Kết quả tìm kiếm cho "châu thổ Cửu Long"

Kết quả 313 - 324 trong khoảng 1988

  • Đừng để tai nạn giao thông mãi là nỗi đau

    Đừng để tai nạn giao thông mãi là nỗi đau

    27-09-2023 05:19:45

    9 tháng của năm 2023, toàn tỉnh An Giang xảy ra 143 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 104 người và 83 người bị thương. TNGT đã và đang là nỗi đau, gánh nặng của nhiều gia đình, nỗi lo của xã hội…

  • Cảnh báo ngập lụt tại TP. Long Xuyên dịp Trung thu

    Cảnh báo ngập lụt tại TP. Long Xuyên dịp Trung thu

    26-09-2023 21:19:11

    Tối 26/9, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang cho biết, mực nước khu vực đầu nguồn sông Cửu Long tại TX.Tân Châu, TP. Châu Đốc lên chậm trong những ngày qua; các trạm vùng hạ lưu sông lên nhanh theo triều. Cường suất mực nước lên trung bình trong 3 ngày qua tại các trạm vùng hạ lưu sông Tiền, sông Hậu từ 0,1 - 0,4m/24 giờ.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới của xuất khẩu nông sản chủ lực

    Cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới của xuất khẩu nông sản chủ lực

    25-09-2023 14:18:51

    Nhờ có nhiều kỷ lục về nông sản, ngành nông nghiệp vẫn tiếp tục giữ vững mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 54-55 tỷ USD trong năm 2023 dù gặp khó khăn do tác động tiêu cực từ sức mua giảm mạnh.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Vị thế An Giang giữa ĐBSCL

    Vị thế An Giang giữa ĐBSCL

    24-09-2023 18:24:17

    Trong Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, An Giang giữ vai trò quan trọng về trung tâm lúa gạo, thủy sản, trái cây, có lợi thế lớn về kinh tế biên giới, là cửa ngõ giao thương giữa vùng ĐBSCL với các nước trong khối ASEAN. Vai trò và vị trí quan trọng của tỉnh đang dần được phát huy.

  • Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    24-09-2023 14:11:42

    Biến đổi khí hậu chính là mối đe dọa lớn nhất về sức khỏe mà loài người đang phải đối mặt. Nó 'tấn công' con người thông qua mọi phương diện sống, từ đe dọa trực tiếp đến bầu khí quyển, đầu độc con người, hủy hoại lương thực, những căn bệnh nghiêm trọng và còn rất nhiều những hậu quả khác.

  • MU thắng tối thiểu, Barca ngược dòng siêu kịch tính

    MU thắng tối thiểu, Barca ngược dòng siêu kịch tính

    24-09-2023 07:54:58

    Rạng sáng 24-9, chuyến làm khách của MU tới sân Turf Moor của tân binh Burnley được rất nhiều người hâm mộ mong chờ xem “Quỷ đỏ” lấy lại thể diện ra sao. Với phong độ sa sút, đội hình sứt mẻ bởi chấn thương cùng các án phạt, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang thực sự lâm nguy giữa lúc mùa giải mới bắt đầu những vòng đấu đầu tiên.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    22-09-2023 08:27:27

    Chiều tối 21/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội, Giáo sư, Tiến sĩ Vương Đình Huệ có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Học viện Ngoại giao Bangladesh, trong đó thông điệp đặc biệt nhấn mạnh: “Giữa biến đổi của thời cuộc và thăng trầm của lịch sử, sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh là hằng số bất biến”.