Kết quả tìm kiếm cho "nghề nuôi trai lấy ngọc"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 206

  • Nông dân Châu Thành tích cực chuyển đổi sản xuất

    Nông dân Châu Thành tích cực chuyển đổi sản xuất

    15-03-2023 10:14:11

    Thời gian qua, huyện Châu Thành luôn quan tâm vận động và hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nông hộ, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Mô hình chăn nuôi bền vững

    Mô hình chăn nuôi bền vững

    15-03-2023 07:57:31

    Chăn nuôi an toàn sinh học giúp kiểm soát được dịch bệnh, phù hợp với phát triển chăn nuôi hiện đại. Bằng việc hạn chế sử dụng kháng sinh, tiết kiệm chi phí, mô hình giúp người nuôi thu được lợi nhuận, người tiêu dùng có được sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

  • Các hoàn cảnh cần giúp đỡ

    Các hoàn cảnh cần giúp đỡ

    09-03-2023 07:37:06

    Bà Phạm Thị Kim Giác (ngụ ấp Hòa Long), chị Nguyễn Thu Nga (ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) và bà Đoàn Thị Hà (sinh năm 1966, ngụ ấp Trung Phú 1, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), là 3 mảnh đời đang sống trong cảnh nghèo khổ, nhưng phải chịu đựng nhiều căn bệnh. Họ cần lắm sự yêu thương, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Các mảnh đời đau bệnh cần giúp đỡ

    Các mảnh đời đau bệnh cần giúp đỡ

    07-03-2023 04:18:53

    Họ là những số phận nhiều năm sống trong cảnh khốn khó, chăm chỉ lao động nhưng chưa thể có được cuộc sống bình yên. Nay, bệnh tật và tuổi già kéo đến, làm cuộc sống của họ thêm chồng chất khó khăn, cần sự chia sẻ từ cộng đồng.

  • Uống cà-phê, bàn chuyện nhà nông

    Uống cà-phê, bàn chuyện nhà nông

    22-02-2023 07:01:55

    Chưa đến 4 giờ sáng, quán cà-phê khuyến nông tại nhà ông Nguyễn Ngọc Chẵng (ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) mở cửa, đón những vị khách quen thuộc. Đến khoảng 5 giờ, lượng khách đến quán rất đông, họ đều là những nông dân ở địa phương. Hàng ngày, đến quán ngoài thưởng thức cà-phê, họ còn bàn chuyện làm nông, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất cho đến giá cả các mặt hàng nông sản, biến động của thị trường…

  • Châu Thành nâng cao chất lượng công tác hội nông dân

    Châu Thành nâng cao chất lượng công tác hội nông dân

    21-02-2023 06:48:01

    Năm 2023, bên cạnh thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD), Hội Nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tập trung tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm lo đời sống cho hội viên và gia đình. Đồng thời, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) phát triển.

  • Nghị lực của cậu học trò nghèo

    Nghị lực của cậu học trò nghèo

    17-02-2023 07:11:57

    Sinh ra ở thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), từ lớp 1 đến khi bước chân vào giảng đường đại học, Kha Thanh Ngọc Châu chưa từng có một nơi ở yên ổn. Tuổi thơ cậu học trò nghèo bị cuốn theo những lần di cư của mẹ và lam lũ với đủ việc làm thuê để mưu sinh. Vượt lên chuỗi ngày cơ cực, Ngọc Châu thể hiện nghị lực đáng khâm phục để chạm đến ước mơ, dù còn đối mặt nhiều khó khăn nhưng Châu vẫn rất quyết tâm để sớm tự thân lập nghiệp.

  • Nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    Nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    09-02-2023 07:11:06

    Họ là những mảnh đời không may bị cảnh nghèo khó đeo bám, mắc bệnh nan y, tuổi xế chiều không ai nương tựa. Mặc dù bản thân đã cố gắng tự lo liệu nhưng họ không sao thoát khỏi tình cảnh khó khăn, bệnh tật nên rất cần sự yêu thương, san sẻ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Vui xuân, trảy hội 3 miền

    29-01-2023 09:18:34

    Cứ mỗi độ xuân về, người dân mọi miền Tổ quốc lại nô nức đi lễ hội để thể hiện lòng thành, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người được hòa mình vào những nghi lễ đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng quê, đất nước Việt Nam.

  • “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang

    “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang 

    21-01-2023 04:58:46

    Sở hữu kỳ quan tự nhiên xinh đẹp, danh tiếng lẫy lừng nên ngọn đồi Tức Dụp cực kỳ thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng ngoạn. “Ngọn đồi 2 triệu đô la” mỗi năm một vẻ luôn biết cách “làm mới” mình hướng đến giá trị du lịch có chiều sâu, mới lạ, hấp dẫn kỳ vọng làm đẹp lòng du khách gần xa.

  • Hiệp định Paris - Minh chứng lịch sử cho khát vọng hòa bình

    Hiệp định Paris - Minh chứng lịch sử cho khát vọng hòa bình

    18-01-2023 10:01:13

    "Hiệp định Paris-Khát vọng hòa bình" là dịp để nhìn lại những tháng ngày oanh liệt, hào hùng của dân tộc, đoàn kết chung khát vọng vì toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, nâng cao vị thế đất nước.

  • Nghề “ai kêu gì làm nấy”

    Nghề “ai kêu gì làm nấy”

    06-01-2023 08:55:43

    Đó là câu nói phổ biến của nhiều lao động nông thôn lẫn thành thị đối với công việc làm thuê. Công việc vốn đã vất vả, giờ càng bấp bênh do tính chất công việc ngày càng thu hẹp. Do vậy, trước hết người lao động (NLĐ) cần phải thay đổi tư duy từ làm thuê đơn thuần sang lao động có yếu tố nghề nghiệp. Trước là để đảm bảo đời sống của NLĐ, sau là góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động.