Kết quả tìm kiếm cho "hồng xiêm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 52

  • Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    21-03-2023 07:57:10

    Những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần tăng thu nhập cho nông hộ, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới ở địa phương.

  • Món ăn vặt dân dã nào của người Việt được xếp hạng ngon nhất thế giới?

    Món ăn vặt dân dã nào của người Việt được xếp hạng ngon nhất thế giới?

    17-03-2023 07:58:19

    Theo bình chọn của CNN, món chuối nếp nướng quen thuộc của người dân miền Tây của Việt Nam nằm trong danh sách "những món tráng miệng ngon nhất thế giới".

  • Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    06-03-2023 05:52:23

    Không độc canh cây trồng nào, nông dân ở nhiều địa phương đã chọn phương án trồng xen canh trên cùng diện tích vườn canh tác và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình trên giúp các nhà vườn hạn chế rủi ro trước tình trạng “được mùa, mất giá”. Từ lựa chọn đúng, nhiều nông dân nâng cao được thu nhập...

  • Đa dạng mô hình sản xuất cải thiện đời sống nông dân

    Đa dạng mô hình sản xuất cải thiện đời sống nông dân

    03-03-2023 05:39:06

    Nhờ triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi và tạo nhiều nguồn lực hỗ trợ nông dân phát triển, hội viên nông dân của huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã góp phần đa dạng các mô hình sản xuất, tăng thu nhập. Trong đó, thay đổi tích cực là sự chuyển biến trong tư duy sản xuất của nông dân, từ độc canh sang đa canh; từ gắn bó với cây lúa, nếp nay mạnh dạn thử sức với cây trồng mới.

  • Mùa cây trái miệt vườn

    Mùa cây trái miệt vườn 

    08-01-2023 09:45:50

    Trái cây ở miền Tây có quanh năm, bởi nắng gió phương Nam thích hợp với sinh trưởng. Đặc biệt, cây trái có múi được trồng khá nhiều, hấp thụ dưỡng chất sông nước, chắt chiu vào từng quả ngọt.

  • Chuẩn bị nông sản Tết

    Chuẩn bị nông sản Tết

    04-01-2023 07:13:05

    Thời điểm này, nông dân trong tỉnh An Giang đang tất bật chuẩn bị phục vụ thị trường Tết. Tín hiệu đáng mừng là một số nhà vườn kết nối và được thương lái “đặt cọc” đảm bảo sản lượng, giá cả.

  • Xứng danh vùng đất An Giang

    Xứng danh vùng đất An Giang

    28-11-2022 07:15:22

    Ngày 22/11 chính thức trở thành ngày truyền thống thành lập tỉnh An Giang, có ý nghĩa nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau không quên lịch sử thăng trầm của vùng đất trọng yếu quốc gia, vùng phên giậu biên giới Tây Nam. Đó còn là lời nhắc về trách nhiệm xây dựng An Giang phát triển xứng đáng với công sức của các bậc tiền nhân đã dày công vun đắp.

  • An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    22-11-2022 06:58:48

    Nằm ở hạ nguồn sông Mekong, thượng nguồn dòng Cửu Long, giáp Vương quốc Campuchia, An Giang là tỉnh có địa chính trị, địa kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh quan trọng. Với bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trải qua 190 năm hình thành và phát triển (1832-2022), qua nhiều thăng trầm lịch sử, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân An Giang luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

  • Nông dân nhạy bén làm ăn

    Nông dân nhạy bén làm ăn

    22-06-2022 05:01:02

    Kết hợp nhiều loại cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích; canh tác các loại cây trồng mà địa phương chưa có... là những cách làm nhạy bén của nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh. Phương pháp này vừa đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân địa phương, vừa tránh được tình trạng dội chợ do sản xuất quá nhiều.

  • Tăng thu nhập từ cây hồng xiêm

    Tăng thu nhập từ cây hồng xiêm

    01-06-2022 06:22:09

    Dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, ít sâu bệnh, không tốn nhiều chi phí canh tác... là nhận định của ông Nguyễn Thanh Liêm (ngụ ấp Long Thạnh 1, xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về mô hình trồng cây hồng xiêm (hay còn gọi là lồng mứt). Loại cây trồng này đã và đang giúp ông Liêm nâng cao nguồn thu nhập của gia đình, từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống.

  • Trái cây mùa mưa Bảy Núi

    Trái cây mùa mưa Bảy Núi

    19-05-2022 06:42:17

    Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, cũng là lúc các loại đặc sản, như: Bơ sáp, dâu, hồng quân, trâm rừng, mãng cầu ta… thương hiệu Bảy Núi vào mùa chín rộ.

  • Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    14-04-2022 10:15:53

    Hiện nay, nhiều loại cây ăn quả ở khu vực Nam Bộ đang thu hoạch nhưng do xuất khẩu gặp khó khăn, giá xuống thấp khiến nhiều nhà vườn trong cảnh "được mùa, mất giá", dẫn đến thua lỗ. Dự kiến, trong quý II này, tám loại cây ăn quả chính ở các địa phương sẽ thu hoạch với sản lượng khoảng 1,2 triệu tấn. Vì vậy, ngay từ bây giờ các bộ, ngành, địa phương cần có những giải pháp căn cơ nhằm bảo đảm tiêu thụ lượng trái cây cũng như thu nhập cho người dân.