Kết quả tìm kiếm cho "hồng xiêm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 52

  • Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    27-11-2020 08:15:22

    Nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh sinh năm 1920 tại Ðà Lạt, nguyên quán Quảng Bình, lúc nhỏ theo học ở Trường Quốc học Quy Nhơn (cũ), sau đó chuyển ra Hà Nội.

  • Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    08-11-2020 14:34:31

    Công trình khảo cứu đầy tâm huyết của nhà nghiên cứu Đào Đăng Vỹ, tác phẩm Nguyễn Tri Phương đã phản ánh qua những câu chuyện tưởng như huyền thoại...

  • Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    05-11-2020 05:27:21

    Tận dụng không gian vườn cây ăn trái để kết hợp phục vụ một số dịch vụ đơn giản như: ăn uống, giải khát là cách làm được nhiều nông dân ở huyện Phú Tân (An Giang) học hỏi nhau thực hiện. Nhờ cách làm này, các mặt hàng nông sản có đầu ra thuận lợi, mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho các nông hộ.

  • Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    22-10-2020 14:57:56

    Trước thực trạng giá cà-phê liên tục bấp bênh, nhiều hộ nông dân ở huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tìm hiểu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng xen các loại cây ăn quả trong vườn cà-phê nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất trên cùng một diện tích. Hướng đi này ngày càng khẳng định ưu thế, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân.

  • Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng

    26-06-2020 05:30:23

    Xuất thân từ gia đình thuần nông, vốn chỉ gắn bó với việc làm ruộng, anh Đặng Văn Nhiển (ngụ ấp Phú Thuận B, xã Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng để tăng nguồn thu nhập, nâng cao giá trị sản xuất trên cùng diện tích đất. Bỏ công sức vừa làm, vừa học hỏi, anh trở thành một trong những nông dân tiêu biểu thực hiện thành công chuyển đổi đất vườn tạp và trồng nếp kém hiệu quả sang các loại cây ăn trái ở địa phương.

  • Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    27-04-2020 06:30:37

    Những năm gần đây, huyện Châu Thành (An Giang) đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp, khuyến khích nông dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, rau màu… Song song đó, huyện có những định hướng phát triển du lịch (DL) sinh thái, DL canh nông gắn với DL tâm linh kết hợp tham quan các làng nghề, nhằm góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • 10 loại “trái cấm” đối với người mắc bệnh tiểu đường

    10 loại “trái cấm” đối với người mắc bệnh tiểu đường

    02-03-2020 09:52:50

    Hoa quả là thành phần thiết yếu của một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường cần cẩn trọng với những loại quả dưới đây.

  • Mâm ngũ quả ngày Tết - Nét đặc trưng văn hóa của người Việt

    Mâm ngũ quả ngày Tết - Nét đặc trưng văn hóa của người Việt

    23-01-2020 14:03:56

    Không chỉ làm cho không gian cúng thêm ấm áp, hài hòa, rực rỡ, mâm ngũ quả còn thể hiện sinh động ý tưởng triết lý-tín ngưỡng-thẩm mỹ và là nơi gửi gắm ước nguyện của mỗi gia đình.

  • Đi chợ “lạ mà quen”

    Đi chợ “lạ mà quen”

    07-11-2019 08:08:10

    Tình cờ, tôi được một người bạn đưa đi “Chợ Campuchia” trong dịp ghé TP. Hồ Chí Minh. Thật ra, người quê An Giang như tôi đã quá quen thuộc với các món ẩm thực theo phong cách đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, vì cùng sinh sống với họ và An Giang có đường biên giới dài gần 100km giáp Campuchia.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi khép kín

    Phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi khép kín

    16-10-2019 19:33:57

    Mô hình nuôi gà trên đệm lót sinh học, nuôi bò, nuôi trùn quế kết hợp trồng cây ăn trái khép kín từ thức ăn đến phân bón cho vật nuôi và cây trồng của nông dân Đào Hữu Nghĩa, ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh (TP. Long Xuyên) không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, mà còn xử lý nguồn chất thải trong chăn nuôi, góp phần bảo vệ môi trường.

  • Khởi nghiệp từ nông nghiệp

    Khởi nghiệp từ nông nghiệp

    05-09-2019 07:02:03

    Dù đang ấp ủ ý tưởng hay đã cho ra sản phẩm ngoài thị trường, cũng chứng tỏ thanh niên ngày nay đã mạnh dạn khởi nghiệp với nhiều mô hình sản xuất mới, mang lại hiệu quả kinh tế, đặc biệt là ở mảng nông nghiệp. Các bạn trẻ đã biết tận dụng lợi thế của địa phương, nền tảng của gia đình để lập nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

  • Bảy Núi chuẩn bị mùa trái cây Tết

    Bảy Núi chuẩn bị mùa trái cây Tết

    12-12-2018 07:38:46

    Với đặc thù trồng trên đồi núi cao, hầu như không sử dụng phân, thuốc hóa học, trái cây Bảy Núi được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi phẩm chất thơm ngon mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm. Bà con nhà vườn ở khu vực núi Cấm, núi Dài, núi Cô Tô… đang tích cực chăm sóc vườn cây để đón mùa Tết sắp đến.