Kết quả tìm kiếm cho "rung lắc mạnh"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 609

  • Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    30-07-2023 08:03:44

    Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa. Việt Nam muốn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Chủ trương này đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo trong chuyến thăm chính thức Áo, thăm cấp Nhà nước tới Italy và thăm Toà thánh Vatican vừa kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều kết quả vượt mong đợi.

  • Biến đổi khí hậu là cú sốc siêu lớn tiếp theo đối với kinh tế toàn cầu

    Biến đổi khí hậu là cú sốc siêu lớn tiếp theo đối với kinh tế toàn cầu

    26-07-2023 13:57:35

    Theo nhận định của tổ chức tư vấn Chatham House (Anh), biến đổi khí hậu là cú sốc tiếp theo đối với nền kinh tế toàn cầu và các thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh khi những bất lợi liên quan đến nắng nóng gây thiệt hại lớn.

  • Ba Chúc đổi thay để phát triển

    Ba Chúc đổi thay để phát triển

    26-07-2023 05:05:51

    Từ vùng đất bị bọn diệt chủng Pol-Pot tàn phá trong chiến tranh biên giới Tây Nam, Ba Chúc đã hồi sinh và vươn lên mạnh mẽ. Ba Chúc giờ đây trở thành một thị trấn năng động, một đô thị mang tính kết nối và là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho trục các xã biên giới Vĩnh Gia, Lạc Quới, xã dân tộc Lê Trì, xã vùng sâu Vĩnh Phước… của huyện Tri Tôn.

  • Không chủ quan, bình tĩnh chuẩn bị ứng phó với thiên tai!

    Không chủ quan, bình tĩnh chuẩn bị ứng phó với thiên tai!

    19-07-2023 19:59:05

    Trước diễn biến khó lường, tính chất nguy hiểm cũng như sức mạnh mang tính tàn phá của thiên tai, nhất là các loại hình thiên tai như: bão, sạt lở đất, lũ quét,…buộc chúng ta cần chuẩn bị đồng bộ các giải pháp để sẵn sàng ứng phó, nhất là ý thức chủ động phòng tránh, phòng ngừa, không chủ quan trước diễn biến của thiên tai.

  • Thổ cẩm Tây Nguyên với chiều sâu văn hóa kiến tạo sức sống mới

    Thổ cẩm Tây Nguyên với chiều sâu văn hóa kiến tạo sức sống mới

    19-07-2023 14:06:26

    Bên cạnh không gian văn hóa cồng chiêng và các lễ hội truyền thống, đời sống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên bao đời nay gắn liền với sắc màu thổ cẩm.

  • Bài 2: Ký ức hào hùng nơi 'địa ngục trần gian'

    Bài 2: Ký ức hào hùng nơi 'địa ngục trần gian'

    14-07-2023 22:28:00

    Đã gần 50 năm đất nước yên bình, cuộc sống không ngừng tiến về phía trước với gia tốc ngày càng lớn và nhiều đổi thay. Nhiều cái đã lùi vào quá khứ, quên lãng nhưng những ngày tù ngục chẳng bao giờ có thể nguôi ngoai trong tâm trí những người tù Côn Đảo yêu nước.

  • Nâng cao ý thức cảnh giác bảo vệ rừng

    Nâng cao ý thức cảnh giác bảo vệ rừng

    14-07-2023 06:47:13

    Dù đã qua cao điểm mùa khô, bắt đầu vào mùa mưa, nhưng với tác động của El Nino, khả năng xuất hiện nắng nóng, khô hạn, thiếu nước ở các khu vực rừng của An Giang vẫn còn, kể cả rừng đồi núi và rừng đồng bằng. Do vậy, công tác chăm sóc, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cần tiếp tục được quan tâm, không lơ là, chủ quan.

  • 'Giải nhiệt' mùa Hè tại 5 dòng thác đẹp ảo diệu ở Tuyên Quang

    'Giải nhiệt' mùa Hè tại 5 dòng thác đẹp ảo diệu ở Tuyên Quang 

    11-07-2023 19:54:31

    Thác Pác Hẩu, thác Khuổi Nhi, thác Bản Ba… là những dòng thác đẹp, còn hoang sơ tại Tuyên Quang mà du khách có thể đến khám phá, xua tan cái nóng ngày Hè.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người cuối cùng trở về

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người cuối cùng trở về

    10-07-2023 15:01:59

    Tôi còn nhớ rất rõ, đó là ngày 4/7/1994. Một cú điện thoại bất ngờ của một người bạn làm việc ở Công an Lâm Đồng vào lúc đêm khuya: “Cậu chuẩn bị đi với tụi mình nhé! Có một gia đình Fulro vừa trở về sau gần 20 năm lạc lối giữa rừng sâu…” Những ngày sau đó, chúng tôi có mặt và chứng kiến một câu chuyện thật sự hiếm hoi khi đất nước đã thanh bình gần hai mươi năm và từ lâu vấn đề Fulro tưởng chừng đã lùi về ký ức…

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    10-07-2023 15:02:04

    Một thời được mệnh danh là “con hùm xám” trong lực lượng Fulro, “Đệ nhất Phó Thủ tướng” Nahria Ya Duck nay là cán bộ tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Năm 2007, ông được bầu làm đại biểu Quốc Hội khóa XII. Để bạn đọc hình dung rõ hơn về con người này, chúng tôi ghi lại câu chuyện cuộc đời đầy sóng gió của ông - một nhân chứng quan trọng chứng minh cho ảo vọng khôn cùng của cái gọi là Fulro và “Nhà nước Đề Ga” tự trị…

  • Vụ giết người phân xác ở Bình Dương: Công an mở rộng khu vực điều tra

    Vụ giết người phân xác ở Bình Dương: Công an mở rộng khu vực điều tra

    08-07-2023 07:58:09

    Nhiều tổ công tác được Công an tỉnh Bình Dương tăng cường để vào cuộc điều tra vụ giết người phân xác, đồng thời phạm vi tìm kiếm cũng được mở rộng.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người vào hang sói

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người vào hang sói

    07-07-2023 14:38:34

    Với những cái tên giả trong một tổ chức từ thiện quốc tế giả, những chiến sĩ an ninh nhân dân đã nhập vai tuyệt vời và chính họ đã góp phần lớn cho sự thành công của chuyên án Cao nguyên F101. Với sự thông minh, tài trí, táo bạo, với tinh thần bất chấp hiểm nguy, họ như những cảm tử quân trong một trận đánh quyết định. Trước sự hung hăng, tàn bạo của bọn phản động, trước những tình thế hiểm nguy, có những chiến sĩ an ninh đã hứng đạn thù thay cho đồng đội, mãi mãi không về. Khi đó họ còn rất trẻ…