Kết quả tìm kiếm cho "nuôi bò Tây"

Kết quả 433 - 444 trong khoảng 3536

  • Một vùng rừng Sác kỳ thú

    Một vùng rừng Sác kỳ thú

    06-11-2023 14:51:20

    Trong bài viết Thành phố Biên Hòa bảy mươi năm về trước, nhà văn Lý Văn Sâm (1921-2000) cho biết: Cho tới năm 1916, TX.Bình Trước (nay là TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa có điện, đường sá toàn trải bằng đá xanh.... “Cọp lảng vảng ở xóm Vườn Mít (nay là Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh). Nai chạy lạc vào chợ Bình Trước” mới biết “cọp Biên Hòa” trong câu truyền miệng “Cọp Biên Hòa, ma Rừng Sác” không phải là chuyện lạ.

  • Lạ miệng món bánh chưng nhân cá chép ở Bắc Kạn, cả năm chỉ có một lần

    Lạ miệng món bánh chưng nhân cá chép ở Bắc Kạn, cả năm chỉ có một lần

    06-11-2023 09:37:20

    Khác với bánh chưng truyền thống, bánh chưng của một bộ phận người Tày ở Bắc Kạn chỉ xuất hiện vào đúng dịp rằm tháng 7 với phần nhân lạ miệng làm từ cá chép đồng, luộc trong nhiều giờ để bánh chín mềm nhừ, dậy mùi thơm nức mũi.

  • Đặc sắc văn hóa các dân tộc ít người

    Đặc sắc văn hóa các dân tộc ít người

    06-11-2023 09:00:53

    Lần đầu tiên những nghi thức, lễ hội truyền thống của các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người cùng được tái hiện trong không gian văn hóa cộng đồng, tạo nên bức tranh văn hóa rực rỡ sắc màu trong Ngày hội Văn hóa 14 dân tộc ít người đến từ 11 tỉnh trên cả nước diễn ra tại Lai Châu mới đây.

  • Ninh Bình trong tôi

    Ninh Bình trong tôi

    04-11-2023 13:28:45

    Lâu rồi mới trở lại Ninh Bình. Chuyến đi tận hưởng cảm giác “ngao du sơn thuỷ”, để cảm nhận vẻ trầm mặc, cổ kính của dấu ấn kinh đô xưa, để thư thái giữa không gian của núi non hùng vĩ.

  • Khám phá “Ốc đảo” Chắc Ri

    Khám phá “Ốc đảo” Chắc Ri 

    04-11-2023 08:31:26

    Mùa khô, Chắc Ri là con rạch nhỏ, men theo đồng ruộng xanh ngắt, thuộc phường Vĩnh Nguơn (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Nhưng khi nước nổi tràn đồng, xóa nhòa ranh giới đường mòn, đường đê, Chắc Ri trở thành “ốc đảo”. Nhịp sống mùa nước cứ thế nhẹ nhàng trôi qua ở địa danh đặc biệt này.

  • Châu Phú phát triển vùng sản xuất tập trung

    Châu Phú phát triển vùng sản xuất tập trung

    06-11-2023 06:07:36

    Hướng đến mục tiêu phân phối sản phẩm nông nghiệp vào các kênh tiêu thụ hàng hóa lớn trong cả nước, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung; khuyến khích nông dân ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, nhằm gia tăng sự đồng nhất về chất lượng nông sản, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

  • Bị bắt vì bán sách dạy cách lừa các 'sugar dady'

    Bị bắt vì bán sách dạy cách lừa các 'sugar dady'

    02-11-2023 20:16:39

    Mai Watanabe, một kẻ lừa đảo hẹn hò trẻ tuổi ở Nhật Bản, đã bị bắt vì bán sách hướng dẫn cách lừa gạt 'các ông bố đường' thông qua việc hẹn hò trả phí.

  • Chăm lo trẻ mồ côi, học sinh hiếu học

    Chăm lo trẻ mồ côi, học sinh hiếu học

    02-11-2023 06:09:12

    Những năm qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo trẻ em mồi côi, tiếp sức cho học sinh nghèo vững bước đến trường, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt hơn…

  • Cơ hội bứt phá về giao thông

    Cơ hội bứt phá về giao thông

    01-11-2023 05:54:30

    Hệ thống hạ tầng giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế, chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm.

  • Trải nghiệm, vui chơi tại Phú Quốc “cực đã”, với những tour du lịch Phú Quốc tại Puolotrip

    Trải nghiệm, vui chơi tại Phú Quốc “cực đã”, với những tour du lịch Phú Quốc tại Puolotrip

    31-10-2023 15:22:18

    Một trong những điểm đến lý tưởng ở nước ta được nhiều du khách ưa chuộng chính là Phú Quốc. Nơi có phong cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời và vô vàn những điều mới mẻ đáng để khám phá. Để có thể thảo thích tham quan, vui chơi thoải mái tại Phú Quốc mà không phải lo về các chi phí và đi lại. Hãy chọn ngay những tour du lịch tuyệt vời tại Puolotrip.

  • Phát triển du lịch canh nông

    Phát triển du lịch canh nông

    30-10-2023 18:03:11

    Nông trại Phan Nam (TP. Long Xuyên, tỉnh An Gianh) là mô hình du lịch (DL) canh nông tận dụng lợi thế và đặc thù địa phương, phát huy được những thế mạnh về nông nghiệp, văn hóa. Nông trại có diện tích 4ha, tích hợp nhiều khu vực, như: Khu trò chơi, khu ăn uống, khu công nghệ cao, vườn dược liệu, vườn hoa, vườn trái cây… Đây là điểm đến khám phá nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh ở các cấp học; tạo không gian vui chơi bổ ích, giúp học sinh gần gũi với thiên nhiên và yêu lao động.

  • Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    30-10-2023 06:12:08

    Những năm qua, ngành nông nghiệp huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, giúp nông dân thay đổi thói quen canh tác, thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp đa giá trị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển từ chú trọng sản lượng sang chất lượng, hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh.