Kết quả tìm kiếm cho "thổ cẩm Khmer"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 298

  • An Giang chuẩn bị các công trình ứng phó khô hạn

    An Giang chuẩn bị các công trình ứng phó khô hạn

    19-07-2023 06:32:38

    Với tác động của El Nino, dự báo từ nửa cuối năm 2023 đến những tháng đầu năm 2024, nhiều khu vực sẽ đối mặt tình trạng hạn hán nghiêm trọng. An Giang đang chủ động các giải pháp công trình, nhằm ứng phó trường hợp nắng nóng kéo dài, nền nhiệt tăng, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất.

  • Vãn cảnh núi Bà Đội

    Vãn cảnh núi Bà Đội

    07-07-2023 06:51:55

    Trong dịp tình cờ, tôi có chuyến chinh phục đỉnh núi Bà Đội (xã Tân Lợi, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bởi sự tò mò. Đường lên núi mùa này xanh mát, đậm vẻ mộng mơ và phảng phất chút hoang sơ của thời mở đất.

  • An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    07-07-2023 06:54:11

    Sự sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã tạo động lực trong hệ thống chính trị và sự năng động, cần cù của các tầng lớp nhân dân… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trên địa bàn.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Từ Bajaraka đến Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Từ Bajaraka đến Fulro

    05-07-2023 14:19:46

    Lật lại hồ sơ Fulro, chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc những thông tin dù đã từng xảy ra trong quá khứ, nhưng bài học cảnh giác thì luôn tươi mới mà vụ tấn công đẫm máu mới đây ở hai xã Ea Tiêu, Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) là một minh chứng đau lòng…

  • Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của du khách

    Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của du khách

    04-07-2023 06:42:21

    Hiện nay, các điểm du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh An Giang đang thu hút rất đông du khách xa gần đến tham quan, khám phá. Thế nhưng, một số du khách vẫn còn thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường, làm ảnh hưởng đến cảnh quan DL.

  • Tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở TX. Tịnh Biên

    Tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở TX. Tịnh Biên

    30-06-2023 06:37:11

    Xác định đào tạo nghề và giải quyết việc làm là chìa khóa nâng cao thu nhập cho người dân, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TX. Tịnh Biên triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó, giúp giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

  • Vận chuyển cần sa thuê bị phạt tù

    Vận chuyển cần sa thuê bị phạt tù

    29-06-2023 06:49:14

    Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Yieng Sina (sinh năm 1986, ngụ ấp Sre Keh, xã Xom, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia) vẫn có công việc, thu nhập cho cuộc sống gia đình. Nhưng vì thiếu hiểu biết và muốn có thêm tiền tiêu xài, Sina nghe theo lời người lạ để thực hiện việc làm trái pháp luật, vận chuyển cần sa qua biên giới.

  • An Giang phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn

    An Giang phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn

    26-06-2023 06:19:43

    Toàn tỉnh An Giang hiện có 29 làng nghề, làng nghề truyền thống tiểu thủ công nghiệp đã được UBND tỉnh công nhận, với 3.706 hộ sản xuất - kinh doanh (SXKD); tạo việc làm cho 12.266 lao động. Năm 2022, doanh thu các làng nghề đạt 168 tỷ đồng. Các cơ sở ngành nghề nông thôn đã tạo ra sản phẩm hàng hóa ngày càng phong phú, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

  • An Giang hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống

    An Giang hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống

    16-06-2023 07:02:34

    Nhờ hiệu quả giải quyết việc làm cho lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị… các cơ sở ngành nghề nông thôn, làng nghề và làng nghề truyền thống có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của tỉnh. Để phát triển bền vững và khai thác tiềm năng các làng nghề, tỉnh có nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, khó khăn cũng như đẩy mạnh kết nối cung cầu, rộng mở đầu ra cho các sản phẩm.

  • An Giang phát huy vai trò, tầm quan trọng của văn hóa - văn nghệ

    An Giang phát huy vai trò, tầm quan trọng của văn hóa - văn nghệ

    14-06-2023 07:18:18

    Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh công tác quán triệt, nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của văn hóa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc thực hiện các nghị quyết, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa - văn nghệ (VHVN) đạt nhiều kết quả, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Một ngày của Nâu

    Một ngày của Nâu 

    04-06-2023 07:51:18

    Nâu là tên tôi đặt cô ngựa 10 tuổi của ông Chau Da, ở ấp Vĩnh Lập, xã Vĩnh Trung (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Hôm tôi về xứ núi, Nâu đã có một ngày làm việc rất vất vả, trong cái nắng hầm hập hè biên giới, thi thoảng lại chuyển sang lâm râm những giọt mưa đầu mùa...

  • Phòng khám nhân đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Phòng khám nhân đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân

    01-06-2023 05:02:12

    Hơn 20 năm hoạt động, Phòng khám nhân đạo huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh (KCB) miễn phí quen thuộc, tin cậy của nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa phương.