Kết quả tìm kiếm cho "chết héo"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 208

  • An Giang chủ động phòng bệnh trên đàn vật nuôi

    An Giang chủ động phòng bệnh trên đàn vật nuôi

    27-04-2023 05:49:00

    Trước tình hình bệnh cúm gia cầm và dịch tả heo Châu Phi diễn biến phức tạp ở khu vực ĐBSCL và Campuchia, UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường trách nhiệm phòng chống. An Giang quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến đàn vật nuôi và sức khỏe, tính mạng người dân.

  • UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm và dịch tả heo Châu Phi, siết chặt kiểm dịch tại cửa khẩu

    UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm và dịch tả heo Châu Phi, siết chặt kiểm dịch tại cửa khẩu

    20-04-2023 17:01:03

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã ký Chỉ thị 06/CT-UBND chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm và dịch tả heo Châu Phi.

  • An Giang tăng cường phòng, chống bệnh liên cầu lợn trên người

    An Giang tăng cường phòng, chống bệnh liên cầu lợn trên người

    14-03-2023 16:41:40

    Chiều 14/3, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang Phan Vân Điền Phương đã ký Công văn 526/SYT-NVY chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh liên cầu lợn trên người.

  • Bảo vệ an ninh trật tự vùng biên giới

    Bảo vệ an ninh trật tự vùng biên giới

    17-02-2023 07:27:16

    Là địa phương có đường biên giới giáp Vương quốc Campuchia, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) thường xuyên đối mặt với tội phạm ma túy, tình trạng buôn lậu thuốc lá, hàng cấm; nhập lậu gia súc không rõ nguồn gốc, chưa kiểm dịch. Nỗ lực giữ vững an ninh trật tự vùng biên giới là cách để bảo vệ sản xuất - kinh doanh trong nội địa cũng như an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

  • Liên kết trồng rau muống lấy hạt

    Liên kết trồng rau muống lấy hạt

    15-02-2023 07:33:01

    Thay vì canh tác lúa 3 vụ, nông dân xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã chuyển sang mô hình trồng rau muống lấy hạt vụ đông xuân, liên kết tiêu thụ với thương lái. Với cách làm này, không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, mà còn tăng sự màu mỡ cho nền đất, nhẹ chi phí phân bón trong những vụ canh tác lúa tiếp theo.

  • Tiếp tục tiêu hủy 52 con heo vận chuyển về từ Campuchia về Tri Tôn

    Tiếp tục tiêu hủy 52 con heo vận chuyển về từ Campuchia về Tri Tôn

    13-02-2023 16:16:25

    Ngày 13/2, tổ công tác liên ngành huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), gồm: Công an, Phòng Kinh tế- Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tư pháp, Trạm Chăn nuôi và Thú ý huyện Tri Tôn, Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh An Giang đã tiếp tục tiến hành lập biên bản, tiêu hủy 52 con heo không rõ nguồn gốc được vận chuyển từ Campuchia về, với tổng trọng lượng 4.229kg.

  • Tri Tôn: Tiêu hủy 25 con heo vận chuyển về từ Campuchia

    Tri Tôn: Tiêu hủy 25 con heo vận chuyển về từ Campuchia

    07-02-2023 15:51:46

    Chiều 7/2, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, ngành chức năng huyện Tri Tôn, gồm: Công an, Phòng Kinh tế Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh An Giang đã tiến hành lập biên bản và tiêu hủy 25 con heo với tổng trọng lượng 2.439kg.

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Hành động xứng đáng với công lao tiền nhân

    Hành động xứng đáng với công lao tiền nhân

    16-12-2022 07:01:14

    “Người nhờ đất để sống. Đất nhờ người có tên. Người nhờ người dẫn lối. “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý ngàn đời của ông cha ta…”- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Minh Nhị đã viết trên văn bia đặt dưới tượng chân dung cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ở đầu kênh mang tên ông (thuộc xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn). “Uống nước nhớ nguồn” không chỉ là tưởng nhớ công lao cha ông, mà còn phải hành động sao cho xứng đáng.

  • Bắt quả tang cơ sở giết mổ lợn chết mang mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi

    Bắt quả tang cơ sở giết mổ lợn chết mang mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi

    09-12-2022 13:51:51

    Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ do ông Trương Duy Điệp làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở của ông Điệp có 2 nhân viên đang giết mổ 17 con lợn chết, tổng trọng lượng là 657 kg. Toàn bộ số thịt lợn nói trên đã biển đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối...