Kết quả tìm kiếm cho "liên xã Bình Chánh – Bình Mỹ"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 550

  • Dòng họ có nhiều đóng góp trên mảnh đất cù lao Giêng

    Dòng họ có nhiều đóng góp trên mảnh đất cù lao Giêng

    22-11-2022 07:17:29

    Cù lao Giêng được mệnh danh là “đệ nhất cù lao”, bởi vẻ đẹp yên bình của cảnh quan thiên nhiên, đất đai màu mỡ, khí hậu trong lành, sản vật dồi dào. Nơi đây còn lưu dấu ấn của dòng họ Nguyễn, một trong những dòng họ có nhiều đóng góp cho sự hình thành và phát triển mảnh đất cù lao này.

  • Kiến trúc độc đáo phủ thờ Nguyễn Tộc ở  cù lao Giêng

    Kiến trúc độc đáo phủ thờ Nguyễn Tộc ở cù lao Giêng

    30-10-2022 17:17:20

    Phủ thờ Nguyễn Tộc là một địa điểm nổi tiếng ở ấp Bình Quới, xã Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Đây là nơi thờ Thư Ngọc Hầu Nguyễn Văn Thư, cùng 2 người em là Nguyễn Văn Kinh và Nguyễn Văn Diện, những người họ Nguyễn có công khai mở vùng đất phương Nam nói chung, cù lao Giêng nói riêng...

  • Thi đua chào mừng 190 năm thành lập tỉnh An Giang

    Thi đua chào mừng 190 năm thành lập tỉnh An Giang

    25-10-2022 07:06:38

    Bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh An Giang (22/11/1832 - 22/11/2022) tập trung hướng về cơ sở, tri ân gia đình có công, chăm lo những gia đình nghèo, khó khăn, học sinh nỗ lực vươn lên. Các ngành, địa phương còn triển khai xây dựng cầu, đường, nâng cấp trường học, các công trình phục vụ dân sinh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

  • Đình Bình Thủy - di tích kiến trúc nghệ thuật mang giá trị văn hóa, lịch sử

    Đình Bình Thủy - di tích kiến trúc nghệ thuật mang giá trị văn hóa, lịch sử

    19-10-2022 07:15:19

    Trải qua hàng trăm năm, di tích đình Bình Thủy (xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) không chỉ là nơi gửi gắm niềm tin, điểm tựa tinh thần của người dân địa phương để mong cầu cuộc sống bình an, no ấm, mà đây còn là kiến trúc nghệ thuật mang giá trị văn hóa, lịch sử gắn với quá trình khai hoang, lập làng trên vùng đất cù lao Năng Gù xưa.

  • Đưa sản vật mùa nước nổi ra phố

    Đưa sản vật mùa nước nổi ra phố

    18-10-2022 07:11:11

    Mùa nước nổi đã về với người dân miền Tây. Dù cao hay thấp, mùa nước nổi về mang theo lượng phù sa màu mỡ bồi đắp ruộng đồng. Đây là thời điểm thiên nhiên ban tặng cho bà con vùng châu thổ nhiều sản vật tươi ngon và hấp dẫn. Khi đường sá thuận tiện, sản vật mùa nước nổi ở chợ quê có gì thì ở phố thị cũng có y vậy, đáp ứng hương vị quê nhà cho biết bao người con xa xứ.

  • Châu Phú hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

    Châu Phú hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

    18-10-2022 07:18:00

    9 tháng của năm 2022, tuy gặp không ít khó khăn do giá phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao, điều kiện thời tiết bất thường, nhưng tình hình sản xuất nông nghiệp của huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) vẫn đạt những kết quả khả quan.

  • An Giang phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

    An Giang phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

    17-10-2022 07:02:12

    Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là xây dựng đời sống văn hóa) trên địa bàn tỉnh An Giang đã mang lại hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tham gia, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Huyện ủy Châu Phú trao quyết định điều động cán bộ

    Huyện ủy Châu Phú trao quyết định điều động cán bộ

    12-10-2022 11:04:00

    Ngày 12/10, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Phú (tỉnh An Giang) Lê Thị Kim Hồng chủ trì lễ trao quyết định điều động cán bộ.

  • Mặt trận Châu Phú hướng về cơ sở

    Mặt trận Châu Phú hướng về cơ sở

    11-10-2022 07:49:40

    Thời gian qua, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Theo đó, đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và chăm lo cho người dân.

  • An Giang chủ động ứng phó với sạt lở nguy hiểm

    An Giang chủ động ứng phó với sạt lở nguy hiểm

    10-10-2022 06:59:11

    Mưa lớn liên tục làm cho nền đất yếu, bở rời, cộng với áp lực nước lũ đổ về nhiều, xoáy sâu vào bờ càng làm tăng nguy cơ sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Bên cạnh các giải pháp ứng phó thì việc ứng dụng công nghệ cảnh báo sạt lở từ sớm, từ xa là rất cần thiết.

  • “Mẹ đỡ đầu” của những trẻ mồ côi

    “Mẹ đỡ đầu” của những trẻ mồ côi

    05-10-2022 07:06:57

    Thấu hiểu những mất mát của các trẻ chịu cảnh mồ côi do COVID-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Qua đó, đã có nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Điển hình như trường hợp bà Lê Thị Toàn, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Bình Lợi (xã Bình Chánh, huyện Châu Phú).

  • Giải phóng mặt bằng cho cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

    Giải phóng mặt bằng cho cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

    03-10-2022 06:56:12

    Theo Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng là dự án lớn nhất trong lịch sử hình thành vùng đất An Giang, sau công trình đào kênh Vĩnh Tế do Thoại Ngọc Hầu chỉ huy cách nay 200 năm (1819-1824). Việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm khởi công và đưa vào sử dụng tuyến cao tốc quan trọng này vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ tỉnh An Giang.