Kết quả tìm kiếm cho "lương tối thiểu vùng năm 2020"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 2487

  • Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    03-11-2023 18:06:14

    Tăng trưởng kinh tế khó đạt mục tiêu đề ra, nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn khi đơn hàng phục hồi chậm, cùng với các diễn biến khó lường của thế giới là những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024.

  • Tiếp tục hành trình “vượt bão”

    Tiếp tục hành trình “vượt bão”

    06-11-2023 06:05:50

    Năm 2023, mặc dù đã chủ động dự báo, nhưng tác động tiêu cực của kinh tế thế giới ảnh hưởng không nhỏ tới nước ta. Vượt lên khó khăn, cả nước đạt được nhiều kết quả tích cực, như: Tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát được kiểm soát; thu ngân sách có khả năng vượt mục tiêu đề ra; đối ngoại tiếp tục có kết quả tốt, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhưng vẫn còn không ít trở ngại trên hành trình phát triển, dự báo kéo dài.

  • An Giang khai mở tiềm năng đất công

    An Giang khai mở tiềm năng đất công

    03-11-2023 06:50:22

    Quản lý nhà nước về đất đai là lĩnh vực khó, khá phức tạp, do thực tế diễn biến qua nhiều thời kỳ, quy định pháp luật về đất đai sửa đổi nhiều lần, có nội dung chưa phù hợp đời sống xã hội. Trong lĩnh vực đất công, nếu được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thì đây sẽ là nguồn lực bền vững để phát triển địa phương.

  • Xây dựng bộ sách giáo khoa do Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn: Còn nhiều quan điểm khác nhau

    Xây dựng bộ sách giáo khoa do Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn: Còn nhiều quan điểm khác nhau

    30-10-2023 18:01:44

    Việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương tiếp tục giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận với nhiều luồng quan điểm khác nhau.

  • An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số

    An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số

    29-10-2023 22:14:06

    Chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích cho công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của các cấp chính quyền, cho sự phát triển của doanh nghiệp (DN) và đời sống, sản xuất - kinh doanh của người dân. Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang tập trung chỉ đạo các cấp, ngành chủ động phối hợp đẩy mạnh số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, triển khai cổng dữ liệu mở. Qua đó, phục vụ chính quyền, người dân và DN, từng bước hình thành kho dữ liệu dùng chung của tỉnh.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Minh bạch trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao giá trị sản phẩm

    Minh bạch trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao giá trị sản phẩm

    25-10-2023 08:49:28

    Để nông nghiệp tiếp tục vững bước phát triển, từng sản phẩm phải mang đủ các yếu tố minh bạch truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, an toàn môi trường.

  • An Giang thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế

    An Giang thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế

    25-10-2023 06:36:20

    Để cụ thể hóa và triển khai hiệu quả các chủ trương về hội nhập kinh tế quốc tế, giai đoạn 2023 - 2030, các cấp, ngành, chính quyền địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tranh thủ tối đa các nguồn lực, tận dụng lợi ích trong hội nhập kinh tế quốc tế để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh.

  • Phát huy vai trò dẫn dắt thông tin

    Phát huy vai trò dẫn dắt thông tin

    24-10-2023 06:41:52

    Thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận của xã hội và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện công tác xây dựng Đảng, đời sống, chính trị, kinh tế - xã hội (KTXH) trong nước, trong tỉnh.

  • Hoàn thành nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

    Hoàn thành nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

    24-10-2023 06:41:50

    Năm 2023, huyện An Phú, Phú Tân và TX. Tân Châu đảm nhận nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện. Sau nhiều tháng triển khai, chuẩn bị, luyện tập tích cực, cả 3 địa phương đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch chung của tỉnh.

  • Cơ hội “tỷ đô” cho ngành công nghiệp bán dẫn

    Cơ hội “tỷ đô” cho ngành công nghiệp bán dẫn

    23-10-2023 08:42:22

    Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam đang trên đà phát triển với nhiều tiềm năng và lợi thế, thu hút ngày càng nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc, Ðài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ. Tuy nhiên đây là lĩnh vực còn rất mới ở Việt Nam, phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đón nhận cơ hội và phát triển một cách hiệu quả.

  • Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    23-10-2023 06:32:48

    Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây là điều kiện tiên quyết để sản phẩm nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành nông nghiệp và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng mã số vùng trồng.