Kết quả tìm kiếm cho "qua TP. Cần Thơ"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 5096

  • Trở về không hẹn trước

    Trở về không hẹn trước

    09-06-2024 10:16:37

    Hôm nay tôi nhận được tin nhắn vào chiều muộn: dì chủ nhà đã mất từ mấy hôm trước vì đột quỵ. Tôi gấp vội vài bộ áo quần, đáp chuyến xe muộn ra sân bay, mua vé đi TP HCM. Một sự trở về không hẹn trước

  • Bánh của ngày xưa

    Bánh của ngày xưa 

    08-06-2024 17:20:00

    Chỉ 4 từ ấy thôi, đã gợi lên biết bao cảm xúc, đưa "người quê năm cũ" về những miền ký ức. Nắm bắt tâm lý ấy, nhiều lễ hội bánh dân gian, bánh truyền thống được tổ chức, làm sống lại những món ăn tưởng chừng đã... “hết thời”.

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • Tìm người cung cấp thông tin liên quan vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh Long Xuyên

    Tìm người cung cấp thông tin liên quan vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh Long Xuyên

    07-06-2024 17:36:01

    Chiều 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, đang tìm người chứng kiến, cung cấp thông tin liên quan vụ tai nạn giao thông đường bộ, xảy ra ngày 4/6, trên tuyến đường tránh TP. Long Xuyên, nạn nhân là Hồ Minh Mẩn (sinh năm 1966, ngụ khóm Bình Khánh 5, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên).

  • Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

    Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

    06-06-2024 17:41:00

    Chiều 6/6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước.

  • Hợp long 2 cây cầu đầu tiên trên tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

    Hợp long 2 cây cầu đầu tiên trên tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

    06-06-2024 17:22:00

    Chiều 6/6, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang Đinh Văn To và Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Cường đã khảo sát hiện trường, tặng quà động viên công nhân đang thi công gói thầu số 44 của Dự án thành phần 1, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa phận xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • Xúc tiến thị trường cho trái cây An Giang

    Xúc tiến thị trường cho trái cây An Giang

    06-06-2024 23:46:00

    Với vùng nguyên liệu cây ăn trái hơn 20.000ha, được thiên nhiên ưu đãi điều kiện về đất đai, thổ nhưỡng, An Giang đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sản lượng, chất lượng trái cây cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nhằm tạo đầu ra ổn định, lâu dài cho sản phẩm trái cây, dự kiến quý III/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) sẽ tổ chức hội nghị “Xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang năm 2024”.

  • Lãnh đạo Campuchia tâm đắc với Chương trình canh tác lúa thông minh của Việt Nam

    Lãnh đạo Campuchia tâm đắc với Chương trình canh tác lúa thông minh của Việt Nam

    06-06-2024 10:16:38

    Ngày 1/6, Ngài Quốc vụ khanh Toch Bunhour dẫn đầu đoàn lãnh đạo Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Vương quốc Campuchia và tỉnh Tà Keo có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (tỉnh Long An).

  • Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tập huấn nâng cao năng lực cán bộ về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

    Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tập huấn nâng cao năng lực cán bộ về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

    06-06-2024 09:08:43

    Ngày 6/6, Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ trong công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt và xử lý phản ánh kiến nghị về môi trường. Hội nghị còn trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương…

  • Niềm vui trên tuyến tránh Long Xuyên

    Niềm vui trên tuyến tránh Long Xuyên

    06-06-2024 06:15:05

    Sau 25 năm chờ đợi, cuối cùng tuyến tránh Long Xuyên đã hoàn thành. Dù “đi trước về sau”, nhưng nhờ áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới nên tuyến đường này khắc phục được những điểm yếu của các dự án trước đây, đảm bảo sử dụng lâu dài và ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao dịp Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao dịp Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

    06-06-2024 06:20:26

    Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam năm 2024 - kỷ niệm 10 năm lễ hội được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia (2014 - 2024), TP. Châu Đốc phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia và cổ vũ.

  • An Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái

    An Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái

    05-06-2024 15:10:54

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang cho biết, dự kiến quý III/2024, sở sẽ tổ chức Hội nghị “xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang năm 2024”, với quyết tâm xây dựng An Giang thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.