Kết quả tìm kiếm cho "của các bô lão miền quê"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 1116

  • Người đi thắp lửa

    Người đi thắp lửa

    13-04-2024 15:14:00

    Gió thanh bình. Không gian xanh ngát. Giọng lão Đoàn gọi lớn. Các cháu lại đây, lại đây ông cho kẹo. Lũ trẻ vây quanh lão Đoàn, mặt đứa nào cũng hí hửng, vui thích đưa cánh tay của mình ra chờ đợi. Sự xuất hiện của lão ở quán nước dưới tán đa cổ thụ làm không khí ở góc làng trở nên náo nhiệt. Hoa sử quân tử vừa duyên dáng vừa rực rỡ đang khoe sắc trên giàn phía bên.

  • Nước miễn phí mát lòng ngày nắng nóng

    Nước miễn phí mát lòng ngày nắng nóng

    13-04-2024 08:59:03

    Có ngụm nước mát giữa tiết trời nắng gắt mùa này quả là chẳng gì bằng! Càng quý hơn khi đó là những thùng nước miễn phí được đặt ngay ngắn dọc đường, ở đâu cũng dễ bắt gặp. Nghĩa cử nhỏ, nhưng là tấm lòng thơm thảo của bà con dành cho bất kỳ ai cần đến.

  • Người dân Campuchia nô nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2024

    Người dân Campuchia nô nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2024

    12-04-2024 20:16:41

    Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, người dân Campuchia đang nô nức chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết cổ truyền Choul Chham Thmey trong 4 ngày, từ ngày 13 - 16/4, trong không khí hòa bình, an lành, phấn khởi, dù điều kiện thời tiết mùa này ở "đất nước Chùa Tháp" có phần nóng bức, khắc nghiệt.

  • Đổi thay vùng quê Tân Phú

    Đổi thay vùng quê Tân Phú

    11-04-2024 07:20:04

    Về thăm vùng quê Tân Phú (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), chúng tôi cảm nhận diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, cơ sở hạ tầng, đường giao thông được đầu tư, đời sống người dân được cải thiện. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Phú tập trung nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, phấn đấu trở thành xã …

  • Đối thoại với thanh niên

    Đối thoại với thanh niên

    09-04-2024 06:09:27

    Thời gian qua, tuổi trẻ An Giang nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng bộ, chính quyền địa phương trong việc học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thanh niên An Giang được thụ hưởng nhiều chính sách, chương trình hữu ích nhằm thúc đẩy khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, rất nhiều thanh niên được hỗ trợ, đã khởi nghiệp thành công, vươn lên trong cuộc sống.

  • Cù lao Phố - Một thuở vàng son

    Cù lao Phố - Một thuở vàng son

    08-04-2024 08:48:14

    Với 586 km, Đồng Nai là con sông nội địa dài nhất Việt Nam với dòng nước trong xanh và ngọt ngào tinh khiết triền miên chảy từ quá khứ đến hiện tại và tương lai.

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.

  • Đón Chol Chnam Thmay vui tươi, an lành

    Đón Chol Chnam Thmay vui tươi, an lành

    04-04-2024 06:06:23

    Những ngày này, những phum sóc của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đang háo hức chờ đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay đến. Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp, những dịp Tết truyền thống của đồng bào DTTS Khmer trên địa bàn biên giới ngày càng vui tươi, no ấm.

  • An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    04-04-2024 06:05:24

    Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.

  • Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    04-04-2024 06:10:14

    Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) lần thứ XXII năm 2024 vừa khép lại, với chuỗi các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi. Lễ hội không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân mà còn nhắc nhở, giáo dục thế hệ hôm nay khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, tiếp bước tiền nhân, ra sức xây dựng, bảo vệ quê hương.

  • Lắng đọng chương trình nghệ thuật Tây Ninh - Khúc hát tự hào

    Lắng đọng chương trình nghệ thuật Tây Ninh - Khúc hát tự hào

    31-03-2024 10:35:08

    Tối 30/3, chương trình nghệ thuật "Tây Ninh - Khúc hát tự hào" đã chính thức diễn ra tại Quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Chương trình do Báo Nhân Dân và tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

  • “Sống mãi tuổi 20”

    “Sống mãi tuổi 20”

    27-03-2024 22:01:05

    “Suốt hành trình về Bảy Núi An Giang/ Sống lại một thời tuổi trẻ hành quân say sưa hát cười quên cả thời gian/ Gặp lại những cựu cán bộ Đoàn thân thiết thuở xưa/ Tóc đã phai màu nhưng vẫn luôn tươi trẻ”. Đây là đoạn mở đầu trong bài hát “Cảm xúc An Giang” (nhạc Xuân Chánh, thơ Lê Hồng Liêm), cũng mở đầu cho hành trình về lại tuổi trẻ của gần 200 cựu cán bộ Đoàn.