Kết quả tìm kiếm cho "khiến cả nhà mê tít"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 44

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Trên dòng Nho Quế biếc xanh

    Trên dòng Nho Quế biếc xanh

    11-01-2023 14:03:05

    Xuất hiện muộn hơn so với nhiều tua, tuyến, điểm đến du lịch khác của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Ðồng Văn (Hà Giang), nhưng hành trình khám phá sông Nho Quế bằng thuyền vẫn nhanh chóng trở thành một điểm nhấn hấp dẫn. Dòng sông có mầu xanh huyền ảo uốn lượn qua những vách núi trập trùng, nay càng thu hút du khách với những trải nghiệm mới lạ dưới lòng sông.

  • Từ món kem tuổi thơ thành sản phẩm OCOP

    Từ món kem tuổi thơ thành sản phẩm OCOP

    26-12-2022 05:57:10

    Trong số sản phẩm kem trái cây của cơ sở Gia Định (xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), kem vị sầu riêng được thị trường ưa chuộng. Món quà vặt thuở thơ ấu của thế hệ 8X, 9X này được gia đình anh Đỗ Việt Quốc phát triển thành sản phẩm hiện đại, nâng chuẩn để đạt tiêu chí sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

  • Thương mùa nước nổi!

    Thương mùa nước nổi!

    23-09-2022 07:08:54

    Với những ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đầu nguồn châu thổ Cửu Long, mùa nước nổi An Giang sẽ luôn là một phần ký ức. Nó nhắc nhở người ta về vòng quay tạo hóa và những thứ tình cảm thiêng liêng, sâu nặng với mảnh đất quê hương đã nuôi dưỡng mình từ những con cá, con cua.

  • Lôi con ra khỏi vùng phủ sóng wifi

    Lôi con ra khỏi vùng phủ sóng wifi

    23-03-2022 09:15:25

    Một thảo nguyên xanh rì cỏ hiện ra trước mặt. Vỡ òa, ngỡ ngàng, tan chảy. Đó không chỉ là cảm xúc của tụi trẻ ít ra khỏi sảnh chung cư trong 2 năm Covid, mà còn là cung bậc dâng trào của phụ huynh...

  • Đại chiến Man City vs Man Utd: Ronaldo không còn khiến Guardiola nuối tiếc

    Đại chiến Man City vs Man Utd: Ronaldo không còn khiến Guardiola nuối tiếc

    06-03-2022 08:18:44

    Man City từng để vuột mất Cristiano Ronaldo vào tay Man Utd, nhưng HLV Pep Guardiola không phải nuối tiếc vì đã không có siêu sao người Bồ Đào Nha.

  • Khám phá chiều sâu bí ẩn động Phong Nha bằng kayak vào ban đêm

    Khám phá chiều sâu bí ẩn động Phong Nha bằng kayak vào ban đêm 

    13-02-2022 08:22:32

    Đầu năm 2022, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng giới thiệu sản phẩm mới: “Khám phá chiều sâu bí ẩn động Phong Nha bằng kayak vào ban đêm” nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách bằng cách chèo xuồng bằng tay trên dòng sông ngầm.

  • Ký ức giao thừa: Khoảnh khắc mong đợi nhất của những đứa trẻ

    Ký ức giao thừa: Khoảnh khắc mong đợi nhất của những đứa trẻ

    31-01-2022 08:36:31

    Trước giao thừa chừng 10 phút bao giờ bố mẹ tôi cũng đánh thức cả lũ dậy. Mặc dù đang ngủ dở bị đánh thức nhưng chẳng đứa nào ỉ ôi.

  • Brazil - Tây Ban Nha: Trận chung kết bóng đá nam Olympic được kỳ vọng

    Brazil - Tây Ban Nha: Trận chung kết bóng đá nam Olympic được kỳ vọng

    05-08-2021 14:12:42

    Brazil và Tây Ban Nha là hai đội bóng đã giành quyền vào chơi trận Chung kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 vào ngày 7-8 tới. Đây cũng là hai cái tên được dự đoán từ đầu giải đấu có khả năng cao đi tới trận đấu cuối cùng.

  • Về Cúc Phương đại ngàn

    Về Cúc Phương đại ngàn

    24-07-2021 08:24:25

    Ðời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số ở miền rừng núi Cúc Phương những năm qua không ngừng được cải thiện. Nhiều tập tục văn hóa như hát mo Mường, hát bọ mẹng, hát sắc bùa, biểu diễn cồng chiêng... được giữ gìn, phát huy bản sắc truyền thống của đồng bào dân tộc Mường ở vùng đất này.

  • “Quýt làm, cam chịu”

    “Quýt làm, cam chịu”

    02-06-2021 05:08:35

    Hiện nay, nhiều trang tin điện tử, trang tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội thường xuyên “sao chép” tin, bài trên báo chí chính thống. Ngoài ra, các trang này còn “thoải mái” đánh cắp sản phẩm, vi phạm bản quyền thông tin báo chí, gây nhầm lẫn, làm sai lệch suy nghĩ của công chúng đối với nhà báo và cơ quan báo chí, đúng như câu nói “quýt làm, cam chịu”.