Kết quả tìm kiếm cho "cảng Tiên Sa"

Kết quả 277 - 288 trong khoảng 1845

  • Chân chất nước mắm đồng

    Chân chất nước mắm đồng

    30-10-2023 18:01:40

    Kết tinh từ vị ngọt con cá đồng trong mùa lũ miền Tây, nước mắm đồng từng là thứ nước chấm không thể thiếu trong gian bếp của các bà nội trợ. Giờ đây, nước mắm đồng không còn thông dụng, nhưng vẫn chiếm một vị trí đặc biệt đối với những ai lớn lên từ sự chân chất của quê nghèo.

  • “Lướt” trên đồng lũ

    “Lướt” trên đồng lũ

    26-10-2023 21:16:40

    Chiếc vỏ lãi nổ máy chan chát, lướt nhanh trên mặt nước đưa chúng tôi trải nghiệm đánh bắt cá, tôm trên đồng lũ. Khung cảnh khai thác sản vật thật nhộn nhịp, tạo nên bức tranh đa sắc trong mùa nước nổi.

  • Phát hiện chất ma túy tẩm trong thuốc lá điếu

    Phát hiện chất ma túy tẩm trong thuốc lá điếu

    24-10-2023 09:29:54

    Sau khi hút 2 điếu thuốc lá, nam bệnh nhân có dấu hiệu kích thích, phải nhập viện. Xét nghiệm cho thấy trong sợi thuốc lá có tẩm ma túy tổng hợp

  • Hiệu quả mô hình “Tổ Phụ nữ tiết kiệm”

    Hiệu quả mô hình “Tổ Phụ nữ tiết kiệm”

    24-10-2023 06:39:18

    Thời gian qua, mô hình “Tổ Phụ nữ tiết kiệm” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Vĩnh Thạnh Trung (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ. Qua đó, khơi dậy tinh thần “Tương thân, tương ái”, góp phần giúp chị em phụ nữ phát huy hiệu quả trong việc tạo nguồn vốn sản xuất để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình.

  • Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

    Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

    23-10-2023 17:42:37

    Tỉnh Quảng Ngãi nằm ở trung tâm miền Trung, có vị trí chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; là tỉnh có kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Đặc biệt, có cảng biển nước sâu Dung Quất, là cửa ngõ quan trọng cho xuất - nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế, nên đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

  • Đi thuyền khám phá làng bè sắc màu, thăm làng Chăm ở An Giang

    Đi thuyền khám phá làng bè sắc màu, thăm làng Chăm ở An Giang

    22-10-2023 18:04:41

    Làng bè trên sông Châu Đốc là nơi nuôi trồng cá nước ngọt nổi tiếng của An Giang. Gần đây, nơi này được khoác lên mình 'chiếc áo' đa sắc màu, kỳ vọng trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Thân thương chiếc áo bà ba

    Thân thương chiếc áo bà ba

    20-10-2023 06:34:15

    Không biết từ bao giờ, chiếc áo bà ba trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân Nam Bộ. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, trong lao động, trong chiến đấu và những lễ hội đậm nét truyền thống dân gian, chiếc áo ấy vẫn có nét đẹp riêng và được trân quý, gìn giữ, như một phần cốt cách và hồn người phương Nam.

  • Về sông ăn tôm

    Về sông ăn tôm

    19-10-2023 20:27:14

    Mờ sáng, những chợ “chồm hổm” được ngư dân mang tôm đến bán rôm rả. Tôm nhảy lách tách, văng nước phù sa, đánh thức chợ quê mùa nước nổi.

  • Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    19-10-2023 03:31:54

    Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) từng bước tạo sự thay đổi rõ nét trong đời sống của người dân ở các địa phương. Đáng chú ý, bên cạnh phát triển các mô hình sản xuất truyền thống phát triển bền vững, các dịch vụ mới theo xu thế “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đang trở thành sinh kế phù hợp cho nhiều đối tượng là thanh niên tham gia. Các mô hình không chỉ đem lại thu nhập ổn định, mà còn thu hút thanh niên hợp tác cùng nhau để phát triển.

  • Áp thấp nhiệt đới tiến sát bờ biển, miền Trung lại mưa lớn dồn dập

    Áp thấp nhiệt đới tiến sát bờ biển, miền Trung lại mưa lớn dồn dập

    17-10-2023 19:48:28

    Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, khoảng 10 km/h, có khả năng mạnh lên thành bão, trên vùng biển Quảng Trị đến Đà Nẵng. Miền Trung tiếp tục mưa lớn dồn dập.

  • Thử nghiệm thành công mô hình sản xuất giống cá cóc

    Thử nghiệm thành công mô hình sản xuất giống cá cóc

    17-10-2023 06:14:07

    Từ năm 2022 đến nay, Trung tâm Giống thủy sản An Giang đã thử nghiệm xây dựng mô hình sản xuất giống cá cóc (Cyclocheilichthys enoplos Bleeker 1850) tại An Giang. Dự án do ThS Tăng Hoàng Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản An Giang làm chủ nhiệm. Đây là đối tượng nuôi mới, nhiều tiềm năng và có giá trị kinh tế rất cao, thích hợp để phát triển nghề nuôi cá lồng bè.

  • Những “điểm sáng” ở huyện cù lao Chợ Mới

    Những “điểm sáng” ở huyện cù lao Chợ Mới

    15-10-2023 23:20:19

    Với sự nỗ lực, quyết tâm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã thực hiện đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đưa đời sống người dân ngày càng nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 68,63 triệu đồng. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc theo hướng đô thị hóa.