhớ mong/ Chiều về cù lao nghe lòng thương, dáng ai khuất mờ sau màn sương/Tiếng bìm bịp kêu sau rặng me nức nở chiều hè'. Giữa biển khơi xanh biếc, cụm đảo Cù Lao Chàm với hơn 3000 dân số sinh sống hiện lên biệt lập với thế giới, tạo ra một khung cảnh thơ mộng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

  • Nông dân bắt tay xây dựng nông thôn mới

    Nông dân bắt tay xây dựng nông thôn mới

    03-07-2023 06:22:26

    Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là 3 nhân tố có quan hệ mật thiết, gắn bó không thể tách rời. Nông dân là chủ thể, trung tâm của quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới (NTM). Chính vì thế, nông dân phải là lực lượng đầu tiên, nòng cốt trong quá trình này.

  • Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    03-07-2023 06:16:53

    Tiềm năng, lợi thế của An Giang được đánh giá là rất lớn, nhưng còn vướng nhiều “điểm nghẽn” phát triển. Với vị trí, vai trò quan trọng, cần tiếp thêm những động lực để An Giang vượt qua các trở ngại lâu nay, có điều kiện bứt phá phát triển cùng vùng ĐBSCL.

  • Vun đắp ước mơ cho con

    Vun đắp ước mơ cho con

    24-06-2023 18:10:17

    Sinh ra không biết mặt cha, 8 tuổi mồ côi mẹ, ông bà ngoại tuổi cao, sức yếu, tương lai của bé Nguyễn Bảo Ngọc ở xã Trường Sinh (Sơn Dương, Tuyên Quang) thật mịt mờ. Nhưng may mắn thay, Ngọc đã sớm tìm được sự bình yên, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của vợ chồng Thượng úy QNCN Hoàng Thị Liên Phương, dược sĩ Đại đội 24, Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII

    22-06-2023 08:06:41

    Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII, năm 2022 - Giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội.

  • Nhơn Mỹ đạt chuẩn xã nông thôn mới

    Nhơn Mỹ đạt chuẩn xã nông thôn mới

    20-06-2023 04:01:15

    Hôm nay (ngày 20/6), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Mới vui mừng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Nhơn Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đó là kết quả sau 12 năm xây dựng NTM, Nhơn Mỹ với nhiều kết quả nổi bật. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 hơn 59,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 1,77%.

  • Mỹ Hội Đông xây dựng nông thôn mới

    Mỹ Hội Đông xây dựng nông thôn mới

    16-06-2023 06:58:55

    Qua 12 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), với nhiều cách làm sáng tạo, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chủ động, tự giác thực hiện của người dân, xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã đạt chuẩn NTM. Đó là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân, làm cho bộ mặt NTM ngày càng khởi sắc.

  • Tăng cường phòng, chống sạt lở

    Tăng cường phòng, chống sạt lở

    16-06-2023 07:07:16

    Chưa vào mùa mưa, nhưng trên địa bàn tỉnh An Giang xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều nhà cửa, đất đai, tài sản của người dân, công trình giao thông. Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh cùng các cấp, ngành tăng cường giải pháp, đồng thời khuyến cáo người dân chủ động phòng, chống sạt lở, giảm nhẹ thiên tai.

  • Thủ tướng: Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù chung của tất cả chúng ta

    Thủ tướng: Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù chung của tất cả chúng ta

    15-06-2023 08:45:42

    Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển, là kẻ thù chung của tất cả chúng ta; phải đoàn kết, cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này, vì một cộng đồng sạch ma túy.

  • Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    31-05-2023 13:50:26

    Alice Achieng Obare, một nông dân làng Migori ở Tây Nam Kenya, cảm thấy như được giải thoát sau khi làng của cô dần từ bỏ nghề trồng cây thuốc lá chuyển sang trồng đậu. Trong câu chuyện xúc động được chia sẻ lại trên trang web của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Obare đã kể về những ngày tháng cả ngôi làng chìm trong khói thuốc từ quá trình sơ chế lá và thân cây thuốc lá, những giây phút cô run rẩy cầm trên tay tấm phim chụp lại hình ảnh lồng ngực cô đầy khói thuốc dù bản thân không hề hút thuốc lá. Mỗi vụ mùa thuốc lá kéo dài từ tháng 10 năm trước tới tháng 8 năm sau, trẻ nhỏ thay vì cắp sách đến trường thì phải đến ruộng trồng cây thuốc lá.