Kết quả tìm kiếm cho "nuôi ốc bươu"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 48

  • Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    28-12-2021 07:11:51

    Ốc bươu đen có đặc tính dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp và không đòi hỏi diện tích quá lớn, nên nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã tận dụng mặt ao trong vườn cây ăn trái hoặc xây dựng bể để nuôi. Mô hình bước đầu mang lại tín hiệu khả quan, giúp nông dân thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Tri Tôn tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển kinh tế

    Tri Tôn tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển kinh tế

    07-12-2021 05:55:55

    Nhằm giúp hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, Hội Nông dân huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã có nhiều giải pháp, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ nông dân áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh... Qua đó, tạo động lực cho hội viên, nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay không lãi suất

    Phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay không lãi suất

    07-10-2021 06:29:50

    Thời gian qua, với nhiều cách làm linh hoạt, Xã đoàn Tân Lập (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã giới thiệu, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Số tiền vốn vay không nhiều, khoảng 5 triệu đồng, nhưng với hình thức vay không lãi suất, hoàn trả lại sau 1 năm đã giúp đỡ rất nhiều cho các bạn ĐVTN cải tạo chuồng trại, mua thêm con giống… cải thiện kinh tế hộ gia đình.

  • Giá mít Thái: Tận dụng mít dạt, mít xơ đen nuôi ốc bươu đen, bán ốc đắt tiền hơn bán mít

    Giá mít Thái: Tận dụng mít dạt, mít xơ đen nuôi ốc bươu đen, bán ốc đắt tiền hơn bán mít

    27-09-2021 09:00:43

    Giá mít tại các tỉnh, thành ĐBSCL bằng so với hôm qua. Giá mít siêu sớm Tiền Giang tại vườn chỉ còn 27.000 đồng/kg, giá mít tại vựa là 29.000 đồng/kg. Tận dụng mít dạt, mít xơ đen nuôi ốc bươu đen, ít chi phí, hiệu quả cao.

  • 2 mảnh đời cần được giúp đỡ

    2 mảnh đời cần được giúp đỡ

    13-07-2021 05:29:53

    Đó là tình cảnh đáng thương của ông Huỳnh Tuấn Kiệt (sinh năm 1946, ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) sau phẫu thuật điều trị cơn xuất huyết não, nhưng không có tiền để đi bệnh viện tái khám và hoàn cảnh của cô Lý Thị Phượng (sinh năm 1957, ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) bị bệnh bướu cổ không tiền điều trị.

  • Thắp lên khát vọng làm giàu cho thanh niên

    Thắp lên khát vọng làm giàu cho thanh niên

    01-06-2021 05:31:10

    Trong hành trình lập nghiệp của thanh niên, ngoài phải tìm được hướng đi rõ ràng vẫn cần nguồn vốn để phát triển sản xuất - kinh doanh. Với vai trò của mình, Đoàn Thanh niên các địa phương nhạy bén nắm bắt, đồng hành giúp đỡ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), từ phối hợp tổ chức các lớp học nghề, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi… đến tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp giúp các bạn thanh niên tự tin phát triển kinh tế gia đình.

  • “Cầu nối” giúp đỡ những thanh niên chậm tiến

    “Cầu nối” giúp đỡ những thanh niên chậm tiến

    28-04-2021 05:28:06

    Cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, thanh niên từng vi phạm pháp luật là việc làm khó. Tham gia nhiệm vụ này, Đoàn thanh niên đã nỗ lực bằng nhiều giải pháp, căn cơ là giáo dục để các bạn không còn vi phạm, tiếp sức kịp thời để thanh niên lập thân, lập nghiệp khi các bạn cố gắng vươn lên thay đổi chính mình.

  • Nuôi lươn không bùn - “làm chơi… ăn thiệt”!

    Nuôi lươn không bùn - “làm chơi… ăn thiệt”!

    27-04-2021 06:24:28

    Tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, gia đình cô Nguyễn Thị Sáu (55 tuổi, ngụ ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Phú Đông, Thoại Sơn, An Giang) đã thử làm bồn nuôi lươn không bùn trong bể bạt. Nghĩ là “làm chơi”, kiếm “đồng ra, đồng vào” nhân lúc rảnh rỗi công việc đồng áng, không ngờ, mô hình nuôi lươn không bùn của gia đình cô Sáu lại “ăn thiệt”, lợi nhuận thu được từ lươn nuôi giúp gia đình cô có thêm thu nhập đáng kể.

  • Xuân bình dị trên cù lao Ông Hổ

    Xuân bình dị trên cù lao Ông Hổ

    08-02-2021 03:50:14

    Nằm cách trung tâm TP. Long Xuyên (An Giang) chỉ một nhánh sông Hậu nhưng xã Mỹ Hòa Hưng - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng - gần như hoàn toàn tách khỏi nhịp sống đô thị. Cù lao Ông Hổ đón khách bằng chính nét mộc mạc, chân quê, bình dị của người dân miền sông nước.

  • Bỏ phố về quê lập nghiệp

    Bỏ phố về quê lập nghiệp

    30-11-2020 06:22:17

    Trong muôn vàn lý do của câu chuyện “bỏ phố về quê” lập nghiệp của giới trẻ có phần chán nản cuộc sống đô thị, có phần vì hoàn cảnh gia đình, có phần vì biến động của xã hội, thiếu cơ hội việc làm. Song, phần lớn của những ý tưởng “bỏ phố về quê” hiện nay lại đến từ những người có tình yêu sâu đậm với quê hương, khát khao mang những tri thức được học, góp bàn tay xây dựng cuộc sống làng quê ngày càng khởi sắc hơn.