Kết quả tìm kiếm cho "Trung tâm nghiên cứu giống thủy sản"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 472

  • Vì sao giới khảo cổ không dám khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng?

    Vì sao giới khảo cổ không dám khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng?

    27-08-2023 18:36:35

    Cho đến nay, giới khảo cổ vẫn không dám khai quật lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng dù đã tìm thấy nó gần 50 năm. Vì sao?

  • An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    18-08-2023 06:32:02

    Trong xu hướng số hóa toàn cầu, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của An Giang càng có cơ hội phát huy thế mạnh. Nếu những lần đột phá nông nghiệp trước đây mang tính chất thủ công, dựa vào chủ trương, quyết tâm và sức lao động là chính thì trong thời đại mới, đột phá nông nghiệp, du lịch phải dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), khoa học và công nghệ (KH&CN)…

  • Phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

    Phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

    15-08-2023 08:41:05

    Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị. Đồng thời, địa phương này cũng đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất giống cây, giống con chất lượng và năng suất cao, từng bước hình thành trung tâm giống cây trồng, vật nuôi của cả nước.

  • Chuyển đổi tư duy nông nghiệp

    Chuyển đổi tư duy nông nghiệp

    15-08-2023 07:19:23

    Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập nông dân được thực hiện từ hoạt động chuyển giao khoa học - kỹ thuật, nhân rộng mô hình hiệu quả… Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi tư duy từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp” được xem là nhiệm vụ trọng tâm.

  • Phát hiện dấu tích cộng đồng sinh sống ven hồ cổ xưa nhất tại châu Âu

    Phát hiện dấu tích cộng đồng sinh sống ven hồ cổ xưa nhất tại châu Âu

    11-08-2023 19:24:31

    Dưới làn nước màu xanh ngọc của hồ Ohrid, vốn được ví như "Viên ngọc vùng Balkan", mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra những tàn tích của cộng đồng dân cư được tin là cổ xưa nhất tại châu Âu. Giới khoa học đang tìm cách giải mã những bí ẩn xung quanh những tập quán sinh hoạt của cộng đồng này.

  • Đánh thức tiềm năng du lịch vùng cao "xứ Nẫu"

    Đánh thức tiềm năng du lịch vùng cao "xứ Nẫu"

    08-08-2023 09:32:10

    Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 80 km về phía Tây Bắc, huyện Vĩnh Thạnh là miền đất đang trên đường hội nhập vào tiến trình phát triển du lịch của tỉnh Bình Định. Còn Vĩnh Sơn là xã nằm cao nhất phía Tây Bắc của huyện Vĩnh Thạnh, giáp ranh với tỉnh Gia Lai, từ lâu đã được ví von là "Đà Lạt của Bình Định", bởi nơi đây có khí hậu ôn hòa, nhiều thắng cảnh đẹp hội tụ tại vùng sơn cước.

  • Liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp

    Liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp

    08-08-2023 06:53:03

    Được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) lựa chọn xây dựng “Đề án liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao vùng ĐBSCL”, tỉnh An Giang đã xây dựng mô hình cá tra giống 3 cấp, phát triển vùng nguyên liệu, hình thành chuỗi liên kết sản xuất giống chất lượng cao, tạo đột phá trong lĩnh vực thủy sản.

  • Phát triển công nghệ sinh học

    Phát triển công nghệ sinh học

    28-07-2023 04:17:10

    Gần 30 năm trước, “phát triển công nghệ sinh học” được nhắc lần đầu tiên tại Nghị quyết 18/NQ-CP, ngày 11/3/1994 của Chính phủ. Sau 10 năm, vai trò của công nghệ sinh học đối với phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản, y tế, môi trường… đã rõ nét. Từ đó, nhiều chỉ thị, quyết định, kết luận, nghị quyết được Trung ương ban hành, mong muốn phát triển mạnh mẽ hơn nữa lĩnh vực này.

  • An Giang bảo vệ sản xuất trước thời tiết phức tạp

    An Giang bảo vệ sản xuất trước thời tiết phức tạp

    01-08-2023 07:02:54

    Trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt nhiều khó khăn, lợi thế nông nghiệp An Giang ngày càng được phát huy, góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của tỉnh. Do vậy, tập trung bảo vệ sản xuất trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thiên tai, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

  • Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    23-07-2023 08:32:41

    Trước họng súng, lưỡi lê của quân thù, những chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kết thành một vòng tròn, lấy thân mình bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bây giờ, một vòng tròn lớn trên cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” là sự cách điệu của tinh thần “vòng tròn bất tử” ấy. Các anh đã trở thành những tượng đài thiêng liêng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam.

  • Vở cải lương 'Vì nghĩa nước non' tái hiện một giai đoạn lịch sử dân tộc

    Vở cải lương 'Vì nghĩa nước non' tái hiện một giai đoạn lịch sử dân tộc

    20-07-2023 14:16:57

    Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa ra mắt vở "Vì nghĩa nước non", dự án do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng dàn dựng, khai thác một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc - Đại Việt chống quân xâm lược Nguyên Mông.

  • Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    Bảo quản, chế biến nông sản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm

    18-07-2023 07:07:20

    Bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch là một trong những khâu quan trọng của quy trình sản xuất, nhằm giảm tổn thất, nâng cao chất lượng, giá trị và tăng tính cạnh tranh cho nông sản khi ra thị trường. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ bảo quản, chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh An Giang còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng giá trị nông sản và thu nhập nông dân…