Kết quả tìm kiếm cho "cho sản phẩm OCOP"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 1223

  • An Giang tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    An Giang tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    19-01-2024 05:23:26

    Định hướng đến năm 2030, An Giang thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới, nhằm tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Trong đó, tập trung thu hút đầu tư và nâng cao vai trò của hợp tác xã (HTX) nông nghiệp.

  • An Giang đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể

    An Giang đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể

    17-01-2024 06:11:57

    Xác định vai trò và tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp, tỉnh An Giang đã ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy loại hình kinh tế này phát triển. Đến nay, các mô hình kinh tế tập thể đang từng bước phát triển, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong công cuộc phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn; góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • An Giang tập trung cho chuyển đổi số

    An Giang tập trung cho chuyển đổi số

    16-01-2024 05:20:23

    Chương trình Chuyển đổi số tỉnh An Giang nhằm nâng cao hoạt động hiệu quả quản lý, điều hành cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN), đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Chuyển đổi số thực hiện trên 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

  • TP. Long Xuyên phát triển nông nghiệp đô thị

    TP. Long Xuyên phát triển nông nghiệp đô thị

    15-01-2024 06:31:58

    ”Mục tiêu năm 2024 của ngành nông nghiệp Long Xuyên (tỉnh An Giang) là tiếp tục phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị gắn du lịch sinh thái, trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; đổi mới tư duy sản xuất nông nghiệp đơn thuần sang kinh tế nông nghiệp thích ứng với thị trường và biến đổi khí hậu; từng bước hình thành vùng chuyên canh, gắn với chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ để sản xuất mang tính bền vững; tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Nguyễn Bảo Sinh nhấn mạnh.

  • Đưa khoa học và công nghệ vào nông nghiệp

    Đưa khoa học và công nghệ vào nông nghiệp

    12-01-2024 08:20:36

    Với sự “tiếp sức” của khoa học và công nghệ (KH&CN), chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực, nông nghiệp càng có điều kiện phát huy giá trị. Với chiếc điện thoại thông minh, nông dân, thành viên hợp tác xã (HTX) dễ dàng điều khiển máy móc, ứng dụng theo dõi, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

  • Kỳ vọng thị trường năm 2024

    Kỳ vọng thị trường năm 2024

    12-01-2024 06:23:35

    Năm 2024, dự báo kinh tế trong nước tiếp tục phục hồi, thị trường thế giới được cải thiện, sức tiêu dùng tăng. Trong nỗ lực tăng tốc hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025), Trung ương, tỉnh An Giang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên, mở rộng sản xuất - kinh doanh (SXKD), tạo cơ hội cho DN nắm bắt xu hướng thị trường, đổi mới sáng tạo theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững.

  • Kinh tế tư nhân nhìn từ khởi nghiệp nông nghiệp

    Kinh tế tư nhân nhìn từ khởi nghiệp nông nghiệp

    12-01-2024 07:40:37

    Một trong những giải pháp phát triển kinh tế tư nhân được các nhà khoa học, nghiên cứu, nhà quản lý đóng góp trong thời gian qua chính là phát huy nội lực của doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, phong trào khởi nghiệp của thế hệ trẻ gắn với phát huy thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

  • Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

    Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

    09-01-2024 08:17:15

    Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều giải pháp hỗ trợ các địa phương tham gia quảng bá, giao dịch nông sản trên sàn thương mại điện tử. Nhờ vậy, sản phẩm nông sản của người dân được tiêu thụ rộng rãi hơn không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài. Thậm chí, một số nông sản được xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường đòi hỏi chất lượng cao.

  • Nông nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới

    Nông nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới

    07-01-2024 20:09:52

    Trong bối cảnh khó khăn chung, nông nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng và là trụ đỡ của nền kinh tế Việt Nam, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, các cân đối lớn của nền kinh tế, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Trước thời cơ mới, ngành nông nghiệp vượt sóng vươn tầm quốc tế, xây dựng hình ảnh, thương hiệu, uy tín nông sản Việt Nam trên thị trường.

  • Đìu hiu chợ truyền thống

    Đìu hiu chợ truyền thống

    05-01-2024 06:16:43

    Việc cắt giảm chi tiêu của người dân do tình hình kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng mua hàng thay đổi từ mua trực tiếp sang mua trực tuyến, khiến chợ truyền thống đang mất dần sức hút, trở nên vắng khách ngay cả khi bước vào mùa mua sắm cuối năm.

  • Thủ tướng: Ngành nông nghiệp đã xoay chuyển tình thế, vượt qua thách thức

    Thủ tướng: Ngành nông nghiệp đã xoay chuyển tình thế, vượt qua thách thức

    03-01-2024 19:45:09

    Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có vị trí, vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, là lợi thế quốc gia, trụ đỡ của nền kinh tế.

  • Rộn ràng Lễ hội đua thuyền đuôi Én tại thị xã Mường Lay

    Rộn ràng Lễ hội đua thuyền đuôi Én tại thị xã Mường Lay

    02-01-2024 08:47:22

    Mở màn cho Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, sáng ngày đầu năm mới 2024, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc đã diễn ra tại thị xã Mường Lay trong không khí tưng bừng, phấn khởi. Đặc biệt, Lễ hội đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến trải nghiệm, khám phá.