Kết quả tìm kiếm cho "nuôi vịt biển"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 248

  • Tết quê, một thuở…

    Tết quê, một thuở…

    13-02-2024 09:19:56

    Tôi được mẹ sinh ra nơi mảnh làng thoi thót lở bồi trồi sụt bên bờ sông Lam phía hữu ngạn, thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30:12

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Mặn mòi dư vị ngày xuân

    Mặn mòi dư vị ngày xuân

    15-02-2024 02:58:02

    Đầu tháng 10 (âm lịch), những hộ theo nghề làm khô cá đồng tất bật vào vụ sản xuất rộ nhất trong năm. Với họ, mùa khô Tết vừa là nguồn thu, vừa là tình yêu đối với loại đặc sản của miền Tây. Ngày Xuân, nếm chút khô mặn mòi, lắng nghe dư vị miền quê, người ta như sống lại những cái Tết xưa, dẫu nghèo nhưng ấm cúng.

  • An Giang tăng cường liên kết, hướng đến chăn nuôi lớn

    An Giang tăng cường liên kết, hướng đến chăn nuôi lớn

    25-01-2024 06:14:43

    Những mô hình chăn nuôi tập trung theo hình thức gia trại, trang trại, liên kết nuôi gia công cho thấy hiệu quả tốt hơn chăn nuôi nhỏ lẻ, bởi dễ ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến, kiểm soát tốt dịch bệnh, tiết kiệm chi phí, chất lượng đồng đều. Chăn nuôi tập trung cũng là khuynh hướng mà An Giang đang khuyến khích.

  • Nghề đi ghe của người Chăm

    Nghề đi ghe của người Chăm

    15-02-2024 03:08:40

    Nghề đi ghe của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm được xem là nét văn hóa sông nước đặc trưng miền đồng bằng châu thổ sông Cửu Long. Từ lâu, họ sử dụng chiếc ghe làm phương tiện đi lại trên sông, rạch, với các hoạt động đánh bắt thủy sản và kết nối giao thương hàng hóa rất độc đáo.

  • Hoa mắt, nhìn mờ, liệt nửa người... do nhiễm sán não

    Hoa mắt, nhìn mờ, liệt nửa người... do nhiễm sán não

    21-01-2024 19:38:38

    Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, hoa mắt, nhìn mờ và liệt nửa người tưởng do bị đột quỵ nhưng thực tế lại bị nhiễm sán não.

  • Bình ổn thị trường Tết

    Bình ổn thị trường Tết

    15-01-2024 07:10:13

    Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá bất hợp lý, Sở Công Thương, doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất đã sớm có kế hoạch sản xuất - kinh doanh, phương án cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

  • Động cơ giảm tốc Dolin – Sự lựa chọn ưu việt cho doanh nghiệp

    Động cơ giảm tốc Dolin – Sự lựa chọn ưu việt cho doanh nghiệp

    11-01-2024 19:47:36

    Động cơ giảm tốc Dolin được sản xuất bởi Tập đoàn Dolin. Với chất lượng vượt trội, công suất đa dạng, độ bền cao. Sản phẩm Dolin trở thành sự lựa chọn ưu việt cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

  • Phát triển chăn nuôi liên kết, trang trại

    Phát triển chăn nuôi liên kết, trang trại

    04-01-2024 06:51:02

    So các loại hình sản xuất nông nghiệp khác, chăn nuôi không đòi hỏi diện tích quá lớn, nhưng mang lại giá trị cao. Khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm vẫn luôn tăng, các mô hình chăn nuôi theo hướng liên kết, gia công, chăn nuôi trang trại, gia trại… cho thấy hiệu quả tốt hơn. Thuận lợi về phòng, chống dịch bệnh, áp dụng công nghệ tiên tiến, cung ứng số lượng sản phẩm lớn hơn.

  • Nhiều địa phương chủ động tiến hành bình ổn thị trường dịp Tết Giáp Thìn

    Nhiều địa phương chủ động tiến hành bình ổn thị trường dịp Tết Giáp Thìn

    03-12-2023 09:34:12

    Chính quyền các địa phương cùng doanh nghiệp phân phối triển khai nhiều giải pháp cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, nhằm không có sự gián đoạn trong cung cấp cũng như xảy ra biến động về giá.

  • Khám phá “Ốc đảo” Chắc Ri

    Khám phá “Ốc đảo” Chắc Ri 

    04-11-2023 08:31:26

    Mùa khô, Chắc Ri là con rạch nhỏ, men theo đồng ruộng xanh ngắt, thuộc phường Vĩnh Nguơn (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Nhưng khi nước nổi tràn đồng, xóa nhòa ranh giới đường mòn, đường đê, Chắc Ri trở thành “ốc đảo”. Nhịp sống mùa nước cứ thế nhẹ nhàng trôi qua ở địa danh đặc biệt này.