Kết quả tìm kiếm cho "học sinh dân tộc thiểu số Khmer"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 657

  • An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    04-08-2023 05:17:34

    Tỉnh hiện có 29 dân tộc sinh sống. Ngoài dân tộc Kinh chiếm đa số, còn 119.219 đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm tỷ lệ 5,3% dân số toàn tỉnh An Giang. Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào. Từ đó, kinh tế vùng đồng bào DTTS chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần, đời sống của bà con được cải thiện.

  • Hơn 300 người dân Khmer xã An Tức được khám bệnh, tặng quà

    Hơn 300 người dân Khmer xã An Tức được khám bệnh, tặng quà

    30-07-2023 16:18:59

    Ngày 30/7, đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y dược Cần Thơ (đang tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh” tại huyện Tri Tôn) phối hợp đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ và Trung tâm Y tế huyện Tri Tôn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, gian hàng quần áo “0 đồng” và cắt tóc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số Khmer khó khăn ở xã An Tức (huyện Tri Tôn).

  • Để công tác khuyến học đi vào chiều sâu

    Để công tác khuyến học đi vào chiều sâu

    28-07-2023 04:21:52

    Với phương châm “Không để sót, không trùng lắp đối tượng thụ hưởng, không để học sinh, sinh viên vì nghèo khó mà phải bỏ học”, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh An Giang, Hội Khuyến học tỉnh, Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang cùng hợp tác nhằm đưa công tác khuyến học đi vào chiều sâu.

  • An Giang: Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền

    An Giang: Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền

    25-07-2023 06:38:58

    Phát huy vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh An Giang luôn tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng chính quyền, là cầu nối giữa Đảng, nhà nước với nhân dân, góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đảm bảo quốc phòng - an ninh.

  • An Giang đa dạng chương trình hỗ trợ người nghèo

    An Giang đa dạng chương trình hỗ trợ người nghèo

    25-07-2023 06:44:22

    Với nỗ lực của các cấp, ngành, các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và giảm nghèo đã thực sự lan tỏa và được nhân dân, nhất là đồng bào nghèo phấn khởi đón nhận, thực hiện. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của bà con không ngừng được cải thiện và nâng lên, góp phần phát triển KTXH địa phương.

  • Huyện đoàn Tri Tôn huy động hơn 1,1 tỷ đồng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên

    Huyện đoàn Tri Tôn huy động hơn 1,1 tỷ đồng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên

    21-07-2023 18:57:44

    Chiều 21/7, Huyện đoàn Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức sơ kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dịp này, UBND huyện Tri Tôn đã khen thưởng 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".

  • Tuổi trẻ tình nguyện về vùng biên giới, khó khăn

    Tuổi trẻ tình nguyện về vùng biên giới, khó khăn

    20-07-2023 06:21:24

    Chọn chủ đề “Tuổi trẻ An Giang tiên phong chuyển đổi số trong cộng đồng”, chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tỉnh An Giang lần thứ XXI/2023 hướng về cơ sở, chọn những địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, biên giới, căn cứ cách mạng để thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Qua đó, giúp tuổi trẻ An Giang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, có những trải nghiệm đáng nhớ.

  • Nhiều sân chơi, khóa học hè miễn phí

    Nhiều sân chơi, khóa học hè miễn phí

    20-07-2023 06:16:19

    Không là các môn học phụ đạo, cũng không phải những giờ học thêm “chạy” trước chương trình… các lớp học với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giáo dục kỹ năng là một phần trong chuỗi hoạt động hè được các địa phương tổ chức cho trẻ em ở địa bàn dân cư. Không khí “học mà chơi, chơi mà học” và hoàn toàn miễn phí, đã thu hút các em tự giác đến với các lớp học thiết thực này.

  • Dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số

    19-07-2023 05:41:48

    Bằng nhiều cách làm linh hoạt, hiệu quả, công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tạo chuyển biến tích cực về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Nhân dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành của nhà nước, tích cực tham gia lao động, xây dựng quê hương.

  • Phát huy vai trò hạt nhân cơ sở

    Phát huy vai trò hạt nhân cơ sở

    19-07-2023 06:34:33

    Thời gian qua, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ TX. Tịnh Biên đã có nhiều mô hình nâng cao chất lượng sinh hoạt. Trong đó, việc tạo nguồn phát triển đảng viên mới và quản lý đảng viên đi làm ăn xa là hai trong nhiều mô hình tiêu biểu, mang đến kết quả tích cực trong nhiệm vụ xây dựng Đảng từ cơ sở.

  • Hòa giải cơ sở góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo

    Hòa giải cơ sở góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo

    19-07-2023 05:40:26

    Là “cánh tay nối dài” của chính quyền cấp xã và ban, ngành, đoàn thể, hòa giải viên các tổ hòa giải cơ sở tham gia “gỡ rối”, hóa giải mâu thuẫn lớn nhỏ ở xóm làng, khu dân cư; góp phần giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, hạn chế đáng kể khiếu nại, tố cáo.

  • An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    18-07-2023 07:22:45

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hiện có gần 95.000 người (Khmer, Chăm, Hoa, các dân tộc khác). Những năm qua, việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống kinh tế - xã hội của người dân phát triển. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của người có uy tín trong đồng bào DTTS, với vai trò là cầu nối từ chính quyền với đồng bào, để mỗi chủ trương, chính sách đều tạo được sự đồng thuận cao nhất.