Kết quả tìm kiếm cho "người ra vào TP Cần Thơ"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2870

  • Bánh của ngày xưa

    Bánh của ngày xưa 

    08-06-2024 17:20:00

    Chỉ 4 từ ấy thôi, đã gợi lên biết bao cảm xúc, đưa "người quê năm cũ" về những miền ký ức. Nắm bắt tâm lý ấy, nhiều lễ hội bánh dân gian, bánh truyền thống được tổ chức, làm sống lại những món ăn tưởng chừng đã... “hết thời”.

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • Tìm người cung cấp thông tin liên quan vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh Long Xuyên

    Tìm người cung cấp thông tin liên quan vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh Long Xuyên

    07-06-2024 17:36:01

    Chiều 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, đang tìm người chứng kiến, cung cấp thông tin liên quan vụ tai nạn giao thông đường bộ, xảy ra ngày 4/6, trên tuyến đường tránh TP. Long Xuyên, nạn nhân là Hồ Minh Mẩn (sinh năm 1966, ngụ khóm Bình Khánh 5, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên).

  • Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

    Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

    06-06-2024 17:41:00

    Chiều 6/6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước.

  • Niềm vui trên tuyến tránh Long Xuyên

    Niềm vui trên tuyến tránh Long Xuyên

    06-06-2024 06:15:05

    Sau 25 năm chờ đợi, cuối cùng tuyến tránh Long Xuyên đã hoàn thành. Dù “đi trước về sau”, nhưng nhờ áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới nên tuyến đường này khắc phục được những điểm yếu của các dự án trước đây, đảm bảo sử dụng lâu dài và ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra nghiêm túc

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra nghiêm túc

    04-06-2024 20:22:00

    Qua 2 ngày tổ chức, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2024 - 2025) trên địa bàn tỉnh An Giang diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Theo đánh giá của giáo viên và thí sinh, đề thi năm nay bám sát chương trình, vừa sức và có sự phân hóa để chọn lọc thí sinh khá, giỏi và dự tuyển vào trường chuyên.

  • Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao dịp Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao dịp Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    06-06-2024 06:20:26

    Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam năm 2024 - kỷ niệm 10 năm lễ hội được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia (2014 - 2024), TP. Châu Đốc phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia và cổ vũ.

  • Giá vàng hôm nay 4/6/2024 lấy lại đà tăng sau khi lao dốc

    Giá vàng hôm nay 4/6/2024 lấy lại đà tăng sau khi lao dốc

    04-06-2024 08:28:36

    Giá vàng hôm nay 4/6/2024 trên thị trường quốc tế tăng nhờ sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Trong nước giá vàng miếng SJC giảm mạnh khi 4 ngân hàng bán vàng trực tiếp cho người dân.

  • Tạo đà cho kinh tế - xã hội bứt tốc

    Tạo đà cho kinh tế - xã hội bứt tốc

    02-06-2024 13:56:00

    Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, bức tranh kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024 có nhiều điểm sáng tạo đà bứt tốc cán đích.

  • TP. Long Xuyên tận dụng tối đa tiềm năng thương mại – dịch vụ đô thị

    TP. Long Xuyên tận dụng tối đa tiềm năng thương mại – dịch vụ đô thị

    03-06-2024 06:58:35

    TP. Long Xuyên là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, là trung tâm của vùng tam giác phát triển TP. Hồ Chí Minh – TP. Cần Thơ - Phnom Penh (Vương quốc Campuchia). Đồng thời, đây là đô thị có tỷ trọng thương mại, dịch vụ cao nhất trong hệ thống 12 đô thị tỉnh lỵ của vùng ĐBSCL (cơ cấu trên 80%). Nếu phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế này, địa phương sẽ càng vươn mình bứt phá.

  • Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    03-06-2024 06:45:18

    Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam là lễ hội dân gian truyền thống độc đáo của An Giang nói chung và TP. Châu Đốc nói riêng. Lễ hội giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân An Giang, chứa đựng những giá trị lịch sử - văn hóa đặc trưng trong dòng chảy văn hóa Nam Bộ. Bản sắc văn hóa trong lễ hội được cộng đồng duy trì, thực hành, trao truyền, từ thế hệ này sang thế hệ khác, có tính lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống văn hóa tâm linh.

  • Thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chủ lực

    Thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chủ lực

    03-06-2024 06:52:22

    Những tháng đầu năm 2024, việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và hợp tác xã (HTX) triển khai liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiếp tục đạt nhiều kết quả, tạo đầu ra ổn định cho nông sản. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của người dân từ sản xuất truyền thống sang sản xuất hàng hóa gắn với thị trường; thu hút được DN đầu tư vào nông nghiệp, nhất là các ngành hàng, sản phẩm chủ lực; xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định...